Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do


Theo ý kiến của anh Nguyễn Đắc Kiên:

"... Cụm từ “sát cánh bên nhà báo Nguyễn Đắc Kiên”, khiến tôi ngại ngùng khi ký vào bản “Tuyên bố Công dân Tự do”. Tôi sẽ gửi thư đề nghị các bạn khởi xướng bỏ cụm từ đó đi, để tôi được ký tên mình, cùng với hàng nghìn, triệu đồng bào. Tôi nghĩ rằng, mỗi người chúng ta không sát cánh cùng anh Kiên hay bất cứ người nào khác, chúng ta ký tên vì chính chúng ta, vì tổ tiên ngàn đời, vì con cháu tương lai. Vì thế tôi kêu gọi tất cả, không phân biệt trong hay ngoài nước, còn hay không còn quốc tịch Việt Nam, miễn là mang trong mình dòng máu Việt, ký tên vào bản tuyên bố công dân này... "
Nhóm khởi xướng "Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do" xin phép quý vị đã ký cũng như sẽ ký vào bản tuyên bố, được đổi câu mở đầu cũ:

"Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, sát cánh bên Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên và kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố.."

thành như sau:

Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố:

1. Chúng tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà chúng tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành. 

2. Chúng tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.
3. Chúng tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc. 

4. Chúng tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào. 

5. Chúng tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Chúng tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản ban cho, nên đảng cộng sản không có quyền tước đoạt hay phán xét nó. Vì thế, chúng tôi có thể xem những lời phán xét nào nếu có hướng đến chúng tôi là một sự phỉ báng chúng tôi. Và chúng tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại. 

*
Xin hãy chung tay để cho LỜI TUYÊN BỐ CÔNG DÂN TỰ DO này trở thành sợi dây bền vững kết nối hàng triệu triệu trái tim Việt Nam. Xin cùng lên tiếng nói bằng cách đăng ký tham gia ký tên theo địa chỉ email: tuyenbocongdantudo@gmail.com

* * *

Declaration of Free Citizens


We, the undersigned, stand by the journalist, Nguyễn Đắc Kiên, call upon our fellow citizens to join us in declaring: 

1. We not only want to abolish Article 4 in the Constitution, but also to have a Constitutional Congress to establish a new constitution that truly reflects the will of our people, not the will of the communist party as currently in the constitution in force. 

2. We support a pluralistic and multi-party system, and all political parties who fairly compete for the advancement of freedom, peace, and prosperity of the people of Vietnam. No political party has the right to control, and to tyrannize this nation.
3. We not only support a democratic system which upholds the independence of the executive, the legislative and the judiciary, but also wish for a government that decentralizes its power by empowering the autonomy of local levels of government, and eradicates the state-sponsored consortium, and all state-owned corporations, which misuse national budget, breed corruption, destroy the people's faith, will and the spirit of our national unity. 

4. We support for the military becoming non-partisan, free from the party affiliation. The military is to protect the people, the land, and defend national sovereignty, not to serve any political party. 

5. We assert the right to declare the above and that all our fellow Vietnamese citizens share the same right. 

We affirm that we are exercising our fundamental human rights which constitute the rights of free thoughts and free expression. These are natural rights that are inherent in every human being at birth. The Vietnamese people recognize and respect these universal rights. These rights are not granted to us by the Communist party and hence, the communist party has no right to dispossess us of them nor to judge them. We deem any judgment or accusation aimed at us an act of defamation. We believe anyone who opposes these human rights is also against our national interests and mankind's civilization. 

Let us join hands to turn this Declaration of Free Citizens into an unbreakable tie that bonds together millions of Vietnamese hearts. Let us raise our voice by signing our names at the following email address: tuyenbocongdantudo@gmail.com
 


Danh sách những người ký tên:



Danh sách sẽ được tiếp tục cập nhật.

