Y tá chích nhầm thuốc cho trẻ sơ sinh, bạn tin không?


Bản tin đầu tiên tôi đọc trong ngày  Cá tháng Tư là bản tin “Y tá đã tiêm nhầm thuốc cho ba trẻ sơ sinh” , liên quan đến vụ việc 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại bệnh viện Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) vào hồi tháng 7/2013.
 

Vậy là sau hơn 7 tháng trời, “cơ quan điều tra Việt Nam – một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới, phá án rất nhanh” (2) đã khởi tố và bắt tạm giam nữ y tá Nguyễn Thị Thuận.

Trước hết cần nhắc lại nguyên nhân tử vong đầu tiên của cả ba cháu bé được đưa ra là “Sốc phản vệ”.


Và trong những diễn biến tiếp theo đó, ngày 25/10/2013 một số báo đưa tin nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin viêm gan B ngày 20/7/2013 tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị) là trong quá trình tiêm phòng bị cúp điện nên đã “lấy nhầm thuốc gây co bóp tử cung tiêm cho 3 cháu bé. Điều này được làm rõ khi cơ quan chức năng lấy thuốc còn lại trong xilanh đã tiêm cho các cháu và kiểm tra”. (3)

Bản tin trên báo Người Lao Động viết :
Về thông tin 3 trẻ tử vong do bị tiêm nhầm thuốc Oxytocin (thuốc có chức năng gây co hồi tử cung), thượng tá Lê Quang Công nói: “Báo lấy thông tin riêng từ đâu không rõ, chúng tôi không biết. Nếu rõ ràng là như thế thì chúng tôi đã khởi tố bị can, bắt giam bị can ngay chứ không phải kéo dài điều tra như thế này nữa”. Trước đó, vào ngày 10-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án này để điều tra với tội danh “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Hướng Hóa, cho biết đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin gì liên quan tới vụ 3 trẻ tử vong từ cơ quan điều tra. Về khả năng 3 trẻ tử vong do nhân viên y tế lấy nhầm thuốc Oxytocin, ông Thiện cho rằng: “Đúng là sáng hôm đó (20-7-2013) mất điện, trời có mưa giông nhưng không thể có chuyện nhân viên y tế lấy nhầm thuốc do trời tối. Tại BV chúng tôi, vắc-xin ngừa viêm gan B cho trẻ được bảo quản trong tủ lạnh còn thuốc Oxytocin được bảo quản bình thường chứ không bỏ trong tủ lạnh, để cách xa nhau. Hai loại thuốc này có hình dạng khác nhau và đều do y tá Nguyễn Thị Thuận lấy ra tiêm cho các cháu”. (4)


Nữ y tá Nguyễn Thị Thuận đã trở lại làm việc  sau khi bị đình chỉ công tác tới 6 tháng để phục vụ điều tra mà công an không đưa ra được bằng chứng để khởi tố, nay đã bị bắt giam vì “thay vì tiêm văcxin thì đã tiêm nhầm một thuốc khác cho ba trẻ sơ sinh, gây tử vong. Loại thuốc này có yếu tố độc và chất gây mê.”
“Tại nhà của y tá Thuận, cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nhà và thu giữ nhiều tài sản, 2 sổ tiết kiệm của bà Thuận.” (5)


Câu hỏi đặt ra: “ Nếu tiêm y tá tiêm nhầm thuốc tại sao phải đợi đến hơn 7 tháng trời cơ quan điều tra giỏi nhất thế giới mới đưa ra kết luận một cách dè dặt và kín tiếng sau tuyên bố  kết luận tử vong vì “sốc phản vệ” đầu tiên?”
"Sốc phản vệ" -
Choáng phản vệ (CPV) là một tình trạng dị ứng nặng nề ở mức độ toàn thân và đe doạ tính mạng. Thường xảy ra trong vòng vài giây cho đến vài phút sau khi cơ thể tiếp xúc với một chất gây dị ứng hay dị nguyên. Các triệu chứng điển hình của CPV thường là co thắt khí phế quản gây tím tái, suy hô hấp, ngừng tim, loạn nhịp, tổn thương nhiều nội tạng… và tất yếu sẽ dẫn đến tử vong nhanh chóng, nếu không được chẩn đoán kịp thời. (6)
Kết luận nặng ký này có từ kết quả khám nghiệm tử thi do chính công an đưa ra.
Đây là điểm cần chú ý để có câu trả lời vì sao cơ quan điều tra giỏi nhất thế giới phải đợi đến hơn 7 tháng mới bắt tạm giam nữ y tá vì tiêm nhầm thuốc.



