Trách nhiệm của bà Bộ trưởng và sự lên tiếng của chúng ta

Trả lời phóng viên báo chí chiều ngày 24 tháng 7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến giải thích việc bà không đi thăm hỏi các gia đình có con em xấu số đã thiệt mạng sau khi được tiêm vắc xin ngừa viêm gan B tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) như sau:
Lịch trình, chuyến bay... đã được bố trí kín lịch. Do vậy, bà không thể bố trí thời gian đi thăm các gia đình có cháu bé bị tử vong.
“Bộ Y tế cũng đã có đoàn công tác tại Quảng Trị thăm hỏi, chứ tôi không thể trực tiếp đi” (1)

Tôi tự hỏi với trách nhiệm của một người đứng đầu một bộ có sự cố liên quan đến sinh mạng của ba đứa trẻ vô tội kia mà bà Kim Tiến có thể buông những lời vô cảm như trên kia, thì liệu tính phụ nữ, bản năng làm người, làm mẹ có còn tồn tại trong con người bà chút nào không?
Hơn thế nữa, cái ghế bộ trưởng ở Việt Nam hóa ra chỉ là ngồi đợi nghe báo cáo và chứng kiến người khác chịu trách nhiệm cho sự yếu kém năng lực quản lý lẫn lãnh đạo của mình thôi ư?
Giả sử những em bé sơ sinh vô tội kia là con cháu, là người thân của bà Bộ trưởng thì liệu bà có bình thản đi dâng hoa, dâng hương cho các anh hùng liệt sỹ một cách bình thản được hay không?
Hỏi tức là đã trả lời.

Thật lòng mà nói, tôi không thấy phẫn nộ với cách hành xử và những gì bà Tiến trả lời trên báo chí, bởi bà cũng như nhiều vị quan chức lãnh đạo khác ở xứ này. Họ đều có chung một căn bệnh, đó là bệnh vô trách nhiệm – vô cảm. Một người bạn của tôi đã nói, một khi còn tin cậy, còn hy vọng thì người dân mới lên tiếng trách móc và cảm thấy bất bình. Tôi hoàn toàn đồng ý như vậy. Riêng tôi, tôi không có cả niềm tin và sự hy vọng vào lương tâm và năng lực lãnh đạo của những người như Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Câu hỏi đặt ra là khi ta mất lòng tin vào năng lực lãnh đạo của một người quản lý thì ta có quyền làm gì?
Yêu cầu Quốc hội bãi nhiệm?
Yêu cầu Thủ tướng cách chức?

Có người đã nói với tôi rằng, bà Tiến này xuống sẽ lại có một ông hay một bà Tiến ngu dốt và vô cảm khác lên thay, tất cả lại đi theo một đường tròn như từ trước đến giờ.
Tôi không nghĩ như vậy.

Sự lên tiếng của chúng ta không bao giờ lãng phí, bởi thực tế đã chứng minh chính phản ứng của dư luận gần đây đã khiến nhiều bộ, ngành phải xem xét lại các quyết định và nhân lực của mình.
Bạn còn nhớ không, Bộ Công an đã phải dừng việc ghi tên cha mẹ vào chứng minh nhân dân, phải cân nhắc lại quyết định xử phạt xe chính chủ… Cá nhân Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình (nhiệm kỳ 7/2002 - 6/2006) đã phải rời ghế vì sự vô trách nhiệm của mình trước sự cố lật tàu E1 tại Lăng Cô (Huế), bởi trong lúc nhiều người đang hoảng hốt vì tai nạn giao thông đường sắt đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân thì ông Bình lại đang ung dung nghỉ mát trong một khu tắm bùn hạng VIP tại Suối khoáng nóng Tháp Bà, Nha Trang. Mới gần đây nhất là Bộ Giáo dục Đào tạo đã phải ra Thông tư bãi bỏ quy định ưu tiên cộng điểm khi thi vào đại học, cao đẳng đối với các đối tượng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 bởi nó thiếu thực tế.