24 comments:

  1. Cám ơn mẹ Nấm Gấu nhen!

    ReplyDelete
  2. TÔI KHÔNG ỦNG HỘ. Những kẻ phản dân hại nước như Nguyễn Đắc Kiên và đồng bọn, suốt ngày mơ tưởng đến mô hình phương Tây, chỉ làm kiếp nô lệ cho ngoại bang thôi. Những kẻ ấy mãi mãi bị nhân dân phỉ nhổ và nguyền rủa

    ReplyDelete
    Replies
    1. điên à

      Delete
    2. không cái mông

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
    4. ồ thằng điên,nói chuyện 1 là tay sai Cs bị nhồi sọ từ nhỏ,2 là 1 con cóc,à quên,1 con ếch chỉ biết kêu ộp ộp chưa ra khỏi cái giếng,sống hoài kiếp ếch,nghe mày nói chuyện ma tao đã hết táo bón,cám ơn mày,danchuvietnam

      Delete
  3. Nhân dân là ai ? Là Nguyễn Đắc Kiên và những người còn lại của phép tính 85 triệu trừ đi 3 triệu. Giọng lưỡi của ông nội "danchuvietnam" nghe qua là biết ai rồi. Các ông không thuộc hàng ngũ nhân dân, mà là những người đang đè đầu, cưỡi cổ nhân dân

    ReplyDelete
  4. Các bạn thân mến! Đọc những lời bình luận góp ýcủa các bạn tôi thấy các bạn có xứng đáng là người VN nữa không, bởi vì VN ta vinh dự với toàn thể các cường quốc năm châu rằng , chúng ta có một nền văn hóa bốn ngàn năm văn hiến, ấy thế mà khi người ta mới nói lên nguyện vọng của họ hoàn toàn được phép, không có ai có quyền buộc họ phải ngậm miệng làm theo những tư tưởng hay đường lối của cá nhân hay tổ chức nào, thì các bạn đã buông lời phỉ báng người ta, quyền làm người là do Thiên Chúa ban cho họ từ khi con người mới được làm người, không ai có thể tước đoạt quyền ấy, tôi thật xấu hổ cho bạn là người có cùng giống nòi là người VN như tôi, mà buông lời nhục mạ những ai nói hay làm những điều khác với ý mình là buông lời chửi rủa thật là thiếu văn hóa,thật xấu hổ khi những lời gop ý của bạn được dịch ra mà gửi cho mọi người trên thế giới thì họ sẽ nhận xét bạn là thành phần nào và được giáo dục bởi nền văn hóa nào .....?

    ReplyDelete
  5. Các bạn thân mến! Đọc những lời bình luận góp ýcủa các bạn tôi thấy các bạn có xứng đáng là người VN nữa không, bởi vì VN ta vinh dự với toàn thể các cường quốc năm châu rằng , chúng ta có một nền văn hóa bốn ngàn năm văn hiến, ấy thế mà khi người ta mới nói lên nguyện vọng của họ hoàn toàn được phép, không có ai có quyền buộc họ phải ngậm miệng làm theo những tư tưởng hay đường lối của cá nhân hay tổ chức nào, thì các bạn đã buông lời phỉ báng người ta, quyền làm người là do Thiên Chúa ban cho họ từ khi con người mới được làm người, không ai có thể tước đoạt quyền ấy, tôi thật xấu hổ cho bạn là người có cùng giống nòi là người VN như tôi, mà buông lời nhục mạ những ai nói hay làm những điều khác với ý mình là buông lời chửi rủa thật là thiếu văn hóa,thật xấu hổ khi những lời gop ý của bạn được dịch ra mà gửi cho mọi người trên thế giới thì họ sẽ nhận xét bạn là thành phần nào và được giáo dục bởi nền văn hóa nào .....?

