Tại sao không là người khác mà là tôi???

Hai ngày sau khi bị câu lưu trái phép hơn 9 tiếng đồng hồ tại phòng họp của Đội An ninh Điều tra (PA92), công an tỉnh Khánh Hoà, vào ngày 1 tháng 8, 2014 tôi  chủ động quay lại đồn công an để  làm rõ việc tạm giữ giấy tờ tuỳ thân (chứng minh nhân dân) và tài sản cá nhân (điện thoại) của tôi.

Đại diện cơ quan ANĐT, Thượng uý Đỗ Bảo Liêm (378-117) đã trả lời: Cơ quan ANĐT vẫn tiếp tục tạm giữ tài sản cá nhân của tôi để phục vụ cho công tác điều tra, và hỏi xem tôi có ý kiến gì không.

Tôi trả lời nhẹ nhàng: Với tôi, đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Những điều này được ghi rõ trong biên bản làm việc do cơ quan ANĐT cất giữ.

Cần quay trở lại việc tôi bị câu lưu ở trụ sở công an khi đang trên đường ra sân bay đi Hà Nội để tham dự hội thảo “Truyền thông phi nhà nước tại Việt Nam trong thời kỳ hiện nay” do đại sứ quán Úc tổ chức. Đại diện cơ quan ANĐT đã phối hợp với Cảnh sát Giao thông chặn xe tôi ngay trên đường, không xuất trình giấy mời, giấy triệu tập hay bất kỳ văn bản nào thể hiện việc họ “mời” tôi về trụ sở làm việc.

An ninh cũng đã khống chế và tước điện thoại trên tay tôi ngay khi vừa áp sát xe. Đây là hành động mà cá nhân tôi đánh giá là vi phạm pháp luật, tự tung tự tác và lạm quyền.

Gia đình, người thân và bạn bè không ai biết tôi ở đâu, làm gì trong suốt gần 9 tiếng đồng hồ, và tôi lỗi hẹn với nhiều người, làm gián đoạn công việc, tổn thất tài chính, cũng như ảnh hưởng đến uy tín của tôi. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho những việc này?

Thượng uý Đỗ Bảo Liêm đã hỏi vì sao tôi không đến cơ quan ANĐT làm việc theo giấy triệu tập vào sáng ngày 30/07/2014?

Tôi đã trả lời rất rõ ràng việc câu lưu và tạm giữ giấy tờ tuỳ thân cũng như tài sản cá nhân của tôi trước đó là hành động không đúng luật vì thế không có lý do gì để tôi tuân thủ giấy triệu tập khi nó được ban hành trong tình huống ấy.

Ông Liêm cho biết: Mọi việc cơ quan ANĐT làm đều có báo cáo lên lãnh đạo và có chỉ đạo.

Nói như vậy, khác nào luật pháp ở đây là khái niệm có thể biến chuyển tuỳ tiện và áp dụng tuỳ lúc tuỳ theo ý muốn của lãnh đạo?

Tôi không tranh cãi, vì tôi hiểu áp lực các ông phải chịu khi nhận lệnh từ cấp trên, và cũng vì ngay chính một người đồng sự của ông cũng đã nói với tôi rằng tôi khác các ông vì tôi tự do, không bị ràng buộc bởi trách nhiệm cũng như áp lực từ lãnh đạo.

Nhưng tôi cũng nhắc lại ở đây để các ông biết vì sao tôi phản ứng bằng cách bất tuân phục vào chiều ngày 29/07/2014 để phải bị khiêng vào phòng họp.

Tôi không chấp nhận cách hành xử vô lối và trái luật của lực lượng công an, và tôi chỉ có thể thể hiện thái độ của mình một cách cứng rắn như thế như là câu trả lời cụ thể cho những hành động không phù hợp với quy tắc ứng xử của những người văn minh.

Việc cơ quan ANĐT xáo tung đồ đạc của tôi, tịch thu trái phép (hay còn gọi mỹ miều là tạm giữ) khi chưa thông báo cụ thể lý do vì sao tôi bị câu lưu cũng là một cách hành xử tuỳ tiện thiết nghĩ cần phải thay đổi.

Phục vụ công tác điều tra gì khi tạm giữ giấy tờ tuỳ thân của công dân? Và điều tra gì với CMND của tôi khi hồ sơ, lý lịch tôi đã có ở phòng PA92 từ năm 2009 lúc bắt giữ tôi? Việc tạm giữ giấy tờ tuỳ thân của tôi đến lúc này có thể nói thẳng ra là để kiếm soát, hạn chế quyền tự do đi lại của tôi.

