Lại được "mời" giữa đường.

Lẽ ra giờ này tôi đang ở Hà Nội, theo lời mời của đại sứ quán Canada và Na Uy để tham dự buổi trao đổi về các quyền hợp pháp và quy trình thủ tục pháp lý trong bối cảnh Kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) đối với Việt Nam vào lúc 10 giờ sáng thứ Ba, ngày 4/11/2014.
Tuy nhiên một lần nữa tôi lại bị bắt cóc giữa đường vào lúc 17:30 tại khu vực sông Lô, đường đi sân bay Cam Ranh - nơi khá hoang vắng vì ít người qua lại.
Lần trước là vào ngày 29/7/2014, trên đường đi dự hội thảo truyền thông của ĐSQ Úc, họ cũng đã chặn xe và lôi tôi về đồn CA tỉnh Khánh Hòa.

Tôi không phải là người Việt Nam duy nhất được đại sứ quán mời, do đó không có gì là ngạc nhiên khi an ninh biết chuyện tôi sẽ đi Hà Nội để trao đổi với các đại sứ quán nhằm góp phần giúp đất nước Việt Nam cải thiện nhân quyền như chính nhà nước Việt Nam đã hứa hẹn và cam kết sau khi trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Quốc tế.

Sau khi dẫn độ tôi từ khu vực sông Lô về phòng làm việc, đội An ninh Điều tra (PA 92), Công an tỉnh Khánh Hoà đã lục soát hành lý cá nhân của tôi. Và khi không tìm thấy máy ghi âm hay thư từ gì thì họ cứ ngồi đó im lặng.
Theo nhận xét của tôi, họ chỉ cần tôi ngồi đó để qua giờ khởi hành chuyến bay của tôi.

Mãi lúc sau, một nhân viên an ninh mới hỏi tôi rằng được biết ngày mai công an có gửi giấy mời tôi lên làm việc tiếp nhưng giờ tôi lại đi sân bay, liệu tôi có thể cho biết tôi đi đâu và tại sao không chấp hành giấy mời không?
Tôi đã trả lời rất rõ ràng với người an ninh hỏi tôi sau khi đã cưỡng chế tôi:
- Lúc chiều khi làm việc, tôi đã nói rõ quan điểm về việc tạm giữ đồ đạc của mình, và tôi không đồng ý với kiểu sử dụng thủ thuật câu giờ của công an nên tôi không làm nữa.
Cứ thế, tôi ngồi đó không làm việc thêm nội dung nào cho đến 21h thì điều tra viên Đỗ Bảo Liêm xuất hiện, thông báo công an sẽ tạm giữ giấy phép lái xe của tôi và yêu cầu tôi đến làm việc vào 8h sáng ngày mai (4/11/2014) thì họ sẽ trả lại giấy tờ tuỳ thân đồ đạc cho tôi.

Tôi đã không đồng ý, ngồi yên tại chỗ và đề nghị lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe của tôi.

Sau gần 20 phút hội ý về chuyện biên bản, ông Liêm lại xuất hiện, lúc này có thêm 4 công an nam trẻ hơn mặc quân phục nữa yêu cầu tôi ra khỏi phòng làm việc vì hết giờ.

Tôi vẫn ngồi im, không trả lời.

Và kết quả là họ đã xúm lại, khiêng tôi ra khỏi đồn công an. Những CA nữ đã khiêng tôi với sự trợ giúp của các CA nam. Khi ra đến gần cổng, tôi có nghe ai đó nhắc rằng chỉ để nữ lôi tôi ra, những người mặc sắc phục không nên chạm vào tôi nữa. Tôi bị vứt ra khỏi trụ sở công an tỉnh, sau đó tiếp tục bị khênh vào xe taxi chở thẳng về nhà.

Quay trở lại chuyện làm việc lúc 2h chiều nay ở công an tỉnh theo giấy mời được gửi lúc 11h trưa.


Lý do để có buổi làm việc này là vì trước đó vào ngày 21/10/2014, tôi đã gửi đơn đến giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà yêu cầu làm rõ việc tịch thu, tạm giữ trái phép giấy tờ tuỳ thân cùng đồ đạc của tôi. Tôi cũng tuyên bố rõ là đúng 1 tháng sau ngày gửi đơn tôi sẽ tuyệt thực trước công an tỉnh 1 tuần.