Quay trở lại với việc trẻ em bị chết oan vì tai biến sau tiêm chủng, năm ngoái, 5 trẻ em tại Nghê An chết sau khi được tiêm vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem.
Không một lời xin lỗi, không một lời giải thích, sau đó Bộ Y tế quyết định dừng sử dụng loại vắc xin này trong chương trình tiêm chủng quốc gia.(2) Để rồi không lâu sau đó khi có kết quả kiểm định tại một phòng thí nghiệm độc lập ở Vương quốc Anh khẳng định các lô vắc-xin “5 trong 1” Quinvaxem đạt yêu cầu, Bộ Y tế lại vội vàng cho sử dụng lại. (3)
Có bao nhiêu ông bố, bà mẹ thực sự quan tâm đến việc người ta chích loại thuốc gì vào cơ thể bé bỏng của những thiên thần của mình tại các trạm xá?
Và thực sự nếu có thắc mắc thì chúng ta phải làm gì?
Hãy nghe ông PGS.TS Đỗ Sỹ Hiển, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn về Sức khỏe bao biện cho việc sử dụng vắc xin cũ như sau:
Còn nói về vắc-xin Quinvaxem cần phải biết rằng, ngay cả bản thân nước sản xuất ra nó là Hàn Quốc, họ cũng không sử dụng loại vắc-xin này. Họ chỉ bán cho các nước khác, còn tại nước của họ, người dân sử dụng vắc-xin vô bào. Nước chúng ta nghèo nên chúng ta phải chịu, phải chấp nhận.”(4)

Bạn có chấp nhận sự bao biện trên đây không?

Một bác sĩ có uy tín đã chia sẻ trên blog của mình như sau:
Đất nước đáng thương xót của chúng ta còn nghèo. Nhưng không phải vì nghèo mà con cái chúng ta phải chết vì những lọ vaccine giết người kia. Con cái chúng ta có quyền được chích ngừa bằng những vaccine tốt nhất, an toàn nhất như mọi trẻ em khác.
Và chúng có quyền được sống, sau khi được tiêm chủng!
” (5)
Tôi tin là bạn cũng sẽ đồng ý như tôi vậy, bởi không thể lấy lý do là “nước chúng ta nghèo” làm đáp số cho sự ra đi oan uổng của những đứa trẻ vô tội.

Thôi thì ta tạm chấp nhận rằng vắc xin hỗn hợp 5 trong 1 Quinvaxem từ Hàn Quốc là lỗi thời, là do nước ta thiếu điều kiện, vậy còn lô vắc xin viêm gan B liên quan đến nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh tại BV huyện Hướng Hóa – Quảng Trị thì sao?
Một chi tiết mà tôi nghĩ ít người chú ý đến đó là lô thuốc này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) vắcxin và sinh phẩm y tế số 1 (Vabiotech) sản xuất.
Công ty vắcxin và sinh phẩm số 1 được thành lập theo Quyết định số 6 50/2000/QĐ-BYT ngày 02/03/2000 của Bộ Y Tế. (6)
Nếu kết luận bốn trẻ sơ sinh vừa tử vong gần đây là do vắc xin, thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?
Bộ Y tế, đứng đầu là Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến? Hay người điều hành Công ty TNHH MTV Vabiotech kia? Hay chỉ là các cô y tá, ê kíp bảo quản vắc xin?
Bạn thân mến, sự lên tiếng của tất cả chúng ta không bao giờ là vô nghĩa, bởi không ai biết trước chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Bạn có con, em (hoặc cháu) nhỏ không?
Nếu có, hãy vì con, em (cháu) mình mà làm một điều gì đó, thực sự đã đến lúc chính sách chăm sóc sức khỏe cộng đồng (nhất là những chính sách phục vụ quyền lợi của trẻ em) phải được cải thiện.



1-   
http://m.tienphong.vn/xa-hoi/638345/Bo-truong-Y-te-ly-giai-viec-den-Quang-Tri-nhung-khong-tham-3-tre-tu-vong.html
2-   
http://petrotimes.vn/news/vn/xa-hoi/vacxin-quinvaxem-bi-cam-nganh-y-te-quen-luon-viec-tiem-chung-dinh-ky-cho-tre.html
3-   
http://nld.com.vn/20130623081736935p0c1050/voi-vang-dung-lai-quinvaxem.htm
4-   
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/201307/tsdo-sy-hien-nuoc-ta-ngheo-nen-danh-cho-tre-vac-xin-cu-2351149/


http://rfavietnam.com/node/1715 

41 comments:

  1. cộng sản VN (csvn) có trách nhiệm với đất nước, dân tôc hay không?????

