Viết cho Nấm & Gấu


Nấm & Gấu thương yêu,

Mỗi ngày qua đi sẽ là một câu chuyện mà mẹ cần kể lại cho các con biết, và hôm qua là một ngày đáng để phải suy nghĩ khi mẹ lại bắt đầu kể cho hai đứa nghe chuyện của nước Việt mình.

Nước Việt một ngày như mọi ngày, ở giai đoạn mà ngoài biển Đông tràn ngập tàu cá Trung Quốc, và trên đất liền, trong một phiên tòa được gọi là công khai, người ta chặn các ngã đường, ngăn những bước chân của nhiều người đến để xem hai anh chị trong độ tuổi thanh niên, sinh viên bị xét xử.

Một chị bé xinh xắn đã lấy hòa máu trên tay mình viết nên dòng chữ "Tàu Khựa cút khỏi biển Đông", chị bé ấy đã khẳng khái nói lên suy nghĩ và hành động của mình với lương tâm và trách nhiệm của những người trẻ.  "Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm". Chị bé ấy tên là Nguyễn Phương Uyên.

Một anh trẻ tuổi khác, đã khẳng khái nói rằng: " "Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội". Anh ấy tên là Đinh Nguyên Kha.
 Các anh chị ấy còn rất trẻ các con à.

Như trong một câu chuyện mà mẹ đã kể cho hai đứa nghe, thời của mẹ, thời của những đứa trẻ lớn lên trong hai thế giới Đỏ và Vàng - những đứa trẻ tội nghiệp vì bị thiếu hụt dữ kiện và sự thật - những đứa trẻ tội nghiệp vì phải mang vác nuối tiếc, hoài bão và hận thù của những người lớn.
Và hôm qua, trong một ngày đau buồn của lịch sử Việt Nam, những người lớn ở thế giới Đỏ kết tội hai anh chị trẻ tuổi vì khơi gợi lại giấc mơ màu Vàng.
Và mẹ với vị trí là một người hơi lớn, đứng nhìn tất cả những điều đó với sự ngổn ngang trong lòng.

Các con thương yêu,
Có thể hôm nay, ngày mai và nhiều ngày nữa, mọi người sẽ nhắc nhở và ca ngợi hai anh chị trẻ tuổi trên như những người anh hùng, anh thư của Tổ quốc.
Mọi người hồ hởi vì hai anh chị ấy đã nói, đã làm, đã vượt qua sợ hãi giùm mình, và rồi cũng chỉ có vậy.
Tất cả những lời ngợi ca ấy đều bất lực trước bản án vô lương dành cho hai anh chị, và rồi vòng tròn cứ thế mà xoay vần.
Những người lớn có trách nhiệm quên rằng việc chỉ ra những cái bẫy, việc tính toán, cân nhắc làm sao để mỗi ngày những người trẻ can đảm như chị Uyên, anh Kha tránh được tù tội.
Có người lạc quan rằng: "Nước Việt sẽ hưng nếu có những người như anh Kha, chị Uyên".
Mẹ thì khác, thật chua chát khi phải nhìn nhận sự thật rằng: "Nước Việt ta khó mà thay đổi nếu tất cả những người trẻ đều phải vào tù".

Ai cũng biết rằng cuộc chiến để giành lấy tự do ở thế giới Đỏ - không hề đơn giản một chút nào.
Ở cái thế giới mà người ta đang cố gắng bôi đen sự thật, xóa nhòa hai chữ Tự Do thì việc giữ gìn, nâng niu và bồi dưỡng kiến thức cho các anh, các chị trẻ là một việc cần phải làm và phải chú trọng hơn việc đẩy các anh chị ấy ra đối diện với tòa án, với những bản án bất công.
Mọi người đang bận quay cuồng với lý luận, phân tích để bảo vệ/công kích, tung hô/bôi nhọ hành động của các anh chị trẻ mà quên rằng, họ có quyền được biết sự thật, có quyền được tự do bày tỏ suy nghĩ của mình.
Và cuộc chiến ở thế giới Đỏ này vẫn sẽ còn tiếp tục vì sự dấn thân của những người trẻ như chị Uyên, anh Kha, mẹ tin là như vậy.

Không ai có thể sống mãi với cái màu đỏ ngột ngạt, đầy phỉnh phờ và dối lừa kia.

Nấm và Gấu thương yêu,
Mẹ đã hứa với lòng mình là sẽ không để tụi con và những bạn nhỏ khác phải mang vác quá khứ của người lớn nên việc duy nhất mà mẹ có thể làm là nỗ lực giành lấy cho con sự thật, giành lấy cho con quyền được nhìn nhận và phán xét sự việc do chính nhận thức của mình, để từ đó có thể lựa chọn phản ứng và hành động bằng chính bản năng và suy nghĩ của mình chứ không do bất kỳ một ai phán xét.