Tuy nhiên chiều nay trong buổi làm việc với tôi, điều tra viên Đỗ Bảo Liêm thông báo rằng việc công an tạm giữ đồ của tôi là do các bài viết trên blog, facebook cá nhân của tôi đã đăng tải thông tin xấu, sai sự thật từ năm 2009 cho đến nay nên việc tạm giữ đồ của tôi để phục vụ công tác điều tra là đúng quy định pháp luật.

Tôi không cãi, chỉ nói thẳng: Nếu tiếp tục tạm giữ đồ thì bây giờ tôi về, không làm việc tiếp nữa.

Sau đó công an kêu tôi đợi chừng 30p thì thông báo là “cơ quan quyết định trả đồ cho chị”. Tôi ngồi im lặng, xem an ninh lập biên bản trao trả đồ vật mất hơn 30p nữa, khi phát hiện họ cố tình câu giờ và chỉ trả chứng minh nhân dân cho tôi thì tôi đứng lên và đi về.
Họ cũng yêu cầu tôi không dịch đơn yêu cầu đã gửi cho ông giám đốc công an tỉnh ra tiếng Anh để gửi cho đại sứ quán Úc, cùng không được tuyệt thực trước trụ sở cơ quan công an vì như thế sẽ bị ghép vào tội gây rối trật tự công cộng do làm ảnh hưởng đến công việc của họ.

Trong chuyện này, từ đầu đến cuối, tôi biết rõ rằng công an hoàn toàn không có thiện chí giải quyết đơn yêu cầu của tôi. Việc cử đúng người tịch thu đồ của mình là điều tra viên Đỗ Bảo Liêm ra lập biên bản lời khai  với tôi chiều nay thể hiện rõ đây không phải một buổi làm việc giải quyết khiếu nại của công dân. Bên cạnh đó việc gửi giấy mời lúc 11h và yêu cầu tôi đến làm việc vào lúc 2h cùng ngày, rồi tiếp tục gửi tiếp giấy mời yêu cầu tôi làm việc vào 8h sáng hôm sau bất chấp việc tôi không đồng ý với cách giải quyết khiếu nại của công an cho thấy rõ họ quyết tâm ngăn cản tôi. đi khỏi Nha Trang

Đặc biệt họ còn chuẩn bị sẵn ba chồng hồ sơ khá dày để yêu cầu tôi xác nhận là các bài viết của tôi được in ra từ blog và facebook. Phải chẳng đây là một thông điệp gián tiếp gửi cho tôi về trường hợp của blogger Trương Duy Nhất, Anhbasam Nguyễn Hữu Vinh và sợi dây thòng lọng của điều 258?

Quan điểm làm việc của tôi với cơ quan điều tra trước sau rất rõ ràng: anh tịch thu đồ đạc của tôi để cầm chân tôi không cho tham dự hội thảo thì hãy giải quyết việc đó rõ ràng.
Chuyện làm việc về các nội dung viết trên blog và Facebook là quan điểm cá nhân và là quyền bày tỏ thái độ của tôi, nếu có nội dung "xấu" và "không đúng sự thật" thì hãy sử dụng nghiệp vụ và tách rõ nó ra trong một nội dung làm việc cụ thể chứ đừng nhập nhằng chuyện tạm giữ tài sản công dân để yêu cầu tôi làm việc theo ý của cơ quan ANĐT.

Hôm nay, tôi bị tịch thu giấy phép lái xe mà không có biên bản tạm giữ với lời nhắn "sẽ trả đồ và giấy tờ cho tôi nếu tôi đến làm việc vào 8h sáng ngày mai".
Một lần nữa, tôi bị tước quyền công dân trước khi có bất kỳ phán quyết nào của toà.
Và tôi vẫn sẽ giữ nguyên ý định tuyệt thực trước trụ sở công an tỉnh cho đến khi nào các tài sản bị tạm giữ trái phép của tôi được trao trả vô điều kiện.

31 comments:

  1. Key :Thông tin vinaphone khuyen mai - nap tien dien thoai - nap the zing - khuyen mai vinaphone khách hàng hãy tin tưởng chúng tôi.Tôi xin chân thành cảm ơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thu Trang: bạn nên có ý thức trong việc xử dụng internet bạn nhé, còn việc của bà nguyễn ngọc như quỳnh trên kia tôi thấy chẳng có gì mà phải nói cả, cơ quan an ninh điều tra người ta làm đúng theo quy định của pháp luật, còn ba ta làm thế này là thể hiện sự bất tuân pháp luật của bà ta

      Delete
  2. Cảm ơn tiếng nói lên sự thật...

