Có một sân chơi bị quên lãng...

"Trong khi mọi thông tin thể thao gần như dành trọn cho giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2012 thì tối 22/11 tại Sài Gòn, giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2012 đã khai mạc tại Trung tâm Văn hoá Thể thao quận Tân Bình.

Năm nay có 914 vận động viên (VĐV) tham gia đến từ 27 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là giải có số lượng VĐV tham dự đông nhất trong những năm gần đây. Riêng đơn vị chủ nhà TP Hồ Chí Minh tham gia với số lượng áp đảo 400 VĐV."

(Tin từ báo Thể Thao Điện Tử)

Và lễ bế mạc giải đã được tổ chức vào ngày 25/11/2012 vừa qua.

Tham dự giải lần này, Câu lạc bộ người khuyết tật Vĩnh Hải đạt được 7 huy chương vàng, 1 huy chương bạc.

* Môn cử tạ:


- Nguyễn Văn Hùng - Hạng cân 67,5kg - Thành tích: 175kg - Huy chương Vàng - Phá kỷ lục Đông Nam Á.

- Nguyễn Thanh Xuân - Hạng cân 56kg - Thành tích: 164kg - Huy chương Vàng - Phá kỷ lục quốc gia.

- Nguyễn Phi Thuận - Hạng cân 48kg - - Thành tích: 125kg - Huy chương Bạc

- Đinh Thị Ngà - Hạng cân 56kg - Thành tích: 65kg - Huy chương Vàng

- Lê Thị Ánh Nga - Hạng cân 44kg - Thành tích: 65kg - Huy chương Vàng

*Môn điền kinh:

- Trương Tấn Hiền : 100m - Huy chương Vàng

200m - Huy chương Vàng

400m - Huy chương Vàng

Anh Nguyễn Văn Hùng (người bên trái trong ảnh) - vừa phá kỷ lục cử tạ Đông Nam Á hạng cân 67,5kg - trên nền đất của CLB vừa bị cưỡng chế.

Câu lạc bộ người khuyết tật Vĩnh Hải được thành lập trên cơ sở của CLB Thể thao Vĩnh Hải, và bị xóa sổ vào năm 2008 bởi dự án chợ Vĩnh Hải.

Trong thời gian đó, các thành viên của CLB phải ly tán khắp nơi.

Một số vận động viên có thành tích được Sở Thể dục Thể thao Khánh Hòa và Hà Nội đầu tư, nhưng việc đầu tư không dài hạn mà chỉ đặt mục tiêu thành tích, hoặc ngắn hạn khiến cho các vận động viên khó xoay sở trong cuộc sống mưu sinh của mình.

Từ 28 thành viên ban đầu, nay CLB người khuyết tật Vĩnh Hải chỉ mới nhen nhóm lại được một nhóm nhỏ tập trung ở môn cử tạ và điền kinh. Các vận động viên bơi lội và một số môn khác vẫn đang chờ ngày được luyện tập trở lại.

Không muốn làm bất kỳ một phép so sánh, cũng như đưa thêm lời bình luận nào bởi những gì được chứng kiến và thực tế đầu tư cho thể thao của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung, đã chứng minh tất cả.

Chia sẻ tin này với bạn bè, thực tâm chúc mừng các vận động viên đã đạt thành tích vừa qua, và hy vọng rằng sẽ có nhiều người quan tâm hơn tới niềm đam mê và nỗ lực thật sự của những người kém may mắn xung quanh mình.

Tôi thực sự ngưỡng mộ họ - những người mà tôi có dịp được gặp và làm việc cùng ở Câu lạc bộ người khuyết tật Vĩnh Hải.

Họ đã cho tôi biết rằng: chỉ cần có niềm tin và đam mê, bạn sẽ làm được điều mình muốn ngay cả khi hoàn cảnh không mỉm cười với bạn.

Huấn luyện viên Quang Nhật Mạnh cùng các vận động viên của mình.

P/S: Khi những dòng cuối cùng của entry này lên khuôn, tôi chợt nhớ rằng, sắp tới sẽ là phiên tòa hành chính xét xử việc ông Quang Nhật Mạnh khiếu kiện quyết định cưỡng chế Câu lạc bộ Thanh niên Vĩnh Hải của UBND Tỉnh Khánh Hòa năm 2008. 4 năm ròng rã để đưa được vụ án ra tòa, hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp để các thành viên của CLB có chỗ sinh hoạt khang trang hơn.

2 comments:

  1. Howdy, i read your blog occasionally and i own a similar one and
    i was just curious if you get a lot of spam responses? If so how do you reduce it, any plugin or anything
    you can suggest? I get so much lately it's driving me insane so any assistance is very much appreciated.
    Here is my web blog - Ecommerce projects ecommerce boating

    ReplyDelete
  2. Nói ra mà không biết ngại là gì hay sao.Việt nam luôn quan tâm đến các hoạt động thể dục thể thao,nhất là những vận động viên khuyết tật.Họ đã vượt qua những mất mát của mình để vươn lên trong cuộc sống.Đó chính là nghị lực hết sức phi thường và xứng đáng được ghi nhận,Và có thể nói rằng những gì mà bài viết trên phản ánh là hoàn toàn sai sự thật.Xuyên tạc bịa đặt một cách kinh khủng.Chẳng có ai có thể tin vào điều này đâu.

    ReplyDelete