    ReplyDelete
  6. Dã Quỳ là Quỷ già

    ReplyDelete
  7. hi hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    ha ha a................................................................................................................ TỘI NGHIỆP BỌN PHẢN ĐỘNG LƯUVONG

    ReplyDelete
  8. Đọc mà chẳng hiểu gì hết, mà liên quan tới chính trị nguy hiểm lắm :(

    ReplyDelete
  9. Mọi công dân việt nam ai cũng có quyền góp ý để xây dựng và bảo vệ đất nước,Tuy nhiên những lời góp ý đó là nhằm vào lợi ích thiết thực của đất nước,của nhân dân chứ không phải tuyên bố vớ vẩn kia.Thật là nực cười cho cái gọi là tuyên bố của công dân tự do.Không biết rằng những người đồng tình với tuyên bố này có còn là người việt nam nữa không.Toàn là góp ý để phá hoại đất nước mà thôi.Thật sự là quá phi lí.

    ReplyDelete
  10. Nghe mà cảm thấy sao lại buồn cười như thế được chứ.Cái gì mà tuyên bố của công dân tự do chứ.Những gì mà cái tuyên bố này đưa ra thì có những vấn đề hết sức vô lí.Các ngươi hãy nhìn vào tình hình của đất nước Thái Lan mà xem vấn đề đa nguyên đa Đảng nó gây ra tình trạng như thế nào.Thế mà lại còn nói như vậy thì thật là ngu ngốc.Đừng có mà làm những thứ gì đó quá sức nữa đi lũ bán nước.

    ReplyDelete
  11. Lời tuyên bố của công dân tự do sao?Có mà lời tuyên bố của bọn bán nước thì đúng hơn.Các ngươi có biết là xóa bỏ điều 4 hiến pháp chính là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản việt nam hay không.Điều này là quá phi lí.Lại còn cái chuyện đa nguyên đa đảng nữa.các ngươi đang muốn áp dụng nó vào việt nam để gây nên sự rối loạn và bất ổn cho đất nước hay sao.Thật là nực cười.Và những người dân chân chính sẽ không cho phép các ngươi có thể làm được điều đó.

    ReplyDelete
  12. Làm sao mà có thể chấp nhận được cho cái nguyện vọng và những ý kiến này được chứ.Việt nam không bao giờ cấm việc góp ý của nhân dân cả.Tuy nhiên những ý kiến đó lại phải mang đến lợi ích cho đất nước.lợi ích cho nhân dân chứ.Đằng này những tuyên bố gọi là của công dân tự do trên toàn là thấy chống phá Đảng và nhà nước mà thôi.hãy suy nghĩ lại và hãy hành động để xây dựng và bảo vệ đất nước đi những con người kia ạ.

    ReplyDelete
  13. Không biết những công dân này có biết được vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng như thế nào hay không mà lại còn đòi xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp nữa.Lại còn cái chuyện muốn áp dụng đa nguyên đa đảng vào trong nước ta nữa.Các người hãy nhìn vào các nước đi theo con đường đa nguyên đa Đảng mà xem,mà không phải đâu xa hãy xem tình hình Thái lan hiện nay mà xem vấn đề nó mang đến tác hại gì mà cứ thích đa nguyên đa đảng hả.hãy sống với thực tế đi.

    ReplyDelete
  14. Cảm thấy thật sự là nực cười cho cái gọi là tuyên bố của công dân tự do.Hiện nay thì đã có rất nhiều cái gọi là tuyên bố này nọ.và mục đích của chúng đều là chống phá Đảng và nhà nước việt nam.Xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng.Và cái tuyên bố trên cũng không ngoại lệ.Thật đáng buồn cho những suy nghĩ lệch lạc trên.Các nhà rân chủ đang tìm mọi cách để xóa bỏ điều 4 hiến pháp và áp dụng đa nguyên đa Đảng vào nước ta.Điều này là không thể chấp nhận được.Hãy dừng lại ngay những hành động đó đi.Nó sẽ không mang lại kết quả gì đâu.