Hôm nay, một viên an ninh đã nói với tôi: Phải đặt câu hỏi vì sao tôi đang đi ngoài đường mà bị mời như vậy trong khi không một bà hàng rau, một người bất kỳ nào đó? Và việc tôi tham dự hội thảo do đại sứ quán Úc tổ chức là đúng đắn (hợp pháp) sao?

Tôi không trả lời vì không muốn mất thêm thời gian sau khi đã hoàn tất điều mình muốn biết.

Nay tôi trả lời ở đây:

Việc "mời" tôi vô lối như vậy thể hiện sự tuỳ tiện của cơ quan công an, muốn mời ai là mời, bắt giữ ai là bắt giữ. Đã có nhiều cái chết, nhiều người tự vẫn trong đồn công an sau khi nhận lời mời chính thức hoặc không chính thức như vậy. Điển hình là nạn nhân Ngô Thanh Kiều ở Tuy Hoà (Phú Yên) và đến giờ ông Lê Đức Hoàn (Phó trưởng Ca TP Tuy Hoà) vẫn đang chối bỏ trách nhiệm liên đới khi mời công dân từ sáng đến chiều đã chết.

Hội thảo do đại sứ quán Úc tổ chức không phải là cuộc gặp gỡ vi phạm pháp luật Việt Nam, bằng chứng là nó được tổ chức công khai ở đại sứ quán và thư mời được gửi rộng rãi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Việt Nam.  Nếu có bằng chứng đó là một hội thảo tổ chức trái phép, cơ quan ANĐT hãy công bố để tôi có thêm thông tin.

Tại sao là tôi mà không là người khác?

Vì tôi ý thức được quyền và phẩm giá của mình.

Tại sao là tôi mà không là người khác?

Vì tôi không im lặng chấp nhận những hành vi, những cáo buộc vô cớ đối với mình và tôi luôn nỗ lực để dành lại quyền con người mà lẽ ra mọi công dân Việt Nam đều phải được thụ hưởng một cách công bằng chứ không phải ban phát.

Tại sao là tôi mà không là người khác?

Vì tôi ý thức được trách nhiệm của mình để lên tiếng với cộng đồng thế giới về những vi phạm về quyền con người đối với cá nhân tôi và với người khác.

Bỏ qua tất cả những khác biệt về chính kiến, về vị trí công việc và nhiệm vụ, tôi và một số an ninh nữ vẫn là những người phụ nữ bình thường, là mẹ của những đứa con nhỏ. Và hẳn là tôi và quý vị luôn muốn những gì tốt đẹp nhất cho con cái mình. Chúng ta không có sự khác biệt khi ở vị trí là người mẹ, vì vậy, tôi không muốn có xung đột. Tôi tôn trọng công việc của quý vị, với một điều kiện duy nhất nó phải hợp lý và đúng luật.

46 comments:

  1. Bạn nên biết rằng mọi hoạt động của lực lượng công an cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật đấy tác giả à. Nếu sai những quy định của pháp luật thì chính họ là phải trả giá đắt đấy. Tác giả không tuân thủ giấy triệu tập cũng là hành vi trái pháp luật đấy. bởi lẽ khi đã có giấy triệu tập thì công dân phải đến cơ quan công an đề làm việc. làm gì có chuyện không đi được chứ các bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. chào bạn, mình thấy bạn hơi ngây thơ quá rồi. Công an VN ngoài mặt lúc nào cũng nói là tuân thủ nghiêm ngặt nhưng sống ở VN thì mới rõ tất cả toàn là dối trá. Vô ý bắt giữ công dân là trái pháp luật nhé, còn họ hỏi tại sao tự dưng chị Nấm bị bắt mà ko phải bà bán rau nào đó ngoài chợ, tại sao họ ko nói luôn lí do ra, phải chăng lí do đó hoàn toàn ko hợp pháp? Người ta đi hội thảo ở ĐSQ Úc thì là bất hợp pháp chỗ nào mà lại bắt giữ họ?

