Tuyên bố của Công Dân Tự Do về Bản án Đoàn Văn Vươn


Ngày 5/4/2013 Tòa án Nhân dân Hải Phòng đã tuyên án ông Đoàn Văn Vươn và gia đình phạm tội giết người để che giấu hành động áp bức mà chế độ này vẫn ngang nhiên thực hiện trên thân phận mòn mỏi của những người nông dân hiền lành, chất phác. Bất kể mức án nặng hay nhẹ mà gia đình ông phải gánh chịu, bản án bất công đối với Đoàn Văn Vươn và gia đình đã mặc nhiên là bản án dành cho một chế độ mà sự tha hóa của nó đang gây ra bao cảnh đọa đày cùng khổ cho tất cả chúng ta.

Bản án đó bất công bởi lẽ:

1.      Nó tước đoạt của người dân quyền bảo vệ tài sản được gầy dựng từ mồ hôi, nước mắt của mình, và tước cả phương tiện tối thiểu để thực thi quyền bảo vệ ấy là công lý và luật pháp, nhưng lại cho phép bọn cường hào mới lũng đoạn hệ thống công quyền để trắng trợn cướp bóc tài sản của người dân như bọn ác bá thời xa xưa.  Nói cách khác, nó chà đạp quyền tư hữu thiêng liêng, mà nhân loại qua lịch sử đầy biến động và gian nan đã tranh đấu để được thừa nhận và xác lập.

2.      Nó phơi bày một hệ thống tài phán tuyệt nhiên thiếu vắng tính độc lập, trong đó việc xét xử của tòa án hoàn toàn bị chi phối bởi các phần tử cai trị đang nắm trọn quyền lực quốc gia trong tay và sẵn sàng bẻ cong công lý để phục vụ duy nhất cho lợi ích về quyền bính và tài vật của đảng, phe nhóm, gia đình và bản thân họ mà thôi.  Nói cách khác, nó chà đạp tư tưởng tam quyền phân lập, mà toàn bộ thế giới văn minh của loài người từ nhiều thế kỷ nay đã tranh đấu để được thừa nhận và xác lập.

3.      Nó tìm cách củng cố chế độ độc đảng toàn trị đã lỗi thời và hợp pháp hóa việc sử dụng vũ lực của quân đội, công an và các lực lượng vũ trang để trấn áp mọi sự phản kháng của người dân dù họ hành xử quyền luật định của mình chính đáng chăng nữa.  Nói cách khác, nó chà đạp tâm tư, nguyện vọng của cả dân tộc về một cuộc sống bình yên trong tự do và dân chủ mà các nước lân bang không cần phải tranh đấu hoặc mưu cầu nữa.

4.      Nó khẳng định bản chất phi nhân tính của một hệ thống chính trị, trong đó kẻ cai trị không còn biết hoặc chịu học cách thấu hiểu để chia sẻ nỗi oan khiên và khốn cùng của đa số đồng bào bị trị của mình. Nói cách khác, nó chà đạp tình người thiêng liêng của dân tộc Việt Nam,mà bao thế hệ con rồng cháu tiên đã tranh đấu để gìn giữ trong hơn 4000 năm dựng và giữ nước.

Vì lẽ đó, nay CHÚNG TA  - Các Công Dân Tự Do tuyên bố rằng:

Thứ nhất, quyền tư hữu đất đai của mọi cá nhân và pháp nhân phải được thừa nhận, tôn trọng và bảo vệ một cách hiến định, bởi đó là quyền bất khả xâm phạm của người dân Việt trên mảnh đất mà cha ông ta đã để lại từ bao đời nay.

Thứ hai, ngay lập tức loại bỏ sự can thiệp của chính quyền và Đảng Cộng Sản vào hoạt động xét xử của hệ thống tòa án ở mọi cấp, bao gồm cả Tòa án Tối cao. Điều kiện cần là phải bổ nhiệm càng nhiều các thẩm phán không phải là đảng viên Đảng Cộng Sản vào các cơ quan tài phán và buộc mọi thẩm phán khi xét xử chỉ tuân thủ luật pháp và niềm xác tín nội tâm xuất phát từ lương tri con người.

Thứ ba, lực lượng vũ trang và các phương tiện vũ trang không được sử dụng để chống lại công dân trong mọi sự việc thuộc lĩnh vực dân sự và hành chính; không được hình sự hóa các hành vi công dân liên quan đến mọi hoạt động dân sự, kinh tế và chính trị để qua đó lợi dụng vũ lực trấn áp sự bất bình và phản kháng chính đáng của người dân.

