"Bà Tiến từ chức đi!"

Đến hôm nay đã có hơn 3 đứa trẻ sơ sinh chết sau khi được chích ngừa vắc xin phòng bệnh viêm gan B. Thông tin trên báo hiện nay vẫn đang loanh quanh đổ lỗi do điện áp không ổn định, do khâu bảo quản, và cũng chỉ mới là những tin tức và phát biểu của cấp cơ sở, chưa thấy bất kỳ động thái nào của người đứng đầu Bộ Y tế với sinh mạng của những đứa trẻ tội nghiệp trên.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, chiều ngày 22 tháng 7 sau một cuộc họp kín dài dằng dặc tại Sở Y tế tỉnh Quảng Trị giữa đoàn chuyên gia Bộ Y tế với UBND và các ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Trị thì kết luận cuối cùng đưa ra rất chung chung cho cái chết của ba trẻ sơ sinh chưa đến một ngày tuổi tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) rất chung chung như sau: “sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân”.
Một bác sĩ có uy tín đã chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình như  sau:
“Có nhiều cách để xác định một cái chết do choáng phản vệ (phản ứng dị ứng nặng nhất, gây tử vong nhanh chóng) sau khi dùng thuốc:
1. Phân tích hoá học các chai thuốc, tìm các dị nguyên (allergen)

2. Mổ tử thi để tìm dấu hiệu co thắt phế quản, một tổn thương đặc trưng của choáng phản vệ

3. Lấy thuốc ấy chích vào cơ thể sống (in vitro testing) các loại động vật như thỏ, chuột lang, trâu bò, bộ trưởng, quan chức... để tái hiện (reproduce) phản ứng phản vệ.
Có quá khó để xác định nguyên nhân sốc phản vệ của ba trẻ sơ sinh đã thiệt mạng cùng một nơi trên kia không?
Câu trả lời là không, vấn đề là người ta dám mổ xẻ và đi đến cùng vấn đề đến đâu hay thôi.
Ai sẽ chịu trách nhiệm cho sự thử nghiệm trên sinh mạng của nhân dân?
Câu trả lời là không có ai cả.
Bởi lối ra để giải quyết vấn đề cho việc tiêm ngừa vắc xin đã được đẩy dần sang ngành điện:
“Mất điện trước và sau thời điểm chích vắc xin” (1)
Cần phải nhắc lại cho rõ, trường hợp 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm ngừa vắc xin tại Hướng Hóa (Quảng Trị) không phải là trường hợp xảy ra lần đầu tiên.
Kết quả tìm được trên Google cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2013, đã có tới 9 trường hợp tai biến tử vong sau tiêm chủng cho các bé trong độ tuổi từ một ngày đến 4 tháng tuổi.

Chưa hết, liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh cho trẻ em trong chương trình tiêm chủng quốc gia trong năm 2012, tính từ tháng 1 đến hết tháng 9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra 83 trường hợp phản ứng với vắc xin Quinvaxem “5 trong 1”. Trong 65 trẻ sơ sinh của xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) được cha mẹ đưa đến trạm y tế xã tiêm chủng thì bốn trẻ đã không được sống tròn tháng thứ tư. Một trẻ khác ở xã Đồng Hợp cũng không qua khỏi. (2), (3)
Có ai phải chịu trách nhiệm cho tất cả những việc này chưa?
Câu trả lời vẫn là không có một ai cả.
Còn nhớ năm 2012, khi con trai thứ 2 của tôi ở độ tuổi phải tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1, cùng lúc với việc rộ lên hàng loạt thông tin về việc trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm phòng, tôi đã tìm hiểu rất kỹ những người chích ngừa ở trạm xá về việc bảo quản và thông tin liên quan đến thuốc. Họ có vẻ rất bực mình và cho rằng đây là chương trình tiêm chủng mở rộng không tốn phí, thuốc đã được thử nghiệm và bảo quản cẩn thận nên người dân không phải lo. Khi tôi căn vặn về các trường hợp tử vong sau khi tiêm thuốc thì có y tá cho rằng con số đó vẫn nằm trong “tỉ lệ cho phép”, “vắc xin luôn được bảo quản đúng quy trình”… Quy luật nào cho phép người ta đánh giá mạng sống của người này là quý giá hơn người kia?
Đến tận bây giờ không thể phủ nhận là thủ phạm gây ra cái chết của nhiều trẻ sơ sinh là những loại thuốc quái gở mà Bộ Y tế dùng chính tiền thuế của người dân để đưa vào chương trình tiêm chủng quốc gia, rồi dán cho nó cái mác thật kêu là “tiêm chủng không tốn tiền”.
Thật vô sĩ khi không có một nhân vật nào lên tiếng về những cái chết của các bé sơ sinh vô tội.

