Tuyên bố - Sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha không có tội!


Tuyên Bố - Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vô tội và là những người yêu nước

Trước bản án sai trái với tổng cộng 14 năm tù giam, 6 năm tù quản chế áp đặt lên hai sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, những Công Dân Tự Do ký tên dưới đây đồng tuyên bố:

1. Bản án dành cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã dựa vào tội danh tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trong khi mọi đối tượng mà những hành vi của bị cáo nhắm đến, theo cáo trạng tại tòa hoàn toàn không phải là Nhà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. Phản đối hành động bành trướng, xâm phạm chủ quyền của đất nước không những là nghĩa vụ mà còn là quyền của mọi công dân theo quy định của Điều 44, 51, 69, 76, 77 của Hiến pháp Việt Nam.

3. Bày tỏ ý kiến về một đảng phái chính trị là biểu hiện của quyền tự do ngôn luận được bảo vệ chẳng những bởi Điều 69 Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam mà còn bởi Điều 19 Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền vốn đã được Nhà nước Việt Nam ký kết và phê chuẩn.

Bởi thế, phán quyết của Toà cho rằng hai sinh viên yêu nước phạm tội Tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 của Bộ luật Hình sự chẳng những thiếu căn cứ pháp lý mà còn vi hiến.

Do đó, Chúng Ta - Những Công Dân Tự Do kêu gọi: 

1. Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cùng ký tên vào Tuyên bố này để khẳng định quan điểm và lập trường của công dân Việt Nam: Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha vô tội và là những người yêu nước. 

2. Tiếp tục vận động các chính phủ, tổ chức quốc tế và Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc để tranh đấu cho tự do của Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

3. Công khai thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau việc vinh danh và tiếp tục thể hiện tinh thần Vì danh dự dân tộc, chống bá quyền Trung Quốc. Vì tương lai đất nước, chống bầy sâu tham nhũng của hai sinh viên yêu nước.


Ngày 17 Tháng 5, Năm 2013 

Khởi xướng Tuyên Bố: Chúng Ta - Công Dân Tự Do 

Liên hệ với nhóm khởi xướng qua email: tuyenbocongdantudo@gmail.com

Mời các bạn cùng tham gia và ký tên tại đây:Tuyên bố - Sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha không có tội!


Xem danh sách chữ ký cập nhật tại đây:
Danh sách những người đã ký tên vào "Tuyên bố - Sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha không có tội!"

*
Ghi chú: Vì giá trị của bản Tuyên bố và với tinh thần trách nhiệm, công khai, minh bạch, xin các bạn và quý vị chỉ tham gia ký tên cho cá nhân mình với những dữ kiện đầy đủ như sau: tên họ, nghề nghiệp, CMND (nếu là người trong nước), số nhà, đường, quận, thành phố, tỉnh...

15 comments:

  1. cùng ung ho cho họ nàom oi ng

    ReplyDelete
  2. kẻ thù số 1 của cộng sản VN là nhân dân Viêt Nam. Vì vậy họ hận thù dân VN tới tận ngày hôm nay.

    Bằng chứng:

    -cộng sản VN cướp đất của dân VN trắng trơn, ai chống cự thì họ dùng côn đồ công an đàn áp dã man!

    -để ngư dân VN bị tàu khựu hiếp đáp, bắn giết tại biển đông, không can thiêp

    -Các đại gia (thực chất là cộng sản VN) tham nhũng, ăn chơi trác táng sa đoạ trên sự đau khổ của dân VN.

    -đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước chống ngoai xâm trong nước ác liêt.

    Tai sao?
    vì cộng sản VN là tay sai bán nước cho tàu cộng.

    Bằng chứng:

    -Công nhận chủ quyền của Kẻ thù tàu cộng trên lãnh thổ của VN. (Công hàm bán nước của ông phạm văn đông công nhân chủ quyền của tàu công trên lảnh thổ VN). Điều mà 4000 năm lịch sử VN, chưa có chế độ nào dám làm.