      Delete
    2. số phải dấn thân như vậy rồi,tôi cũng vậy trong vụ án chống phá Trump này

      Delete
  2. Tại sao ư mẹ nấm? Tại vì bà có những vấn đề nhất định rồi chứ saao? Có vấn đề có hoạt động gì bán nước hại dân thì chính quyền mới đụng đến bà như thế chứ sao nữa. mà cũng nực cười không hiểu bà nghĩ gì mà lại không tuân thủ quy định của pháp luật, phải chăng bà đang khinh thường pháp luật Việt NAm chăng. Có giấy triệu tập àm phớt lờ đúng là không thể chấp nhận được các bạn à

    ReplyDelete
  3. Xin thưa với tác giả rằng có lẽ bạn không biết nhiều về các quy định của pháp luật nên mới có ý kiến mông muội như vậy thôi./ Tất cả các hành động trong tố tụng hình sự đều phải thực hiện một cách nghiêm ngặt các quy định của pháp luật bạn à. Việc họ bắt giữ bạn ở cấp độ nào đi chăng nữa đều phải tuân thủ các quuy định của pháp luật đấy. Cảnh sát giao thông chặn xe của bạn thì ắt hẳn họ đã thấy lỗi sai của bạn đấy, chứ không tự dưng mà họ lại giữ bạn đâu chứ

    ReplyDelete
  4. Trên đời không bao giwof có chuyện tự nhiên mà có một chuyện gì đó đến với mình đâu bạn à. Tôi tin vào chính mình. BẠn là một con người như thế nào thì mới phải gặp những chuyện như thế chứ. Và quả thật khi đọc bài viết của bạn tôi đã thấy cái gì đó có thể gọi là bất mãn trong tư tưởng của bạn rồi đấy. Như thế là không nên đâu. Thiết nghĩ có lẽ bạn nên xem xét lại bản thân mình đã có những việc làm hành động gì mà khiến họ lại làm như thế đối với mình thì hơn. Và lần sau tôi khuyên bạn nếu có giấy triệu tập thì bạn phải đi, bởi lẽ bạn nên có sự tôn trọng pháp luật thì khi đó pháp luật mới tôn trọng ban

    ReplyDelete
  5. Chắc hẳn bạn đã có hành vi vi phạm pháp luật gì đó thì cơ quan công an mới không cho bạn lên máy bay, có giấy triệu tập đối với bạn chứ đúng không. Đáng lẽ ra trong trường hợp của bạn thì bạn cần đến ngay cơ quan công an thực hiện đúng theo yêu cầu của gấy triệu tập để xem họ nói gì đã chứ. Đằng này bạn cứ ngoan cố cứng đầu không đi thì chả trách lại bị như vậy. Như vậy là thể hiện cho sự khinh thường pháp luật của bạn đấy

    ReplyDelete
  6. Bạn xem thường pháp luật như thế đến tôi đây cũng tức nữa là. TRước khi nói người khác như thế thì bạn nên xem lại bản thân mình trước đi đã, bạn cư xử như thế đã là chuẩn chưa, tôi thấy có vấn đề rồi đấy. Cơ quan công an triệu tập bạn lên thì ắt hẳn họ có lý do chính đáng của họ rồi đấy. Abnj nên hiểu rằng pháp luật luôn là nền tảng để cho công an họ làm việc, họ không bao giờ dám làm sai các quy định của pháp luật đâu bạn

    ReplyDelete
  7. Có lẽ tác giả đã hiểu sai vấn đề ở đây. Đúng là mọi việc gì cũng cần phải báo cáo lên lãnh đạo và xin ý kiến chỉ thị. Tuy nhiên bạn nên hiểu rằng lãnh đọa hay dù ai đi chăng nữa cũng cần phải tuân thù các quy định của pháp luật, sự chỉ thị cho ý kiến của họ phải đảm bảo các yêu cầu đó. Nếu không họ cũng đi như chơi. Việc bạn cho rằng lãnh đạo có quyền tất đứng trên cả pháp luật là một ý kiến sai lầm đấy bạn

    ReplyDelete
  8. Thì đương nhiên là tất cả những hành động của bên phía an ninh đều đúng luật đấy chứ bạn. bạn không tuân thủ giấy triệu tập của họ thì bạn sẽ bị họ xử lý mà thôi, đó là điều đương nhiên và đúng pháp luật đấy chứ. bạn có thể bàn cãi gì nữa đây chứ. Bạn làm sai thì bạn phải chịu mà. Chứ bây giờ ai mà cũng như bạn xem thường giấy triệu tập của công an thì kỉ cướng phép nước còn đâu nữa chứ bạn à