    Thưa rằng không!

    Nếu có trách nhiệm thì csvn đã không làm tay sai bán nước cho tàu.

    Nếu có trách nhiệm thì csvn đã không tham nhũng, cướp đất của dân.

    Nếu có trách nhiệm thì csvn đã không để ngư dân bị tàu khựa bắn giết ngoài biển đông.

    Như "đồng chí x" (đệ nhất tham nhũng Nguyễn tấn dũng) sẳn sàng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bám ghế thủ tưởng
    có bao giờ chịu từ chức đâu!!!!!!!!!!!!!!!

    Nếu có "từ chức" thì là do xắp xếp trong nội bộ của csvn hay do đấu đá giành ăn, chia chác không đồng đều.
    "từ chức" rồi, sau đó chyển ngành chức còn cao hơn.

    Sự thật, Không bao giờ csvn từ chức xuất phát từ việc yêu dân, yêu nuơc. (trừ những người đã thức tĩnh từ bỏ con đường bán nước tay sai của csvn, trở về với cội nguồn dân tộc)

    Tuy nhiên, dân VN cũng nên lên tiếng cho dù csvn không từ chức để mọi người biết đuơc bộ mặt thật của csvn

    đó là : HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN
    tay sai bán nước cho tàu cộng!!!

    Hảy cảnh giác!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi không thể cảm ơn Tiến sĩ EKPEN TEMPLE đủ để giúp tôi khôi phục lại cuộc hôn nhân của mình với niềm vui và sự an tâm của nhiều vấn đề gần như dẫn đến ly hôn. Cảm ơn Chúa, tôi đã tổ chức Tiến sĩ EKPEN TEMPLE đúng giờ. Hôm nay tôi có thể nói với bạn rằng Tiến sĩ EKPEN TEMPLE là giải pháp cho vấn đề này trong hôn nhân và mối quan hệ của bạn. Liên lạc với anh ấy tại (ekpentemple @ gmail)






















      Delete
  2. Không thể hiểu được những kẻ đầu chỉ dùng để mọc tóc này đang viết cái gì. Những người lãnh đạo một nước đều vì công việc chung của đất nước. Bộ trưởng có công việc khác cần giải quyết thì sao? Đã có những người khác trực tiếp chịu trách nhiệm liên quan đến thăm những gia đình xấu số mà. Bọn ngu ngốc này toàn bới móc những lý do vớ vẩn ra hạ uy tín những nhà lãnh đạo nhà nước. Mục đích xấu xa, chống lại đi ngược lợi ích của đất nước.

    ReplyDelete
  3. Không thể đỡ được những luận điệu bố láo của những con rận này. Chuyên ăn bám xã hội giờ lại quay ra phá hoại đất nước nhằm nhận tiền bọn nước ngoài. Sớm hay muộn bọn phản động này cũng bị bắt sạch cho mà xem. Đất nước Việt Nam đã gây dựng được đến ngày hôm nay không phải là ngẫu nhiên. Vì dân tộc Việt Nam luôn tin theo sự lãnh đạo của Đảng. Âm mưu của chúng mày sẽ thất bại thôi.

    ReplyDelete
  4. Không hề có căn bệnh vô trách nhiệm – vô cảm nào ở đây cả. Trong những trường hợp khó xử như thế này thì chính người lãnh đạo cao nhất như Bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lại phải chịu những sức ép nặng nề từ dư luận xã hội. Đừng có vu khống vô căn cứ như vậy. Tuy nhiên chúng ta cũng cần xem xét một cách khách quan nguyên nhân để xảy ra những hậu quả đáng tiếc khi tiêm vắc-xin cho trẻ em. Chắc hẳn không ai mong muốn con em của mình bị rơi vào trường hợp như ở huyện Hướng Hóa - Quảng Trị.