Chúng ta vẫn bàn nhiều về y đức, chúng ta phẫn nộ và sục sôi mỗi ngày với các bản tin sức khoẻ cộng đồng và chúng ta im lặng với kết luận điều tra trên??
Điều đó nghĩa là gì?
Nghĩa là chúng ta mặc nhiên chấp nhận sự vô lý hiển nhiên mà không phản kháng.
Nghĩa là chúng ta chấp nhận việc tiếp tục sử dụng những loại vaccine chết người cho thế hệ tương lai.

Y đức nằm ở đâu nếu những đồng nghiệp của nữ y tá Nguyễn Thị Thuận im lặng phó mặc số phận của chị sau hơn 7 tháng điều tra mà không đưa ra được bằng chứng?


Cộng đồng mạng xã hội Facebook sục sôi sau khi đòi bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phải từ chức sau hàng loạt bê bối của ngành Y bị phanh phui liệu có tin vào kết luận điều tra của cơ quan công an hay không?
Và cả những bạn đã bị cơ quan công an mời lên làm việc vì đã tham gia ký tên vào thư yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế từ chức đến giờ đã có câu trả lời chính thức cho câu hỏi “Liệu có hay không việc người đứng đầu ngành Y sẽ chịu trách nhiệm về những bê bối?”


Đổ tội cho nữ y tá Nguyễn Thị Thuận liệu có gỡ được sai phạm của Bộ Y tế hay không?
Họ đang bảo vệ cái gì, nếu không phải là lợi ích của nhóm lợi ích liên quan đến việc nhập vaccine và thuốc?





 

 



 









33 comments:

  1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

    Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

    Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

    Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

    CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

    hảy cảnh giác

    Ký Tên,

    Người Việt Nam

    ReplyDelete
    Replies
    1. động vật nhai lại hay sao mà suốt ngày chỉ có câu đấy thôi vậy, cộng sản bán nước thì liệu nước ta còn tên trên bản đồ không vậy đồ ngu, hãy nhìn hành động của Đảng cộng sản Việt Nam đi nhé, họ đang nỗ lực hết mình để vừa bảo vệ chủ quyền vừa đưa đất nước đi lên kìa

      Delete
    2. nếu bạn muốn tốt cho đất nước thì bạn hãy dẹp ngay cái luận điệu vớ vẩn đấy đi nhé, bạn hãy nhìn đi, để bảo vệ chủ quyền mình Đảng ta đang ra sức nổ lực hết mình kêu gọi dư luận quốc tế ủng hộ chúng ta, dùng mọi biện pháp ngoại giao và xử dụng lực lượng trên biển để bảo vệ chủ quyền nữa nhé

      Delete
  2. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI

    ReplyDelete
    Replies
    1. đừng nhìn thế giới chỉ là những nước phát triển và nước ta nhé, hãy nhìn châu phi đi, nhìn nam mỹ và những nơi khác đi, dân ở đấy còn khổ gấp chục lần nước ta nhé thế tư bản có gì tốt đẹp nào, tại sao cứ ca ngợi tư bản vậy, hay là bạn muốn nước ta như các nước ở châu phi thế

      Delete
  3. Xã hội hiện nay kinh quá. Làm cha mẹ thiệt là lo sợ cho các y tá như thế này. Làm sao có thể yên tâm giao con cho những người nắm giữ sinh mệnh của con mình như thế này. Chúng ta cần phải đồng lòng phải đối thôi. Thông tin trên web nay rất hữu ích cho mình. Rất cám ơn thông tin của bên bạn.

    ......................
    Kim Thanh
    tập cho trẻ ăn dặm đúng cách tốt nhất kiểu Nhật hoặc tap cho tre an dam dung cach tot nhat kieu Nhat

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn nói thế bằng thừa bạn ak, việc xảy ra tình trạng này tôi nghĩ cũng nhiều trường hợp rồi chứ, cái này phải có trách nhiệm lớn của lãnh đạo ngành y tế, không phải đây là lần đầu, sao không rút kinh nghiệm đi chứ, và cần phải kiểm tra lại năng lực của tất cả các cán bộ trong ngành

      Delete
    2. xã hội càng hiện đại thì càng có nhiều vấn đề, và nước nào giải quyết được các vấn đề đó tốt thì mới tốt được, nước ta cũng vậy thôi, mở cửa hội nhập là xác định có nhiều vấn đề khó khăn rồi nên cần phải có cách phải giải quyết nhanh chống, đảm bảo an ninh trật tự và sự phát triển của xã hội

      Delete
  4. PhimHot.org luôn cập nhật Phim online mới để mang đến cho các bạn những bộ Phim ma, Phim hai,
    Phim hoat hinh, Phim le, Phim vo thuat và các thể loại phim cap ba, Phim 18+ cực lôi cuốn và hấp dẫn nhất. Tất cả đều được tổng hợp từ nguồn trên Internet. BQT không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về nội dung.