Nấm và Gấu thương yêu,
Đã đến lúc phải nhìn nhận rằng, những người lớn như mẹ, phải nỗ lực giành quyền được nói, được bày tỏ cho các con,
Và cũng đã đến lúc để nói một cách sòng phẳng rằng, những người như chị Uyên, như anh Kha hoàn toàn không có tội khi viết những dòng này.



(Nguồn ảnh : Dân Làm Báo)

19 comments:

  1. nếu như người mẹ thường dạy cho con mình lòng yêu nước, yêu tổ quốc, học đạo lí làm người,... thì Mẹ Nấm lại dạy cho 2 đứa con thơ của mình một lòng thù hằn với chế độ, điều này chẳng khác gì dạy con làm người xấu, gây tội? vậy đúng là mẹ Nấm đã làm đúng dạy con từ thuở nên ba, nhưng cái đúng đằng sau là... là con hư tại mẹ, cháu hư tại bà mà.

    ReplyDelete
  2. là một người phụ nữ với nhau, tôi e sợ rằng với cách dạy con, với những lời nhắn nhủ này của chị thì sẽ làm cho con chị đi vào con đường tội lỗi nối tiếp tội lỗi của hai em Uyên và Kha mà thôi. chỉ làm cho xã hội bị rối loạn, rồi thì cũng được nhắc đến ít hôm, nhưng kết thúc là trong tù mà thôi chị ạ.

    ReplyDelete
  3. lúc này là lúc mà những người mẹ nên biết con các mẹ cần gì? cần được phát triển một tuổi thơ đẹp như bao đứa trẻ khác? hay là làm cho con mình, đào tạo sâu cho con mình những suy nghĩ, những kiến thức chính trị mà với chúng, chúng chưa thể hiểu được? chỉ như nước đổ đầu vịt mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. phải chăng lúc mà mẹ Nấm gửi những lời "yêu thương" này đến cho Nấm và Gấu, cũng là cách mẹ Nấm muốn cho 2 đứa con mình thôi không tư duy mà hãy hành động theo những người anh, người chị mà mẹ Nấm nói đến. chính mẹ đang biến con mình thành những kẻ chỉ biết hành động theo thôi chứ đừng suy nghĩ gì cả.

      Delete
  4. nếu như ai cũng dạy con như vậy thì thế hệ trẻ của dân tộc sẽ bị tha hóa mất. dạy con thành kẻ phạm tôi ư? có những người mẹ như vậy thì mới sinh ra những đứa con "ngoan" phương Uyên và đình kha đấy. còn nếu ai cũng là các bà mẹ việt nam anh hùng, dạy con thành những người hùng của dân tộc thì lại thành những mầm non của đất nước.

    ReplyDelete
  5. với những điều này, tôi nghĩ là con bạn quá nhỏ để được nghe, chúng nó nên được nghe những bài hát thiếu nhi, những câu chuyện cổ tích, được dạy về lòng thương người, dạy về tính nhân đạo, dạy về cách làm người tốt chứ không nên khoét sâu vào suy nghĩ trẻ con những kiến thức xa lạ này.

    ReplyDelete
  6. Thật đáng thương cho 2 đứa con của mẹ Nấm, không hiểu mẹ Nấm có được học hành không mà dạy con cái thù hằn từ nhỏ thế, mà lại thù hằn cái chế độ mình đang sống. Mẹ Nấm mong muốn gì ở những việc làm của mình hay là hy vọng những thế lực phản động từ bên kia biên giới sẽ bố thí cho mẹ Nấm những đồng tiền bẩn thỉu để phá hoại bình yên của đất nước. Hãy tỉnh táo đi mẹ Nấm ơi.Nếu phá hoại sự bình yên của dân tộc,của đất nước mẹ Nấm sẽ phải trả giá đắt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi chỉ thấy đáng thương cho một lũ VƯỢN NGƯỜI, lũ LỢN ăn tạp, chỉ biết nghe và lam theo như CHÓ/VƯỢN, không có óc để suy nghĩ đúng sai, loại tự xưng là "đỉnh cao trí tuệ.
      Tội nghiệp, thiện tai, thiện tai cho 1 nước VN khốn nạn.

      Delete
  7. Đọc những còm chê trách Mẹ Nấm thì thấy được những cái óc bị nhồi sọ quá lâu, không nhận thức được đâu là đúng, đâu là lẽ phải.
    Tội nghiệp cho môt thế hệ VN, đã bị định hướng theo tà thuyết Mac-Le.
    Tà thuyết mà chính nơi sinh ra nó, dã phải bỏ sọt rác cách đây 20 năm, nơi mà tượng hình Lenin đã bị đập đổ để bán sắt vụng, thì VN lại dựng tượng đặt ngay tại thủ đô VN để ca tụng, để tôn thờ!?
    Hic, hic.

    ReplyDelete
  8. This is the begin of how to teach your kid to known the true in the jungle of lying.
    This is about the true, It may be to hard for a kid, but the true is the master.
    Imaging that if you die tomorow and you can only left one thing for your kids. What kind of skill you want your kids to have so they can survive and do whatever they want in this world. Is it the ability and capability to see the true and whole true? Think about it.
    No warranty Mẹ Nấm kids will act like her after they see the true. But for sure, they will known how to take care themself with out anny regret no master what.
    For someone, do not take Mẹ Nấm personal because you can see the true but you can not act like Mẹ Nấm. Look around you, there are so many many color, not just black and white.