    ReplyDelete
  5. Bộ trưởng các bộ nói riêng và Bộ trưởng Bộ Y tế là những người đứng đầu các ban ngành của mình và họ rất nhiều việc nên không thể trải mình khắp các nơi để đến, để làm việc mà họ có thể giao cho những người cấp dưới thay mình làm việc đó hoặc giao cho các địa phương cấp cơ sở lãnh đạo, chịu trách nhiệm với bộ trưởng. Vụ việc các em bé bị tử vong sau khi tiêm vắc xin lại Quảng Trị cũng là một nỗi buồn của ngành Y tế và Bộ trưởng đã lên tiếng về sự việc mà do bận nên không thể đến tận nơi mà giao cho địa phương là chuyện bình thường

    ReplyDelete
  6. thôi đi những kẻ bán nước à, chúng mày không đủ nhân cách của một con người để có thể nhận xét và bình phẩm một ai đó. chúng mày chỉ xứng để nói chuyện với những con vật mà thôi. đừng có lôi chuyện này ra nhằm nói xấu những người lãnh đạo của nước ta. họ hiểu họ đang làm gì và toàn dân không trách cứ gì họ cả. một lũ rận thiếu hiểu biết mà còn thích nhiều chuyện, ngu thì đừng tỏ ra nguy hiểm. cút nhanh đám rận à.

    ReplyDelete
  7. không biết thì đừng mỏ mồm ra mà nói thối quá đám rận à. lũ rận ngu dốt các người thì biết gì trách nhiệm, cách người đã làm trách nhiệm của các người với gia đình các ngươi chưa mà đi theo người khác để làm tay sai bán nước. các người không đủ tư cách để nói đến những vấn đề như thế này đâu. các người đừng có mở miệng nếu không người ta sẽ kêu các người ngu đấy, một lũ rận đành độn còn tỏ vẻ hiểu biết.

    ReplyDelete
  8. một lũ bán nước có đủ tư cách về đạo đức và nhân phẩm để bàn về vấn đề này không mọi người. câu trả lời chắc chắn là không, chúng nó là bọn bán nước,bọn phản quốc, chúng nó chỉ là lũ súc vật nên chỉ có thể bình phẩm những con vật thôi. bộ trưởng bộ y tế với trách nhiệm lớn lao của mình sẽ tự biết làm thế nào để nhân dân hiểu và thông cảm. còn lũ rận thì hãy cút đi thật ra nếu không muốn vào tù bốc lịch hết đời.

    ReplyDelete
  9. Bộ trưởng Bộ y tế thực sự là người tôi vô cùng ngưỡng mộ vì bà ấy đã thực sự đã làm tốt mọi nhiệm vụ của mình. Bà ấy đã có khả năng chịu đựng áp lực dư luận và vẫn hoàn thành công việc của mình, vẫn tiếp tục đóng góp công sức của mình cho đất nước và chỉ mong đất nước ngày càng phát triển, ngành y tế Việt Nam ngày càng ổn định. Tôi chúc mà luôn mạnh khỏe, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ để bọn phản động nó không còn gì để có thể xuyên tạc về bà nữa.

    ReplyDelete
  10. Trước khi vắc xin được đưa vào để thực hiện tiêm chủng phòng ngừa thì nó đã được thử nghiệm trên nhiều mẫu và có không phát hiện thấy những bất thường thì mới đưa vào thực tế. Việc có một số đứa trẻ thiệt mạng do tiêm loại vắc xin này hoàn toàn là việc ngoài mong muốn của mọi người, và bộ y tế ngay lập tức đã có những động thái dừng ngay mọi hoạt động tiêm chủng loại vắc xin này. Như vậy thì lấy cớ gì mà cứ trách móc bà bộ trưởng.

    ReplyDelete
  11. mấy đứa phản động lại được cơ hội 1 dịp tung tin vịt cũng như xuyên tạc về bộ trưởng , những sai phạm trong ngành y học trong năm nay đều không hẳn do bà kim tuyến gây ra bởi vì bà ý không thể giải quyết đưcọ tất cả những việc của ngành , vua 1 nước còn chưa quản hết nổi 1 nước huống chi , biết bao nhiêu ban ngành các cấp , sự việc đã lỡ xảy ra và bà ấy sẽ khắc phục tuy nhiên cũng cần phê bình bà ấy . nhưng blog này chuyên phản động

    ReplyDelete
  12. cũng mong là mấy thằng trên này, viết bài này có thể biết được là chúng đang viết cái gì, biết được chúng có đủ quyền để làm người không nhưng mà khó quá, chắc là chúng bay không nhận ra được đâu! chúng bay nhận thức được tới đâu? có tầm hiểu biết tới đâu, trình độ tới đâu mà ngồi đấy nhận xét người khác như thế chứ? nếu bây giờ lĩnh vực nào cũng tốt đẹp cũng hoàn mĩ thì chắc là phải cho chúng bay lên thiên đường! thôi mấy cái giọng điệu nói xấu người khác đi, ngu thì phải nghe chứ đừng nói bậy!