Thật trơ tráo khi ngày hôm qua, hôm kia, những giọt nước mắt của cha mẹ và người thân các bé đang tức tưởi đổ ra thì bà Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lại đang dẫn đầu đoàn công tác đi dâng hương, dâng hoa trong lễ khởi công xây dựng Nhà tháp chuông Nghĩa trang Liệt sĩ huyện  Gio Linh (4)
abc
(Anh Nguyễn Đình Đạo (chồng chị Nguyễn Thị Nga) vật vã đau đớn trước cái chết của con - Ảnh báo Dân Trí)

(Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến đang tham dự lễ khởi công Nhà tháp chuông Nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh. Ảnh báo CAND)
(Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến đang tham dự lễ khởi công Nhà tháp chuông Nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh. Ảnh báo CAND)
Lương tâm và trách nhiệm của bà Tiến và những người cộng sự của bà nằm ở đâu khi đến tận bây giờ vẫn là một sự im lặng khó hiểu?
Có ai đó tưởng tượng rằng nếu bà Tiến không đủ liêm sỹ để từ chức thì chúng ta phải làm gì không?
Nếu Quốc hội không đủ can đảm để cách chức những quan chức vô trách nhiệm như bà Tiến thì chúng ta phải làm gì?
“Bà Tiến từ chức đi !” – đó không chỉ là thái độ, là sự phản kháng mà còn là yêu cầu chính đáng của tất cả những bậc làm cha mẹ như tôi, như bạn và nhiều người khác.
Phải trả giá bằng bao nhiêu sinh mạng con trẻ nữa thì chúng ta những người làm cha làm mẹ mới đủ dũng cảm để lên tiếng nhằm bảo vệ quyền lợi và sự sống của con em mình?



1.    
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130723/tam-ngung-su-dung-2-lo-vac-xin-viem-gan-b.aspx

2.    
http://vtc.vn/321-356450/suc-khoe/83-tre-phan-ung-sau-tiem-vac-xin-5-trong-1.htm

3.    
http://vtc.vn/321-360287/suc-khoe/5-chu-khong-phai-3-tre-tu-vong-sau-tiem-chung.htm

4.    

http://cand.com.vn/vi-VN/phongsu/2008/5/204421.cand

http://rfavietnam.com/node/1713

27 comments:

  1. cộng sản VN (csvn) có trách nhiệm với đất nước, dân tôc hay không?????

    Thưa rằng không!

    Nếu có trách nhiệm thì csvn đã không làm tay sai bán nước cho tàu.

    Nếu có trách nhiệm thì csvn đã không tham nhũng, cướp đất của dân.

    Nếu có trách nhiệm thì csvn đã không để ngư dân bị tàu khựa bắn giết ngoài biển đông.

    Như "đồng chí x" (đệ nhất tham nhũng Nguyễn tấn dũng) sẳn sàng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bám ghế thủ tưởng
    có bao giờ chịu từ chức đâu!!!!!!!!!!!!!!!

    Nếu có "từ chức" thì là do xắp xếp trong nội bộ của csvn hay do đấu đá giành ăn, chia chác không đồng đều.
    "từ chức" rồi, sau đó chyển ngành chức còn cao hơn.

    Sự thật, Không bao giờ csvn từ chức xuất phát từ việc yêu dân, yêu nuơc. (trừ những người đã thức tĩnh từ bỏ con đường bán nước tay sai của csvn, trở về với cội nguồn dân tộc)

    Tuy nhiên, dân VN cũng nên lên tiếng cho dù csvn không từ chức để mọi người biết đuơc bộ mặt thật của csvn

    đó là : HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN
    tay sai bán nước cho tàu cộng!!!

    Hảy cảnh giác!

    ReplyDelete
  2. những vụ việc có liên quan đến ngành y tế trong thời gian kia là do những con sâu làm rầu một nồi canh mà thôi.Các ngươi đừng có mà ngồi đó để đổ lỗi cho bộ trưởng như vậy.Biết rằng bộ trưởng Tiến là người đứng đầu ngành y tế nhưng những người gây ra những việc đó là những kẻ xuống cấp mà thôi.Cần phải xử lí nghiêm những trường hợp đó và để lấy lại lòng tin cho nhân dân.Đừng có đỗ lỗi cho người khác nữa lũ rận kia ạ.