    -cắt đất biên giới (ải nam quan, bản giốc....) cho tàu

    -cho phép tàu cộng tràn ngập lảnh thổ VN. Thực chất đây là lính tàu. (như bauite chẳng hạn). Giúp tàu thực hiện âm mưu đồng hoá dân VN


    Rõ ràng, cộng sản VN hèn với giặc, ác với dân. Cam tâm làm tay sai bán nước cho tàu. dùng chiêu bài "yêu nước" để chiếm VN, lừa gạt dân VN rồi sau đó từ từ bán cho tàu cộng.

    HẢY CẢNH GIÁC!!!!

    ReplyDelete
  3. Những kẻ đầu óc bã đậu mới có thể cãi chày, cãi cối cho rằng Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha không có tội. Rõ ràng bọn chúng đã phạm tội tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Làm gì có cái lý luận chỉ chống Đảng chứ không chống nhà nước. Lý sự cùn của những thằng vô văn hóa, thiếu hiểu biết pháp luật. Nhà nước ta đã hết sức khoan hồng đối với Phương Uyên để cho thị hưởng án treo và có cơ hội sửa đổi sai lầm. Nhưng không ngờ thị vẫn chứng nào tật nấy. Hậu quả thì tự mình gánh chịu thôi.

    ReplyDelete
  4. Bọn ngu này biết cái gì mà ăn nói linh tinh thế? Phương Uyên và Nguyên Kha đi theo làm đầy tớ cho các thế lực thù địch, bọn phản động chống lại đất nước, nhân dân ta như vậy. Rõ ràng việc Phương UYên viết đơn xin ra khỏi Đoàn THanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là một âm mưu của các thế lực thù địch. Nhằm hạ bệ uy tín của các tổ chức này, tạo dư luận không tốt.Thế mà có bọn điên còn đang kêu oan cho chúng,đúng là một lũ ngu

    ReplyDelete
  5. Đâu đâu cũng thấy các báo đăng bài về Phương Uyên. Chị Uyên hót quá đi. Hót bởi cái sự ngu ngốc, bởi cái sự đua đòi. Thật không thể hiểu được một thanh niên trẻ trẻ tuổi, sáng tạo như chị mà lại phải chạy đua theo mấy ông già của bọn phản động.Nguyên Kha thì cùng là thằng cùng loại như vậy mà thôi.Cái thằng nào điên mới nói bọn này là những người yêu nước và không có tội

    ReplyDelete
  6. Sao lại phải là vậy cho người khác chú ý mình hơn để nhục nhã thêm hả mấy thằng đầu đất tác giả này.Với những gì đã xảy ra thì tôi nghĩ chúng mày cũng đã cảm thấy xấu hổ dần rồi chứ.Giờ lại còn cái chuyện tuyên bố sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha yêu nước chứ? Chúng mày điên vừa thôi chứ

    ReplyDelete
  7. Về chuyện của Nguyễn Phương Uyên thì pháp luật việt nam đã khoan hồng và hết sức nhân đạo khi cho cô được hưởng án tù treo để cô làm lại cuộc đời.Nhưng không ngờ cô đã không thay đổi được mà vẫn tiếp tục mắc sai lầm như thế.thế mà là yêu nước à? Còn cái tên nguyên Kha gì đó kia cũng là tên phản nước mà mấy cái thằng tác giả này lại nói sinh viên yêu nước.Đúng là bọn đầu đất

    ReplyDelete
  8. Mấy ngày hôm nay nghe tin rằng Phương Uyên tuyên bố rút khỏi Đoàn Thanh niên CỘng Sản Hồ Chí Minh. có lẽ đây là bước đi khá khôn ngoan của uyên, vì một con người như uyên thì không bao giờ đủ tư cách để là một đoàn viên. vậy nên việc bị đuổi chỉ là sớm hay muộn mà thôi. uyên chủ động rút là một bước đi khá khôn khéo và thủ đoạn.Cái tên Nguyên Kha kia thì cũng tham vọng tiền bạc của bọn thế lưc chống phá nhà nước.Thế mà mấy cái thằng admin này nó có thể nói linh tinh được