    ReplyDelete
  13. có một sự xuyên tạc không hề nhẹ , các thánh phán lại được dịp chém gió người tung kẻ hứng nhưng nói cho cùng thì lỗi một nửa thuộc về bộ trưởng và 1 nửa thuộc về chủ quan cũng không thể đổ đổ dồn trách nhiệm cho bộ trưởng bởi vì bà ấy đâu phải thân thánh nên bà ấy khôngthể chỉ huy như thần thánh đặc biệt là phận con gái việc độc giả xem xét bà ấy theo chiều hướng nào đi chăng nữa thì cũng đừng mắc bẫy của lũbán nước này

    ReplyDelete
  14. một đất nước xưa kia dân chúng loạn lạc không thể nào quản chặt và được hoàn toàn 100% như ý muốn đượcvì thế nên cũng không nên quá khắt khe với bà kim tiến người đang đương chức bị trưởng , với luận điệu xuyên tạc bài viết mặc dù sự việc công nhận là có xảy ra sai phạm nhưng lũ bán nước này luôn xuyên tạc với luận điệu cay thù dân tộc ghê gớm

    ReplyDelete
  15. đất nước trải qua rấ nhiều năm chiến tranh , nước mĩ bị thua bị dân tộc việt nam anh hùng khuất phục tâm phục khẩu phục trên mặt quân sự tuy nhiên trong lòng mĩ họ vẫn cay cú và căm thù và mĩ không từ bỏ việc làm hại việt nam , các bạn hãy để ý họ luôn có những chính sách ngầm để phá hoại nước ta , nhóm các bloger ở việt nam hoạt động rất mạnh phải chăng những đồng dollar bẩn làm người ta lại hại người ta

    ReplyDelete
  16. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  17. sự việc xảy ra thật bất ngờ cũng như làm choáng hầu hết các cơ quan chức năng chuyên trách , việc từ vụ thẩm mĩ viện cát tường đến vụ việc các cháu sơ sinh tiên chủng vắc sin , thực tình mà nói lỗi đó chỉ 1 phần của bộ trưởng không chỉ đạo các cơ quan kiểm duyệt thường xuyên xuống các địa bàn kiểm tra cũng như thanh kiểm tra lại đội ngũ cán bộ chưa chắc tay nghề, ngành y phải gắn với đức.

    ReplyDelete
  18. không hiểu mấy thằng này nó ăn cái gì mà cái vấn đề nào, lĩnh vực nào cũng bám vào, cũng cố mà bới móc ra để nói vậy! mà nói thì có đúng đâu chứ, có chăng lại là nhờ chính cái trí tưởng tượng phong phú của chúng cũng nên ấy chứ! chuyện về Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có lẽ cũng có nhiều trong dư luận bấy lâu nay, nhưng có lẽ mọi người phải hiểu rằng, không có cái lĩnh vực nào hoàn hảo cả, cũng chả có cái ban ngành nào là không có thiếu sót cả, tốt nhất là chờ một giải pháp để hạn chế những cái chưa tốt đó thay vì cứ gây áp lực rồi quy chụp trách nhiệm cho một ai đó!

    ReplyDelete
  19. với công việc của một bộ trưởng như vậy thì việc kín lịch làm việc là đương nhiên, và như vậy bà bộ trưởng bộ y tế chỉ có thể làm những công việc đã có lịch trình sẵn trong lịch làm việc đã được sắp xếp chứ không thể nào thực hiện được cả những việc mà thăm hỏi, bất kỳ một loại thuốc nào cũng có những phản ứng phụ do vậy đừng có lấy những cái tai nạn không may mắn đó ra để bàn về chuyện này chuyện nọ, đánh giá thế này thế kia.