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn ơi, sự thật là gì ak bạn, việc giấy mời này là có thật phải không, vậy tại sao bà ta không chấp hành theo những quy định của pháp luật đi mà bất tuân bằng những trò mèo như thế này nhỉ, đầu tiên muốn giúp người dân như bà ta nói thì hãy chấp hành pháp luật đi đã, phải gương mẫu đi đã

      Delete
  3. cảm ơn tiếng nói lên sự thật cơ đấy, sự thật cảm động quá cơ, một con mẹ xưng danh nấm này tưởng mình là cái gì đó cực kỳ nguy hiểm sao, bị áp bức đến nỗi bị bắt cóc cơ à, thế nhưng lại không có gì gay cấn như trong phim Mỹ bị bắt cóc hấp diêm tí nào cả, đang là khênh cơ mà, chẳng khác nào vua chúa cả chứ có thấy làm cái gì gọi là bắt cóc đâu nhỉ

    ReplyDelete
  4. lần đầu tiên vào cái trang này xem thử, mới nhìn đã thấy ngứa mắt với cái font chữ thể hiện trình độ của cái trang này rồi, thôi thì cứ nhận xét tí không lại bảo là không có văn hóa, không có tí góp ý vì một cộng đồng blog ngày càng tốt hơn, thế nhưng tôi công nhận là nếu có những trang kiểu này thì cộng đồng blog ngày càng lụi tàn vì nó làm người ta chán nản với blog rồi

    ReplyDelete
  5. haha, đọc đến đoạn này buồn cười ghê "Khi ra đến gần cổng, tôi có nghe ai đó nhắc rằng chỉ để nữ lôi tôi ra, những người mặc sắc phục không nên chạm vào tôi nữa. " tinh tế và có thể là thực tế đấy chứ, nước ngoài đàn bà bị bắt cóc là khó tránh khỏi bị sàm sỡ ngay, thế mà công an việt nam lại biết nhìn ghê, con mẹ nấm lại bị khinh rẻ như thế thì biết thế nào rồi đấy, như bị nhiễm bệnh hủi vậy

    ReplyDelete
  6. có lẽ bà nấm này không có nhiều trí tưởng tượng hơn người nên toàn ngĩ ra trò mèo vô lý kiểu như "Sau gần 20 phút hội ý về chuyện biên bản, ông Liêm lại xuất hiện, lúc này có thêm 4 công an nam trẻ hơn mặc quân phục nữa yêu cầu tôi ra khỏi phòng làm việc vì hết giờ." biên bản giữ giấy phép lái xe khó khăn lắm sao mà không làm được, thử ra ngoài đường thách công an giao thông xem có bị lập không nào

    ReplyDelete
  7. "không được tuyệt thực trước trụ sở cơ quan công an vì như thế sẽ bị ghép vào tội gây rối trật tự công cộng do làm ảnh hưởng đến công việc của họ." là cái mà cơ quan an ninh sợ mẹ nấm làm sao, tôi thấy hình như những người đòi tuyệt thực đã tuyệt chủng rồi vì hậu quả của những người đi trước đều biết rồi, tuyệt thực nổi một ngày nào đâu, chính mẹ nấm sợ chứ không ai sợ đâu

    ReplyDelete
  8. Tôi hỏi tác giả nhé, tại sao bà nguyễn ngọc như quỳnh lại không chấp hành theo giấy mời đi mà đưa lên đây để làm gì nhỉ, bà ta làm thế này đã chứng tỏ được ý thức rất kém của bà ta trong việc chấp hành các quy định của pháp luật nhé. Nếu như thế thì làm sao mà làm công dân tốt được

    ReplyDelete
  9. Đúng là cái trang toàn thông tin rác rửi có khác, và cũng từ đây mà nhiều kẻ cũng vào đây để quảng cáo này nọ. Việc bà nguyễn ngọc như quỳnh được mời là đúng theo quy định của pháp luật rồi, nếu là một công dân thực sự có ý thức thì hãy chấp hành quy định của pháp luật đi chứ

    ReplyDelete
  10. , tại sao bà nguyễn ngọc như quỳnh lại kh

    ReplyDelete
  11. Đề nghị còm-men có văn hóa một chút. Việc mẹ Nấm viết hồi ký là việc riêng của mẹ Nấm, thích thì đọc để biết sự việc, không thích thì cứ xem trang khác. Tự do mà, khích bác nhau làm gì giống như bọn Bồi Bút.

    ReplyDelete
  12. Bọn này thua cả xúc sinh. Suốt ngày đi phá dân hại nước, đã đóng gớp gì cho quốc gia, dân tộc chưa, hay chỉ ăn xương của bọn phản động rồi sửa bậy

    ReplyDelete
  13. Toàn bọn đăng tin vớ vẩn, không có gì là đáng tin cả.