Chúng Ta - Nhóm chủ xướng Công Dân Tự Do.




6 comments:

  1. You really make it appear really easy with your
    presentation but I find this matter to be actually something which I feel I might by no
    means understand. It sort of feels too complex and extremely broad for me.
    I'm looking forward to your next publish, I will attempt to get the dangle of it!

    my homepage - wholesale ray ban sunglasses

    ReplyDelete
  2. kẻ thù số 1 của cộng sản VN là nhân dân Viêt Nam. Vì vậy họ hận thù dân VN tới tận ngày hôm nay.

    Bằng chứng:

    -cộng sản VN cướp đất của dân VN trắng trơn, ai chống cự thì họ dùng côn đồ công an đàn áp dã man!

    -để ngư dân VN bị tàu khựu hiếp đáp, bắn giết tại biển đông, không can thiêp

    -Các đại gia (thực chất là cộng sản VN) tham nhũng, ăn chơi trác táng sa đoạ trên sự đau khổ của dân VN.

    -đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước chống ngoai xâm trong nước ác liêt.

    Tai sao?
    vì cộng sản VN là tay sai bán nước cho tàu cộng.

    Bằng chứng:

    -Công nhận chủ quyền của Kẻ thù tàu cộng trên lãnh thổ của VN. (Công hàm bán nước của ông phạm văn đông công nhân chủ quyền của tàu công trên lảnh thổ VN). Điều mà 4000 năm lịch sử VN, chưa có chế độ nào dám làm.

    -cắt đất biên giới (ải nam quan, bản giốc....) cho tàu

    -cho phép tàu cộng tràn ngập lảnh thổ VN. Thực chất đây là lính tàu. (như bauite chẳng hạn). Giúp tàu thực hiện âm mưu đồng hoá dân VN


    Rõ ràng, cộng sản VN hèn với giặc, ác với dân. Cam tâm làm tay sai bán nước cho tàu. dùng chiêu bài "yêu nước" để chiếm VN, lừa gạt dân VN rồi sau đó từ từ bán cho tàu cộng.

    HẢY CẢNH GIÁC!!!!

    ReplyDelete
  3. Bản án dành cho ông Đoàn Văn Vươn như vậy là hoàn toàn hợp lí và đúng đắn rồi.Chúng mày thì biết cái gì về pháp luật mà cứ nói lung tung ở đây chứ.Những việc làm của ông Vươn và những người thân trong gia đình dù vì bất cứ lí do thế nào cũng không thể chấp nhận được,Như vậy thì việc xử lí là đúng người đúng tội,Nếu chúng mày không biết thì hãy mua giáo trình luật về mà đọc xem ông ấy phạm tội gì rồi hãy nói ở đây.

    ReplyDelete
  4. Chúng mày đừng có mà ngồi đó để ăn nói lung tung nữa.Những việc làm của ông Đoàn Văn Vươn cùng với những người anh em của ông ấy xứng đáng phải nhận sự trừng phạt như vậy của pháp luật,Và bản án của ông ta đã cho thấy sự công bằng và nghiêm minh của pháp luật.Lũ rận các ngươi có còn nhận thức nữa hay không mà lại có thể nói ra được những điều như vậy chứ.CHúng mày rồi cũng có ngày sẽ nhận bản án vậy mà thôi.

    ReplyDelete
  5. Tuyên bố cái gì bọn chúng mày chứ.lúc nào cũng tuyên bố này nọ nhưng thực tế là đi tuyên truyền chống Đảng và nhà nước việt nam mà thôi.Cái gì mà công dân tự do chứ.Những kẻ như chúng mày chẳng có việc gì khác để làm ngoài đi xuyên tạc và chửi thuê mà thôi.Đừng có tưởng ai cũng tin các ngươi.Cái thủ đoạn xấu xa và cũ này thì có lẽ đến đứa trẻ con nó cũng biết rồi.Đừng có mà cố gắng cho nó phí sức ra nữa lũ rận ạ.Đáng ghét thật.

    ReplyDelete
  6. Vụ án Đoàn văn Vươn đã được đưa ra xét xử lâu rồi và tòa án đã công bố bản án cho ông Vươn cùng với những người trong gia đình ông ấy.Đó hoàn toàn là những bản án xứng đáng cho hành vi chống người thi hành công vụ.Vậy nên có thể nói được rằng chẳng có oan ức gì hay uẩn khúc gì ở đây cả.Có chăng các thế lực thù địch cũng như là đám rận các ngươi đang mượn gió bẻ măng mà thôi.Đừng có mà ăn nói lung tung nữa.

    ReplyDelete