    ReplyDelete
  5. http://midtransdanang.blogspot.com/
    http://midtranshaiphong.blogspot.com/
    http://midtranshanoi.blogspot.com/
    http://midtransaigon.blogspot.com/
    http://hanoimidtrans.blogspot.com/
    http://saigonmidtrans.blogspot.com/

    ReplyDelete
  6. http://midtranshue.blogspot.com/
    http://midtranstiengiang.blogspot.com/
    http://midtranstravinh.blogspot.com/
    http://midtransvinhlong.blogspot.com/
    http://midtransvinhphuc.blogspot.com/
    http://midtransphuyen.blogspot.com/
    http://midtranscantho.blogspot.com/

    ReplyDelete
  7. I really liked your post.Really looking forward to read more. happy anniversary to my wife


    ReplyDelete
  8. https://www.youtube.com/watch?v=6nHjDQ3PT6U Qua bong tron

    ReplyDelete
  9. Đó là một đặc ân để chia sẻ lời chứng kỳ diệu này với thế giới. Tôi là Beth Walters đến từ Anh. Chồng tôi đã ly hôn với tôi 4 tháng trước và tôi đã rất hối hận vì tôi không biết phải làm gì để sửa đổi các vấn đề với chồng. Tôi đã tìm kiếm sự trợ giúp trên internet về cách tôi có thể được giúp đỡ trong cuộc hôn nhân của mình và tôi đã phát hiện ra những lời chứng thực tuyệt vời về WEALTHY LOVE SPELL, người đã tiến bộ với các phép thuật của mình. Tôi đã liên lạc với anh ta và này, Dr.Wealthy nói với tôi rằng anh ta sẽ chuẩn bị cho tôi một câu thần chú sẽ mang chồng tôi trở lại. Tôi đã nghi ngờ nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc làm việc với anh ấy. 2 ngày sau, chồng tôi gọi cho tôi rằng anh ấy sẽ về nước và từ hôm đó đến giờ, chúng tôi đã sống yên ổn. Anh ấy đã trở lại bây giờ với rất nhiều tình yêu và sự quan tâm. hôm nay tôi vui mừng báo cho các bạn biết rằng bùa chú này có sức mạnh kéo người yêu trở lại và điều bất ngờ nhất là tình yêu của chúng tôi hiện tại rất bền chặt, mỗi ngày đều là hạnh phúc và vui vẻ. và Không có gì bằng khi ở bên người đàn ông bạn yêu. Tôi thực sự sẽ giới thiệu Dr.Wealthy cho bất kỳ ai ngoài đó cần giúp đỡ bất cứ điều gì. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì, hãy liên hệ với Dr.Wealthy, tôi đảm bảo 100% rằng anh ấy sẽ giúp bạn !!.

    wealthylovespell@gmail.com

    Viết cho anh ấy trên ứng dụng Whats +2348105150446

    ReplyDelete
  10. eset-nod32-antivirus-license-key-fullthe list of features of Bitcoin Monitoring, Banking Protection, and Control. ESET's user interface is better and newer this season. We think last year's version is more. NOD32 Antivirus, the firm also supplies other products to meet different requirements classification.
    new crack

    ReplyDelete
  11. This article is so innovative and well constructed I got lot of information from this post. Keep writing related to the topics on your site. Camtasia Studio Crack

    ReplyDelete
  12. Bandicut 3.6.5.668 Crack
    Bandicut 3.6.5.668 Crack is not easily a tape piece system that you might have before utilize it is a perfect mixture for total user tape correct requires. Not issues what kind of tape you are business along, these surprising system require you to remove & shield it some method you desire.