    ReplyDelete
  3. Lại thêm một lũ khốn nạn đi đỗ lỗi cho người khác thế này.Những vụ việc có liên quan đến y đức trong thời gian qua một phần rất lớn là do những kẻ xuống cấp về mặt đạo đức và y đức gây nên.Vậy nên bộ trưởng Tiến sẽ chẳng phải từ chức.Những hành vi kia sẽ bị xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.Chúng không còn tư cách để được đứng trong hàng ngũ của ngành y tế.Mong rằng trong thời gian tới thì tình hình này sẽ được giải quyết một cách tốt đẹp và không có những vụ việc này xảy ra nữa.

    ReplyDelete
  4. sự việc ba cháu bé bị tử vong sau khi tiêm vắc xin quả là một hồi chuông báo động về ý đức của các bác sĩ và trách nhiệm với công việc. Trước vấn đề gây bức xúc dư luận này thì Bộ Y tế cần kiểm điểm nghiêm khắc về hậu quả đã gây ra và trừng trị những người có liên quan, đặc biệt Bộ cũng nên nhìn nhận lại chính mình nhưng không phải như những lời của những kẻ chỉ biết dấu mặt ném đá thì Bộ trưởng phải từ chức vì như thế thì không chỉ Bộ y tế mà bộ nào cũng vậy sẽ thay Bộ trưởng thường xuyên thì dưới họ là bao nhiêu nhân viên, chỉ cần một sơ xuất của họ là phải từ chức thì thật đáng tiếc và cũng chẳng ai dám làm Bộ trưởng nữa

    ReplyDelete
  5. Ngành y tế là ngành gần như tập trung nhiều con người tài giỏi nhất của đất nước. Bằng chứng là việc những trường đại học Y, dược luôn là những trường đại học có điểm đầu vào cao nhất và những sinh viên cũng được quan tâm đào tạo ở trình độ hiện đại nhất với những nhà giáo giỏi nhất. Vì ngành này có liên quan trực tiếp đến tính mạng con người nên rất được sự quan tâm của mọi người. Đó là nỗ lực lớn của ngành rồi.

    ReplyDelete
  6. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình những đứa trẻ bị chết do tiểm chủng vắc xin quivaxem. Những tai nạn trên không nên đổ hết lên đầu của bộ trưởng vì những tai nạn đó có thể do nhiều lý do khách quan khác như quá trình bảo quản di chuyển vắc xin, quá trình tiêm chủng và cũng có thể do bản thân những đứa trẻ không phù hợp với với loại vắc xin này do có những mầm bệnh có sẵn trong người hoặc do cơ địa không phù hợp,...

    ReplyDelete
  7. từ chức? từ chức thì có giải quyết được vấn đề không? vấn đề nào cũng thế, lĩnh vực nào chả thế, chả có những cái chưa tốt, có những con sâu, nhưng điều quan trọng là chúng ta tìm được phương hướng, giải pháp để ngăn chặn, để giảm thiểu chứ không phải cứ chưa giải quyết được là từ chức với thế nọ thế kia! làm như thế chỉ là gây áp lực thôi, chả có tác dụng gì đâu! mọi người tốt nhất là nên chờ đợi những sự biến chuyển, những giải pháp để giảm thiểu, để khắc phục thay vì cứ gây áp lực như thế!

    ReplyDelete
  8. bất kỳ một loại thuốc nào trước khi được đưa vào sử dụng đều đã qua khấu kiểm tra, thử nghiệm nghiêm ngặt với mức độ an toàn cao nhất để nhằm phục vụ con người, nhưng những phản ứng phụ là hoàn toàn có thể có, do vậy sau khi tiêm vacxin phòng bệnh viêm gan B mà một số trẻ đã tử vong đó lầ điều đáng tiếc nhưng cái gì nó cũng có hai mặt của nó mà thôi. Về việc nói bà Tiến từ chức thì đó không phải việc của những kẻ phá hoại như các người, nên đừng có mà kêu la, chửi bới, lợi dụng như vậy.

    ReplyDelete
  9. Lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân để thực hiện công việc , nhiệm vụ của mình ngày càng tốt hơn là điều rất nên làm, nhưng với cương vị bộ trưởng bộ y tế, một người đứng đầu ngành y hay bất kỳ một bộ, ngành nào khác thì họ phải điều hành rất nhiều công việc và do vậy chỉ có thể điều hành, thực hiện trên phương diện vĩ mô mà thôi. Thế nhưng bắt bẻ, bất chấp mọi thứ bọn phản động này chúng luôn tìm cách nói xấu người khác mà chúng không thử đặt mình vào vị chí của người ta trước khi kêu gào những từ ngữ khó nghe như vậy.