    ReplyDelete
  9. "Truyền thông phi nhà nước tại Việt Nam trong thời kỳ hiện nay” sao? Tôi nghe cái tên của cái hội thảo vớ vẩn này đã thấy được sự vớ vẩn của nó rồi các bạn à. Hội thảo gì chứ, đây thực chất là một tập hợp của những người âm mưu phá hoại đất nước ta qua con đường truyền thông mà thôi các bạn à . Mẹ nấm đến đó chắc cũng được một vé không ít tiền nêm mới hăng hái năng nổ và cảm thấy tức giận khi không có tiền đây mà. Thật hài cho bọn chúng quá đi các bạn à

    ReplyDelete
  10. Đây là một hội thảo bề ngoài mang danh nghĩa thế thôi các bạn à, nhwungd dằng sau chúng là cả một âm mưu toan tính không hề đơn giản chút nào đâu đấy. Nge cái tên phi truyền thống là tôi đã hiểu rõ ngay được bản chất của vấn đề rồi. Chúng ta đều biết rằng úc là đồng minh của mỹ, chúng cũng luôn tìm cách để phá hoại chế độ Việt Nam ta. Chính do đó mục đích của chúng lập ra mấy cái hội thảo này đều có nguyên do của nó cả đấy các bạn à

    ReplyDelete
  11. Hội thảo gì mà nghe cái tên đã cảm giác không ổn rồi, đây là một hội thảo liên quan đến những nội dung hết sức nahyj cảm về truyền thông phi nhà nước. những người như mẹ nấm lại được tham gia cái hội thảo này thì thật sự không ổn chút nào đâu các bạn à. Đứng đằng sau mấy cái hội thảo kiểu này chắc lại có sựu có mặt của MỸ rồi. Đây được chúng coi là công cụ để truyền bá tư tưởng phản động bán nước hại dân mà

    ReplyDelete
  12. Việc cơ quan an ninh có những hành động liên quan đến công dân đều phải xin ý kiến lãnh đạo của cấp trên là hoàn toàn đúng đắn rồi, sự xin ý kiến của lãnh đảo là điều quan trọng để tránh sai sót thôi, còn ý kiến của lãnh đạo thế nào ra sao phải đảm bảo các qháp luật đề ra nữa chứ, đâu phải thích làm gì thò làm đâu chứ. Chúng ta nên nhìn n hận vấn đề một cách chuẩn xác hơn bạn à

    ReplyDelete
  13. cái gì cũng có cái giá của nó của nó http://www.tuicoding.com/

    ReplyDelete
  14. bài viết hay quá.... bạn qua xem thu dich vu làm web chuẩn seo dành cho bạn nào muốn kinh doanh trên mạng nhé...

    http://thietkewebtdv.blogspot.com/2014/09/thiet-ke-website-gia-r.html

    ReplyDelete
  15. Đay là hành động đàng áp người bất đồng chính kiến

    ReplyDelete
  16. Tin khẩn nhắn gia đình, thân hữu và anh Điếu Cày:

    Người Việt hải ngoại nồng nhiệt chúc mừng anh Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày, đã đến Hoa Kỳ. Xin chúc mừng anh và gia quyến đồng thời cũng có lời nhắn khẩn cấp đến anh và gia quyến cùng thân hữu của anh: Hãy hết sức thận trọng khi tiếp xúc với băng đảng Việt Tân do cộng sản Hà Nội tổ chức. Tránh xa băng đảng Việt Tân, và Trúc Hồ, SBTN, Phố Bolsa TV, Việt Weekly được thì càng tốt. Hãy tránh chúng để không phải lâm vào vết xe của chị Trần Khải Thanh Thủy, nhà văn chống cộng sản.

    - Việt Tân (Viêt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng) là băng đảng do cộng sản Hà Nội tổ chức ở hải ngoại. Cộng sản Hà Nội là tay sai phục vụ cho Trung cộng, Việt Tân cũng là công cụ phục vụ cho Trung cộng.

    - Trúc Hồ: “Lật đổ cộng sản là sai hoàn toàn…chỉ xin cộng sản (tức tên xâm lược Trung cộng) cho Nhân Quyền mà thôi.”! Lời hô hào này của Trúc Hồ nằm trong mục đích của nghị quyết 36 cộng sản thi hành kế hoạch của Trung cộng nhằm triệt tiêu sự chống đối của người Việt yêu chuộng tự do ở hải ngoại, tiến tới khống chế cộng đồng Việt Nam bên ngoài VN khắp nơi trên thế giới!