    ReplyDelete
  20. thử hỏi rằng liệu có lĩnh vực nào là không có sai phạm ạ? đất nước còn có những lũ bán nước, những kẻ phản động thì chắc chắn vẫn sẽ còn những cá nhân thiếu trách nhiệm sai phạm, làm ảnh hưởng tới cả một tập thể! bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là một người có năng lực và có tinh thần trách nhiệm, không thể cứ chuyện gì xảy ra trong bộ y tế cũng quy chụp hết trách nhiệm cho bà được! nói tóm lại là bọn phản động thì luôn có luận điệu vô lí của riêng mình, chúng ta phải đứng vững trên lập trường quan điểm của mình, tin tưởng vào các cấp lãnh đạo của Đảng và nhà nước!

    ReplyDelete
  21. trời, bọn miệng thối này chúng có hiểu cái gì không mà cứ kêu ra là khó nghe vậy trời, sao chúng có thể nói là 'vắc-xin Quinvaxem, ngay cả bản thân nước sản xuất ra nó là Hàn Quốc, họ cũng không sử dụng loại vắc-xin này" bọn chúng có biết rằng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần phải kiểm tra, thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng không? mà đây lại là thuốc xuất khẩu chứ. Bọn này thật là láo hết mức khi mà nói năng, phát biểu xằng bậy như vậy.

    ReplyDelete
  22. Vấn đề lỗi do đâu thì cần phải được các cơ quan có thẩm quyền điều tra và kết luận.Chúng ta không thể biết được lỗi là tại ai nên không thể đổ lỗi cho người khác như thế.Còn việc bộ trưởng Tiến không đến thăm những gia đình nạn nhân xấu số đó thì không thể nói là lỗi của bộ trưởng như vậy được.Các ngươi đừng có mà ngồi đó để xuyên tạc này nọ,nói xấu lãnh đạo như thế.Bộ trưởng đã rất bận công tác nên đã chỉ đạo cho những thành viên trong bộ đi thăm,như vậy là hoàn toàn hợp lí và đúng đắn.Thể hiện rõ sự quan tâm của bộ y tế rồi.Lũ rận các ngươi đừng có mà ngậm máu phun người như thế.

    ReplyDelete
  23. Thời gian gần đây thì vấn đề y đức luôn được nhắc tới.Có một bộ phận y đức đã xuống cấp nghiêm trọng.Tuy nhiên đó chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh mà thôi.Làm sao có thể chấp nhận được những con người như thế có thể đứng trong hàng ngũ của y đức được.Việc những người đã tiêm vắc xin mà bị thiệt mạng thì lỗi là do ai chúng ta cần phải chờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.Không thể nào đổ lỗi cho người khác khi mà chưa có kết luận rõ ràng.Việc bộ trưởng Tiến không đến thăm và động viên những gia đình đó được hoàn toàn là do bộ trưởng bận đi công tác,Tuy nhiên bộ trưởng cũng đã cử người đi thăm rồi.Như vậy là hoàn toàn hợp lí.Lũ rận các ngươi đừng có mà ngồi đó đỗ lỗi cho người khác nữa.Thật là ngu ngốc.

    ReplyDelete
  24. Mấy tên tác giả này sao mà ngu dốt cỡ vậy cơ chứ? Đất nước nào mà không có những bát ổn và tội phạm xảy ra ở các ngành nghề khác nhau chứ? Điều quan trọng là chúng ta xử lý và giáo dục như thế nào để việc đó không còn và không có chuyện tái phạm nữa chứ. Mấy thằng đầu đất quy hết trách nhiệm cho bộ trưởng đủ biết chúng mày ngu thế nào rồi

    ReplyDelete
  25. Chẳng hiểu mấy tên bán nước này suy nghĩ kiểu gì mà có thể đổ lỗi cho bọ trưởng trong chuyện này được chứ. Đây là do ý thức của mỗi con người trong xã hội đấy mấy thằng ngu à. Xã hội luôn tồn tại những cái chưa tốt, nhưng cứ đổ lỗi cho lãnh đạo thì tất cả các lãnh đạo trên thế giới đều là người phải chịu trách nhiệm à? Có trách nhiệm thì những tên bán nước cầu vinh như chúng mày mới cần phải nói đấy

    ReplyDelete
  26. "Thời gian vừa qua xảy ra rất nhiều vấn đề liên quan đến ngành y, giờ là lúc phân định rõ trách nhiệm", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết tại hội nghị ngày 26/12 về vai trò của chính quyền địa phương trong công tác y tế. Trong năm vừa qua ngành y tế xảy ra một loạt các sự cố như ăn bớt vắcxin; gian lận xét nghiệm; bác sĩ làm chết bệnh nhân phi tang xác; trẻ tử vong sau tiêm vắcxin... khiến dư luận đặt câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai.