    ReplyDelete
  13. Woah! This site's template/theme appeals to me much.
    It's straightforward, yet it's effective. Getting the "perfect balance" might be difficult at times.
    between excellent usability and aesthetics, I think you did a fantastic job on this.
    Furthermore, the blog is quite rapid to load.
    I'm using Firefox. Fantastic website!
    inpixio photo clip crack
    fineprint crack
    cinema 4d crack
    k7 ultimate security crack

    ReplyDelete
  14. Hey! This is my first visit to your blog.
    We are a collection of volunteers starting with one
    a new project in the community in the same niche.
    Your blog has provided us with useful information to work with. YOU
    did a fantastic job!
    movavi slideshow maker crack
    mobaxterm pro crack
    avg driver updater crack
    cyberlink powerdirector crack

    ReplyDelete
  15. This is a great moment to think about the future and to be cheerful, because now is the best time.
    I've just finished reading it and wished to provide some suggestions for stuff you might be interested in.
    It's possible to write further articles based on this one.
    This intrigues me and I'd like to learn more!
    synchredible professional crack
    sound forge pro crack
    minitool partition wizard crack
    vlc media player crack

    ReplyDelete
  16. I like this article. I was searching over search engines and found your blog and it really helps thank you very much…
    audials one platinum you could manipulate your media to your laptop and inside the cloud, but you can effortlessly switch it to cellular gadgets too. audials one platinum could be done very quickly with a cable, or with the Audials One Platinum Crack app if you don’t want to apply a cable. audials one platinum amusement with the Audials player for movies, collection, live television, podcasts, movies, audiobooks, and radio stations. audials one platinum

    ReplyDelete
  17. I like your all post. You Have Done really good Work On This Site. Thank you For The Information You provided. It helps Me a lot. It Is Very Informative Thanks For Sharing. I have also Paid This sharing. I am ImPressed For With your Post Because This post is very beneficial for me and provides new knowledge to me. This is a cleverly
    written article. Good work with the hard work you have done I appreciate your work thanks for sharing it.
    It Is very Wounder Full Post.
    eximioussoft banner maker pro crack
    eximioussoft banner maker pro crack
    eximioussoft banner maker pro crack
    eximioussoft banner maker pro crack
    eximioussoft banner maker pro crack

    ReplyDelete
  18. what to consider is that this program gives you some assistance in addressing a wide range of PC or HDD issues. Never face glitches like screen freezing, equipment disappointment, crashes, and other comparative issues when a programmed support framework is with you. microsoft office 2019 Crack

    ReplyDelete
  19. Thanks for writing this excellent article for us.
    I have gained good stuff from this website.
    I am looking forward to your next article.
    Not only that, but I am happy to share this post with my friends. Keep it up.

    reviversoft pc reviver crack
    reviversoft pc reviver crack
    reviversoft pc reviver crack
    reviversoft pc reviver crack
    reviversoft pc reviver crack
    reviversoft pc reviver crack
    reviversoft pc reviver crack
    reviversoft pc reviver crack

    ReplyDelete
  20. I’ve been surfing on the web more than 3 hours today, yet I never found any stunning article like yours.
    It’s alluringly worth for me.
    As I would see it, if all web proprietors and bloggers made puzzling substance as you did.
    the net will be in a general sense more beneficial than at whatever point in late memory.

    wirecast pro crack
    steganos safe crack
    aiseesoft total media crack
    nch drawpad pro crack
    msi wrapper pro crack
    nch dreamplan crack

    ReplyDelete
  21. I am very impressed with your post because this post is very beneficial for me and provide a new knowledge to me. this blog has detailed information, its much more to learn from your blog post.I would like to thank you for the effort you put into writing this page.
    I also hope that you will be able to check the same high-quality content later.Good work with the hard work you have done I appreciate your work thanks for sharing it. It Is very Wounder Full Post.This article is very helpful, I wondered about this amazing article.. This is very informative.
    “you are doing a great job, and give us up to dated information”.
    powerdirector-crack/
    bitdefender-total-security-build-crack-2/
    movavi-pdf-editor-crack/
    audials-one-crack/
    roguekiller-crack/

    ReplyDelete
  22. Here at Karanpccrack, you will get all your favourite software. Our site has a collection of useful software. That will help for your, Visite here and get all your favourite and useful software free.
    karanpccrack
    CyberLink PowerDirector Crack

    ReplyDelete
  23. I am very thankful for the effort put on by you, to help us, Thank you so much for the post it is very helpful, keep posting such type of Article.
    PhotoLine Crack
    SparkBooth Crack

    ReplyDelete

  24. I am very happy to read this article. Thanks for giving us Amazing info. Fantastic post.
    Thanks For Sharing such an informative article, Im taking your feed also, Thanks.hotspot shield 5.0.2 crack

    ReplyDelete