    ReplyDelete
  10. đó là những vụ việc rất đáng tiếc, cơ quan điều tra cần nhanh chóng xác định được nguyên nhân chinh gây tử vong để trả lời dư luận. còn việc bộ trưởng bộ y tế có từ chức hay không đó lại là một câu chuyện rất khác. nếu như có ai đó cố tình gây ra những việc trên thì sao, mà không phải do lỗi của bộ y tế thì sao, đừng vội vàng cáo buộc người khác khi sự thật chưa được rõ ràng. đừng để bài viết này kích động xấu đến cái nhìn của các bạn đến ngành y tế.

    ReplyDelete
  11. từ chức hay không chưa đến lượt những kẻ bán nước cầu vinh có ý kiến, chúng mày có xứng đáng có công dân việt nam không mà to mồm nói như vậy. chỉ vì những đồng tiền bẩn thỉu mà chúng mày hết đi xuyên tạc bịa đặt nói xấu tổ chức này, cơ quan khác và cả những người đang nắm giữ cương vị lớn trong bộ máy nhà nước. mọi người không được phân tâm vì những điều mà bọn chúng viết vì chúng không có mục đích nào tốt đâu.

    ReplyDelete
  12. đừng đổ lỗi một cách không có lí lẽ như vậy mà hãy nhìn thẳng vào sự thật trước mắt, không lẽ trong ngành y cứ có ai làm sai là người đúng đầu ngành y phải chịu trách nhiệm à. pháp luật rất công bằng, ai làm nấy chịu, những kẻ bán nước cầu vinh nhưng cha mẹ và gia đình hắn có sao đâu, vì họ không bán nước, họ vẫn là công dân việt nam chân chính. đám rận đang lợi dụng những nét tiêu cực trong xã hội để gây bức xúc dư luận mà thôi. một lũ rận hèn hạ và thấp kém.

    ReplyDelete
  13. không lẽ chỉ một có một vài con sâu nồi canh mà phải vơ đũa cả nắm à. điều đó là hoàn toàn vô lí, chưa hiểu nguyên nhân gì nhưng chắc chắn một điều là vắc xin không có vấn đề vì đã được sử dụng đại trà, nếu như nó có vấn đề thì tất cả những đứa trẻ khác đều bị sao, mà ở đây là do các nguyên nhân khách quan khác. nhưng nếu bà bộ trưởng ngành y về thì ai lên, và sự việc ba bé chết được sống lại à, đừng nói vô lí như thế.

    ReplyDelete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. chưa rõ nguyên nhân thế nào, ai đúng ai sai còn chưa biết, mọi việc đang trong quá trình điều tra, nhưng mấy tên bán nước lại lợi dụng vấn đề này để yêu cầu bộ trưởng bộ y tế phải từ chức, một yêu cầu rất vô lí và mang tính chủ quan của những tên bán nước cầu vinh. bà bộ trưởng đã làm gì sai mà yêu cầu bà từ chức, ba trẻ bị chết do tiêm vắc xin có thể vì nhiều lí do khác nhau chứ không do bà ta trực tiếp làm đâu mà từ chức. đây là yêu cầu hết sức phi lí, mọi người không nên tin.

    ReplyDelete
  16. đừng lợi dụng những chuyện như thế này để gây sức ép đòi bà bộ trưởng từ chức, đây chẳng qua là bài viết của những tên tay sai bán nước mà thôi, không lẽ với chuyện xảy ra đó mà lại yêu cầu một bộ trưởng phải từ chức sao, như thế thì hằng năm có bao nhiêu người bộ trưởng phải từ chức, còn ai dám lên ngồi cái ghế bộ trưởng nữa, đây chẳng qua là hành động phá hoại của những lũ rận mà thôi.

    ReplyDelete
  17. lại là câu chuyện hết sức vô lí của những lũ rận bán nước, chúng lại lấy những thông tin như thế này để yêu cầu bà bộ trưởng từ chức. không biết chúng nghĩ gì mà suốt ngày lại làm ra những chuyện thế này. có lẽ chúng sẽ làm mọi việc để đạt được mục đích của chúng. bà bộ trưởng không có gì mà phải từ chức cả, từ chức người khác lên rồi chúng cũng chơi những thủ đoạn như thế này mà thôi.