    ReplyDelete
  15. Có thể nói những tuyên bố kiểu như thế này nó nhảm lắm rồi.Công dân tự do cái gì các ngươi chứ.Có mà công dân bán nước thì đúng hơn ấy.Chẳng lẽ lại có những thứ tuyên bố nó vô lí kiểu này chứ.Đảng và nhà nước việt nam luôn khuyến khích những người góp ý để xây dựng và bảo vệ đất nước.Tuy nhiên với những góp ý như thế này thì không thể chấp nhận được.Đó là những góp ý phá hoại đất nước mà thôi.

    ReplyDelete
  16. Đây là những tuyên bố của những người bán nước mà thôi.Làm sao có thể chấp nhận được những yêu cầu đó được chứ.Vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản việt nam đối với đất nước và nhân dân là vô cùng to lớn.Không gì có thể thay thế được điều này.Vậy nên những ai mà muốn xóa bỏ điều 4 hiến pháp là những kẻ mà có suy nghĩ chống phá Đảng và nhà nước.Điều này là không thể nào chấp nhận được.

    ReplyDelete
  17. Ai mà chẳng biết vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng đối với đất nước và nhân dân việt nam.Chính vì thể bảo vệ và xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh trước mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch là nhiệm vụ của toàn dân.Với tuyên bố trên thì chúng ta có thể thấy rõ được sự xuyên tạc và âm mưu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng.Vậy nên các ngươi hãy dừng ngay những hành động đó lại.Đảng cộng sản việt nam quang vinh muôn năm.

    ReplyDelete
  18. bảo vệ đảng chỉ là nhiệm vụ của đảng và những kẻ ăn bổng lộc của đảng thôi, chứ đừng kéo nhân dân vào, người dân không quan tâm đảng nào lãnh đạo mà quan trọng là chính quyền đó phải mang lại hạnh phúc ấm no cho nhân dân mà hiện nay đảng cộng sản không hề mang lại tiêu chí đó cho nhân dân bởi vậy đừng bắt dân phải bảo vệ đảng cộng sản

    ReplyDelete
  19. toi cam thay nhung loi noi tren that y nghia

    ReplyDelete
  20. LÊN NGÔI TỔ

    Một là truyền bá kinh thơ
    Hai là mở rộng cứu nhân độ đời
    Ba là chân tánh phản hồi
    Bốn là thừa kế Ý Trời chuyển giao
    Năm là phò đấng Chí Tôn
    Cùng nhau góp sức lập công hội nầy
    Sáu là gìn giữ Ý Trời
    Trao truyền hậu thế lập đời thượng ngươn
    Bảy là vì nước vì dân
    Tám là quét sạch ác gian bạo tàn
    Chín là cung phụng Cội Nguồn
    Cha Trời, Địa Mẫu cùng là Tổ Tiên
    Mười là gìn giữ kỷ cương
    Theo nền Thiên Luật Tối Cao Ý Trời
    Dựng xây Hiến Pháp Đạo, Đời
    Đi vào bình đẳng công bằng ấm no
    Nhân Quyền, Dân Chủ, Tự Do
    Giữ yên bờ cõi nước non thanh bình
    Ai mà làm được như lời
    Đã thành chánh quả kiếp người trần gian
    Phật, Tiên, Thánh, Chúa là đây
    Ở ngay trần thế lên ngôi Tổ Thầy
    Mãn trần trở lại cõi trời
    Trở thành ngôi Tổ khắp cùng tam thiên
    * * *
    Văn Hóa Cội Nguồn
    --------------------------------------------------
    . Kính mời Quý Hiền Nhân – Bấm vào
    . https://baotienrong.com/
    . NHÂN THẬP ĐẠI CƯ SĨ
    💥💥💥CAO ĐỨC TOÀN 💥💥💥
    . XEM NHIỀU BÁU VẬT CỦA CHA TRỜI, THỜI LONG HOA THÁNH ĐỨC

    💥 NAM MÔ – AMEN 💥

    ReplyDelete