    ReplyDelete
  14. Lời lẽ của những con người phản động không đáng tin chút nào

    ReplyDelete
  15. Pháp luật và cách hành xử của chính quyền VN như cứt

    ReplyDelete
  16. Quan điểm làm việc của tôi với cơ quan điều tra trước sau rất rõ ràng: anh tịch thu đồ đạc của tôi để cầm chân tôi không cho tham dự hội thảo thì hãy giải quyết việc đó rõ ràng.
    cách tán gái
    hạnh phúc gia đình
    cách nói chuyện với con gái
    cách nói chuyện với gái
    cach cua gái
    cach tan gai

    ReplyDelete
  17. https://goo.gl/wWRuHE Nhà Bóng, ĐỒ chơi trẻ em , Kids Toy Kênh Video tổng hợp dành cho bé của mẹ nhé !

    ReplyDelete
  18. thuoc chua xuat tinh som kéo dài thời gian quan hệ, thuốc cường dương chống xuất tinh sớm, thuốc chống xuất tinh sớm và rối loạn cương dương Shop Sung Sướng

    Website: https://shopsungsuong.info

    ReplyDelete
  19. Khoai Deo Hải Ninh tại TK 5, Quán Hàu, Quảng Ninh, Quảng Bình là Đặc Sản Quảng Bình nổi tiếng nhất. Khoai deo Hải Ninh, Quảng Bình, loại khoai Deo có nguồn nguyên liệu chính là khoai lang màu đỏ, được trồng trên những cát trắng của Xã Hải Ninh, Huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Được xem là Khoai Deo Quảng Bình thượng hạng, khoai deo Hải Ninh nổi tiếng khắp ba miền bởi hương vị thơm ngon hảo hạng mà hiếm có loại khoai deo nào sánh bằng. Nguồn gốc khoai nguyên liệu tạo nên hương vị của khoai deo. Có lẽ chính cái nắng, cái gió từ tự nhiên đã tạo nên hương vị đặc biệt: bùi bùi, vị ngọt lắng sâu trong làm mê mẩn thực khách. Khoai Deo Hải Ninh, Quảng Bình là món quà tinh tế gửi tặng bạn hiền, tri kỷ, gửi gắm biết bao tình cảm chân thành của mảnh đất và con người miền nắng và gió Quảng Bình. Là một người con của vùng đất Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình, Chúng tôi mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình vào việc quảng bá đặc sản quê hương đến mọi miền tổ quốc. Chúng tôi chuyên cung cấp sản phẩm Khoai Deo Hải Ninh với chất lượng vượt trội, được thu mua tận nơi sản xuất. Đảm bảo không sử dụng các chất có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.Chúng tôi mong muốn được phục vụ quý khách hàng trên toàn quốc một các tốt nhất. Nếu quý khách có nhu cầu mua sản phẩm giá sỉ, vui lòng liên hệ với Hotline để đươc tư vấn
    Thông tin liên hệ Khoai deo Hải Ninh, Quảng Bình
    Địa chỉ: Tiểu Khu 5, thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh, Quảng Bình
    Hotline: 0979.453.416 (Ms Trúc)
    Fanpage: https://www.facebook.com/khoaideongonquangbinh

    ReplyDelete
  20. Công ty Cổ phần NEPA là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo tươi và sấy khô thăng hoa. Chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu Việt Nam và dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, giá thành cạnh tranh. Hotline: 0986 351 105.
    https://startupmatcher.com/p/dongtrunghathaonepa
    https://www.marshmutt.com/members/dongtrunghathaonepa/profile/

    ReplyDelete
  21. Bài viết rất hay: Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng sau:

    Cách ngâm chân với tinh dầu hoa hồng làm đẹp da

    Mẹo trị hôi chân hiệu quả tại nhà

    Cảm ơn các bạn!

    ReplyDelete
  22. các quan điểm của bà Nguyễn ngọc như quỳnh chúng ta hãy đánh giá , tham khảo nhận xét có văn hóa , 1 cách khách quan có dẫn chứng...

    ReplyDelete

  23. Công ty Cổ Phần Tư Vấn Điện Tử 3 gồm các lĩnh vực nổi bật:

    Khảo sát địa hình

    Năng lượng tái tạo

    Điện gió

    nhiệt điện

    Trụ sở chính: Số 32, Đường Ngô Thời Nhiệm, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

    ReplyDelete