    ReplyDelete
  18. những trò vặt vảnh của những tên bán nước cầu vinh không có việc gì làm đây mà, chúng đang viết cho trẻ em đọc ak. ai mà đi tin những lời không căn cứ của chúng mày, một lũ rận thì chỉ đi làm mấy việc hại nước hại dân mà thôi, chứ không có ý gì tốt cả, đừng tốn công tốn sức vào những chuyện như thế này, không có ai tin và cũng không có từ chức đâu đám rận ak.

    ReplyDelete
  19. thôi đi những tên bán nước cầu vinh, chúng mày làm gì có tư cách mà yêu cầu người khác từ chức hay thăng chức chứ. mấy vấn đề này đã có pháp luật điều tra và giải quyết và chúng mày không cần viết những bài viết gây xấu dư luận như thế này, đừng làm mấy việc vặt vảnh này nữa, không ai tin và hưởng ứng chúng mày đâu, đừng có tốn công sức nữa lũ rận ak.

    ReplyDelete
  20. lại là âm mưu của những tên bán nước, những yêu cầu bậy bạ, không có lí lẽ thuyết phục, chỉ là những lời nói nhằm âm mưu phá hoại nhà nước ta, bọn chúng đưa ra những cái phi lí này chỉ làm trò cười cho những người đọc mà thôi, không ai lại đi để tâm vào những yêu cầu của chúng. pháp luật sẽ giải quyết đúng các vấn đề này, không đến lượt các tên bán nước phải nhúng tay vào nói nhăng nói cuội.

    ReplyDelete
  21. những yêu cầu vô lí và phi nghĩa, không ai đi mà tin những tin đồn thất thiệt này, chỉ có mấy kẻ tay sai bán nước cầu vinh mới đi làm mấy chuyện này để kiếm tiền mà thôi. đừng có đi làm những chuyện như thế này, âm mưu phá nước của chúng mày sẽ không được thực hiện đâu, đừng tốn công cho mệt người, một lũ rận hèn hạ chuyên đi tìm cách chống phá nước ta à.

    ReplyDelete
  22. lời lẽ của những tên tiểu nhân bán nước cầu vinh thật là nham hiểm, chúng lợi dụng mấy chuyện trẻ em tiêm vắc xin gặp vấn đề để yêu cầu bà bộ trưởng từ chức, nhưng một xã hội hiện đại và văn minh thì mọi người đủ nhận thức để phán xét chứ không cần những lời lẽ khích bác cùng với những âm mưu của chúng mày đâu, đã có pháp luật giải quyết những vấn đề như thế này rồi, không cần chúng mày phải bận tâm đâu.

    ReplyDelete
  23. một vấn đề đáng buồn đối với những gia đình của những đứa trẻ xấu số đó, nhưng việc này cũng không phải lỗi của bà bộ trưởng, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến cái chết của 3 đứa trẻ, sự việc vẫn đang được điều tra, nhưng không vì thế mà có thể nói là do bà bộ trưởng và bắt bà ấy từ chức được, nếu như vậy là hoàn toàn vô lí, và những người đứng đầu của một tổ chức luôn đứng trong tình trạng phải từ chức à.

    ReplyDelete
  24. Thời gian vừa qua thì có không ít là vụ việc liên quan đến ngành y tế.Tuy nhiên đó là những vi phạm cá nhân.Đó là những con sâu làm rầu nồi canh mà thôi.Đừng có mà vơ đũa cả nắm nữa.Bộ trưởng bộ y tế chẳng có lỗi gì ở đây cả.Những người nào làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thôi.Mong rằng trong thời gian tới thì ngành y sẽ không còn xảy ra cái tình trạng này nữa.Để rồi người dân thêm tin tưởng vào y đức.

    ReplyDelete
  25. CHúng mày nói ra mà không biết suy nghĩ hay sao.chẳng lẽ cứ cá nhân trong lĩnh vực nào vi phạm thì bộ trưởng trong lĩnh vực đó phải từ chức hay sao.Có thể nói rằng trong thời gian qua thì có nhiều vụ việc trong ngành y đức đã xảy ra.Đó là việc làm không thể chấp nhận được.Tuy nhiên đó là lỗi của cá nhân,Và những người nào vi phạm đều đã bị xử lí theo quy định của pháp luật.Vậy nên chúng mày đừng có mà ngồi đó để đổ lỗi cho người khác nữa.

    ReplyDelete
  26. thuốc chữa xuất tinh sớm kéo dài thời gian quan hệ, thuốc cường dương chống xuất tinh sớm, thuốc chống xuất tinh sớm và rối loạn cương dương Shop Sung Sướng

    Website: https://shopsungsuong.info

    ReplyDelete