    ReplyDelete
  9. Mấy cái thằng tác giả này không biết chúng nó ăn gì mà chúng nó viết ngu thế nhỉ.Mới vào trang web này tưởng có gì hay.Nào ngờ có một lũ đăng toàn những bài ngu học hết cỡ,tới nỗi mình phải bực mình mọi người ạ.Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha là hai đứa phản động đi theo mấy cái thằng phản bội tổ quốc mà chúng lại cho rằng hai đứa này yêu nước bị nhà nước ta xử lý.Đúng là mấy thằng điên

    ReplyDelete
  10. Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Có thể đối với một số tên cứng đầu việc chịu hình phạt nhẹ thì không thể làm chúng sáng mắt ra. Ăn bám bọn nước ngoài viết bài hoặc tuyên truyền nói xấu Đảng Nhà nước, chính quyền và cán bộ lãnh đạo Việt Nam là những việc bỉ ổi mà chúng gây ra. Đồng tiền đã làm lu mờ con mắt của bọn chúng. Thật đáng xấu hổ cho dòng họ và cha mẹ những kẻ này đã sinh ra tên tội đồ như thế.Cơ mà là đồng bọn của nhau nên mấy thằng tác giả này đang bênh cho Phương Uyên và Nguyên Kha đấy mọi người.Một lũ đáng chết cả thôi

    ReplyDelete
  11. lời lẽ thật là hàm hồ, yêu nước cái con khỉ mà yêu nước, đó là một sự ngu dốt của 2 tên được giáo dục nhưng không có nhận thức thì đúng hơn. chúng đã được giáo dục như bao người khác, và bây giờ chúng quay lưng lại với toàn dân tộc việt nam ta và bắt đầu trở thành một thành viên của đám rận các người thì đúng hơn. sai lầm nối tiếp sai lầm thì chỉ có không còn đường mà lùi nữa đâu.

    ReplyDelete
  12. đúng là 2 kẻ đó vô tội và rất có ích nhưng chỉ đối với suy nghĩ của những kẻ bán nước cầu vinh thôi, còn với dân tộc việt nam thì đó là 2 kẻ lầm đường lạc lối, chúng đã được pháp luật khoan hồng, và bây giờ chúng đang là mục tiêu của bọn chống phá đất nước. nếu như 2 đứa này không sớm tỉnh ngộ mà còn tiếp tục sai trái thì chúng ắt nhận lấy hậu quả mà chúng phải nhận thôi. 2 kẻ đó là bài học quá quý giá cho học sinh, sinh viên đất nước ta.

    ReplyDelete
  13. những đứa tuyên truyền phản động chống phá nhà nước mà chúng lại kêu là yêu nước, chắc là chúng vẫn suy nghĩ hành động bán nước cầu vinh của chúng cũng là yêu nước đó nhỉ. chúng không có một chút nhận thức nào cả mà chỉ hành động theo bản năng và cám dỗ mà thôi. xin nhắc lại là tuyên truyền chống phá nhà nước sẽ bị phạm tội và chỉ cần tái phạm nữa thì 2 kẻ đó sẽ bóc lịch suốt đời trong trại giam.

    ReplyDelete
  14. có lẽ 2 nạn nhân của các người( những tên bán nước, phản động) đã được các người làm cho bây giờ trở thành 2 người yêu nước thực sự rồi. và bây giờ nếu không có thay đổi thì 2 đứa nó sẽ là đồng nghiệp của các người,cùng nhận tiền để đi nói xấu và phá hoại nước ta. đừng có làm gì hại nước hại dân nếu không pháp luật sẽ không tha thứ cho những con sâu như các người đâu. một lũ sâu bọ bán nước không biết liêm sĩ.

    ReplyDelete
  15. chỉ có những kẻ bán nước, phản quốc mới nói coi 2 tên ngu dốt không có nhận thức đó là 2 kẻ yêu nước thôi. cứ viết đi, cứ xuyên tạc đi, không có gì bất ngờ vì đó là những cái tài duy nhất của những tên bán nước cầu vinh. 2 tên cùng đường lạc lối nếu không biết sửa lỗi trước sự khoan hồng của pháp luật thì chúng sẽ nhận lấy những hậu quả đáng có của chúng. một lũ rận làm cho xã hội thêm dơ bẩn, khi nào chúng mày không còn nữa thì đất nước chúng ta mới hết người yêu nước như 2 tên trên đó.

    ReplyDelete