    - SBTN: Đầy dẩy cộng sản, B/s Nguyễn Hoàng Trung, đương sự chủ khách sạn Ramada, Đổ Phủ… (Phố Bolsa TV phỏng vấn ông Ngô Kỷ)

    1- Cuộc đụng độ của nhà đấu tranh Ngô Kỷ và nhà báo Vủ Chung
    http://www.youtube.com/watch?v=ZCHRGELGiWs

    2- (Viêt Weekly) Jame Du Lê Vủ: Phố Bolsa và Ngô Kỷ…
    http://www.youtube.com/watch?v=hZpJMmdFCTs

    3- Trúc Hồ: Không lật đổ cộng sản. Phải tôn trọng…
    http://www.youtube.com/watch?v=GsdV3nyowLc

    4- Thư Ngỏ Kính Gữi Quý Vị và Các Bạn Tham Dư Diễn Đàn.
    http://www.lytuongnguoiviet.net/2014/10/thu-ngo-kinh-goi-qui-vi-va-cac-ban-tham.html#.VEevfTbD9QU

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải người khác là vì người khác không vi phạm pháp luật, còn bà thì đã vi phạm pháp luật rồi còn bất tuân, dùng đủ mọi chiêu trò nhằm né tránh pháp luật nữa. nếu bà nói bà là một công dân tốt, vì nước, vì dân thì hãy gương mẫu, chấp hành pháp luật đi đã

      Delete
    2. Người Việt ở hải ngoại chỉ có một số kẻ mới có tư tưởng bám theo giặc để làm hại đất nước thôi nhé, còn lại những người dân khác đều có tư tưởng muốn tốt cho dân tộc nhé. Còn Điếu Cày sang bên Mỹ chỉ làm công cụ để cho Mỹ tiến hành chống phá nước ta thôi

      Delete
  17. Truyện ngắn hay, truyện ngắn tình yêu, góc tâm sự, sống đơn giản blog
    Key: truyen ngan - khuyen mai mobifone

    ReplyDelete
  18. Dư lợn viên nhiều quá,...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi đi bạn ak, bạn biết rõ thực tế chuyện này thế nào thì chứng minh đi xem này, việc công an làm thế đặc biệt với những kẻ chống đối như thế này thì họ rất cẩn thận nhé, tất cả đều theo pháp luật cả rồi, nếu các vị còn thấy chưa đúng theo pháp luật thì các vị đi kiện đi

      Delete
    2. lại trò cũ diễn lại nữa rồi, việc các vị vi phạm pháp luật thì các vị hãy chịu trách nhiệm đi việc gì các vị cứ này nọ nhỉ, các vị làm thế này thì có thể thay đổi được pháp luật sao, xin thưa là không nhé, pháp luật là ý chí của người dân, các vị sống trên đất nước này thì phải chịu sự tác động của pháp luật

      Delete
  19. cơ quan điều tra công an giữ đồ phải có giấy tờ đàng hoàng, không phải là tự ý giữ cho nên chẳng bao giờ phải hỏi ý kiến của người bị thu đồ cả, việc ý kiến đấy họ không cần biết vì người cần biết là luật sư chứ không phải là cơ quan điều tra, cứ đúng luật mà làm thôi, bà này vi phạm thì cần phải giữ đồ điều tra

    ReplyDelete
  20. tại sao không phải là người khác mà là tôi!! câu này có lẽ bà nấm muốn mọi người hỏi mình để bà ý trả lời ý mà, chẳng thấy ai hỏi cả, nhưng tôi biết bà sẽ trả lời thế này, tại sao cứ nhằm vào tôi sao? quá đơn giản, tại tôi muốn họ nhằm vào mà, họ càng nhằm tôi càng thích, họ không nhằm vào thì tôi thất bại, tôi không gây được chú ý, tôi không được viện trợ và tôi vô gia cư ngay

    ReplyDelete
  21. bà nấm này tưởng mình như sếp quan trọng đi họp hay sao mà cái việc không cho đi làm bà ấm ức và nói suốt thế nhỉ, chẳng hiểu bà có được mời tham dự hội thảo “Truyền thông phi nhà nước tại Việt Nam trong thời kỳ hiện nay” do đại sứ quán Úc không mà sao bà bị thế mà không có ai đón tiếp từ xa hay đưa bà đến, bảo hộ bà quá đơn giản nếu trong người bài không có tài liệu chống đối

    ReplyDelete
  22. giờ tôi mới nghe được cái ý kiến "Hãy hết sức thận trọng khi tiếp xúc với băng đảng Việt Tân do cộng sản Hà Nội tổ chức." từ bao giờ việt tân lại do đảng cộng sản tổ chức vậy, nếu vậy thì việt tân chỉ là bù nhìn và phục vụ đảng cộng sản sao, thế nhưng tôi thấy việt tân vẫn tiếp tục chống đảng đấy thôi, tin này có tin được không thế, chẳng lẽ ông ghét việt tân nên tung tin như thế