    ReplyDelete
  9. dang thuong thay cho nhung dua con

    ReplyDelete
  10. kẻ thù số 1 của cộng sản VN là nhân dân Viêt Nam. Vì vậy họ hận thù dân VN tới tận ngày hôm nay.

    Bằng chứng:

    -cộng sản VN cướp đất của dân VN trắng trơn, ai chống cự thì họ dùng côn đồ công an đàn áp dã man!

    -để ngư dân VN bị tàu khựu hiếp đáp, bắn giết tại biển đông, không can thiêp

    -Các đại gia (thực chất là cộng sản VN) tham nhũng, ăn chơi trác táng sa đoạ trên sự đau khổ của dân VN.

    -đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước chống ngoai xâm trong nước ác liêt.

    Tai sao?
    vì cộng sản VN là tay sai bán nước cho tàu cộng.

    Bằng chứng:

    -Công nhận chủ quyền của Kẻ thù tàu cộng trên lãnh thổ của VN. (Công hàm bán nước của ông phạm văn đông công nhân chủ quyền của tàu công trên lảnh thổ VN). Điều mà 4000 năm lịch sử VN, chưa có chế độ nào dám làm.

    -cắt đất biên giới (ải nam quan, bản giốc....) cho tàu

    -cho phép tàu cộng tràn ngập lảnh thổ VN. Thực chất đây là lính tàu. (như bauite chẳng hạn). Giúp tàu thực hiện âm mưu đồng hoá dân VN


    Rõ ràng, cộng sản VN hèn với giặc, ác với dân. Cam tâm làm tay sai bán nước cho tàu. dùng chiêu bài "yêu nước" để chiếm VN, lừa gạt dân VN rồi sau đó từ từ bán cho tàu cộng.

    HẢY CẢNH GIÁC!!!!

    ReplyDelete
  11. Phương Uyên bị kết tội chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam (Điều 88 – Bộ luật hình sự) với hình phạt 3 năm án treo. Đó là một sự khoan hồng của nhà nước ta đối với một nữ sinh còn trẻ tuổi , là tính nhân đạo, là nhân quyền của nhà nước ta lắm rồi.Thế mà cái bọn phản động ngu dốt này còn phát ngôn theo kiểu cuồng dại thế này nữa chứ.Nếu chúng mày có con thật thì thật đáng thương cho nó,bị chúng này đầu độc một cách không thương tiếc

    ReplyDelete
  12. Nguyễn Phương Uyên với hành động phạm tội rành rành ra như vậy ,rõ ràng đó là hành đông vi phạm rõ ràng các quy định của pháp luật thì không hiểu những người này dựa vào cơ sơ nào để nói là yêu nước chứ.Đúng là bọn có đầu mà không có óc,ngu học một cách tệ hại

    ReplyDelete
  13. Nói về Phương Uyên ư? cái loại sinh viên gì mà không biết suy nghĩ, một lần sai là đủ lắm rồi, đằng này cái con mụ này còn tiếp tục ngựa quen đường cũ. chỉ tiếc cho gia đình, những người đã sinh ra em này, chắc họ xấu hổ vì nó lắm.Thế mà có cái loại người còn muốn nói cho con về những việc làm tốt này của Phương Uyên để con mình noi gương à? đúng là chúng bay mà có con thật thì đáng thương cho thế hệ sau của chúng bay thế? Biết tới bao giờ chúng nó có thể nhận thức đúng được

    ReplyDelete
  14. Đáng lẽ ra là phải đuổi học Phương Uyên từ lâu rồi, để đến bây giờ còn hơi muộn, một kẻ phá hoại đất nước, phản loạn như thế mà không đuổi thì để lại làm gì chứ. Đã là sinh viên thì phải biết cách phấn đấu cho đất nước, phấn đấu cho dân tộc, phấn đấu cho bản thân chứ lại đi nghe lời mấy kẻ khốn nạn phản động để rồi quay lại chống phá đất nước.Chỉ có những thằng ngu mới có thể nói tốt về Phương Uyên được.

    ReplyDelete
  15. I AM ADMIRE YOUR HEART THE HEART OF A REAL HERO LIKE HAI BA TRUNG !! You are willing to help Vietnamese people to fight for freedom and RIGHTS of people!! Thank God & Buddha Vietnam has you the saver of the nation!!!

    ReplyDelete
  16. ME NAM!!! HERO OF CENTURY!!!

    ReplyDelete
  17. thuốc cường dương ngựa thái với sức mạnh ngựa hoang giúp quý ông làm to và cương cướng dương vật trong điều trị các chứng yếu sinh lý và rối loạn cương dương, thuốc cường dương ngựa thái 100% chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường khả năng cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ

    ReplyDelete