    ReplyDelete
  23. mẹ nấm ngoài cái vốn "tôi khác các ông vì tôi tự do, không bị ràng buộc bởi trách nhiệm cũng như áp lực từ lãnh đạo." còn có cái gì nữa không, tự do quá nhỉ, tự do không ràng buộc gia đình dòng họ gì cả, cho nên tự do một cách chẳng có gì, không có gì để mất nên mới tự do theo kiểu thái quá và chính là đang đốt cái tự do của mình đấy,vào tù xem còn tự do không?

    ReplyDelete
  24. Cái này gọi là "thủ đoạn nghiệp vụ" của công an nên miễn bàn ngoại trừ khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng như chết người bị tạm giữ ... Nói chung bài viết hay, có lập trường quan điểm cá nhân rỏ ràng, kiên trì và thậm chí dũng càm.

    ReplyDelete
  25. Con chó của bọn khủng bố này ngay ngô quá nhỉ?
    Tôi thấy không nên bỏ tù con này, đem cồng tại cầu vệ sinh cho mội người ném một ÍT cứt vào mặt nó

    ReplyDelete
  26. câu chuyên "tại sao không phải là người khác mà là tôi" rất hay
    …………..maycuabantruot…………..
    Máy cưa bàn trượt 2 lưỡi nghiêng 45 độ giá rẻ nhất tại tphcm

    ReplyDelete
  27. Những hành động của bên phía an ninh đều đúng luật đấy chứ bạn. bạn không tuân thủ giấy triệu tập của họ thì bạn sẽ bị họ xử lý mà thôi, đó là điều đương nhiên và đúng pháp luật đấy chứ. bạn có thể bàn cãi gì nữa đây chứ. Bạn làm sai thì bạn phải chịu mà.

    ReplyDelete
  28. tại sao lại là tôi. là bởi vì đều có lý do của nó. là vì là vì người khác không vi phạm pháp luật, còn bà thì đã vi phạm pháp luật. nếu bà nói bà là một công dân tốt, vì nước, vì dân thì hãy gương mẫu, chấp hành pháp luật đi đã, tại sao không phải chúng tôi mà lại là bà???

    ReplyDelete
  29. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

  30. Xin chào !

    Cảm ơn bài viết hay của bạn. Ngân Hà Xanh Media là công ty in ấn tại hà nội với đa dạng mẫu mã và sản phẩm in phông bạt sinh nhật cho bé  , cạnh tranh trên thị trường

    Vui lòng tham khảo tại:

    http://nganhaxanhmedia.com/in-bat-sinh-nhat

    Địa chỉ: Số 36 ngõ 509 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0935 531 567 - 0977 114 082

    phông sinh nhật cho bé gái | phông sinh nhật | in phông sinh nhật | thiết kế phông sinh nhật |giá in phông sinh nhật| gia in phong sinh nhat| phông sinh nhật cho bé trai| làm phông sinh nhật cho bé |giá in bạt sinh nhật cho bé

    ReplyDelete
  31. Haha, việt nam giờ nó nát hết rồi, có những con người u mê, cứ tôn thờ này nọ, ko tôn trọng pháp luật j j đó ,, các bạn nên suy nghĩ kĩ và đặt mình vào vị trí của tác giả rồi hãy đi comment chửi tác giả, còn ai có suy nghĩ là cần gì phải đặt mình thành tác giarthif mình xin phép chửi thẳng mặt nhé: Thế thì câm mẹ mồn đi, bạn có hiểu cái gì đâu mà nói,ừ cuộc sống các bạn đang bình yên đấy, nhưng người ta sống đéo ra sống kìa, họ ko chịu đc thì họ nói, chứ ko phải cái kiểu sợ sệt rồi ng.ta dọa j là nghe đấy.

    ReplyDelete
  32. thuoc cuong duong ngua thai chiếc xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị các chứng yếu sinh lý. Khi uống 1 viên thuoc cuong duong ngua thai giúp nhanh chống tăng cường sinh lực giúp cậu nhỏ cương cứng, to hơn trong thời gian dài và kéo dài thơi gian quan hệ tình dục

    ReplyDelete
  33. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  34. MỜi qua nhà mình coi sản phẩm mới nhé:
    HOT VIGLACERA

    ReplyDelete