    ReplyDelete
  27. Ông Đỗ Trung Hai, Phó ban Văn hóa-Xã hội, HĐND TP Hà Nội cho rằng: "Khi xảy ra sự việc thì ai chịu trách nhiệm, tôi cho rằng hiện nay quy định rất rõ, đặc biệt là Hà Nội đã phân cấp rất rõ: cấp phép như thế nào, quận huyện làm gì, thành phố làm gì… Chẳng qua quá trình tổ chức thực hiện nhiều lúc mang tính chất đùn đẩy nên khó".

    ReplyDelete
  28. Theo ông Hai, việc các trạm y tế trực thuộc Sở Y tế hiện nay khiến chính quyền địa phương rất khó chỉ đạo. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, mô hình tổ chức y tế nước ta phân quyền giữa chính quyền địa phương và trung ương trên nguyên tắc song trùng. Bộ Y tế quản lý ngành, chính quyền quản lý địa phương quản lý theo lãnh thổ.

    ReplyDelete
  29. cơ sở y tế vừa chịu sự quản lý chuyên môn y tế do Bộ Y tế ban hành vừa chịu sự lãnh đạo của địa phương về tổ chức nhân lực. Song trùng trực thuộc thì chế độ trách nhiệm xác lập song trùng. Tuy nhiên, trên thực tế việc nhận thức cũng như hành động liên quan đến trách nhiệm của từng chức danh chưa rõ ràng, minh bạch.

    ReplyDelete
  30. Bộ trưởng Tiến nói.:"Bộ Y tế chỉ có thể gọi là ban hành, rồi giám sát kiểm tra việc thực hiện thông qua hệ thống thanh tra. Khi có sự vụ gì xảy ra thì Bộ Y tế chịu trách nhiệm nếu như để xảy ra lỗ hổng quản lý. Nhưng nếu xảy ra sự vụ cụ thể, trên địa bàn cụ thể thì chính quyền và cán bộ sẽ chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật",

    ReplyDelete
  31. Lấy ví dụ sự việc xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, Bộ trưởng Tiến cho rằng trách nhiệm trực tiếp nhất là cá nhân cố tình làm sai pháp luật, sau đó là các cấp quản lý. Đào tạo y 6 năm nhưng nhân cách của con người là cả cuộc đời. "Tôi sẵn sàng nhận một phần trách nhiệm vì sự việc xảy ra trong ngành của mình, nhưng truy vào văn bản pháp luật quy định thì sao? Cần thấy rõ ngoài trách nhiệm của tư lệnh ngành, trách nhiệm của các tư lệnh lãnh thổ", Bộ trưởng Tiến nhấn mạnh.

    ReplyDelete
  32. Tiến sĩ Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế cũng cho biết, Bộ Y tế không có thẩm quyền xử lý mà chỉ có quyền kiến nghị. Trên thực tế việc xác định trách nhiệm chưa rõ ràng, cụ thể, minh bạch nên khi có vấn đề xảy ra, việc quy trách nhiệm không phải dễ. Vì thế, theo ông cần luật hóa trách nhiệm để quy trách nhiệm tập thể, cá nhân (Bộ trưởng, Giám đốc Sở, UBND...) một cách cụ thể, rõ ràng, minh bạch. Đồng thời cần nghiên cứu tái cấu trúc hệ thống y tế, hệ thống y tế hiện nay đặc biệt từ tuyến huyện trở xuống đang có những bất cập nhất định.

    ReplyDelete
  33. “Xin lỗi” vì đã ngắt lời ông Cương khi ông vừa phát biểu được vài câu, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến giải thích: “Tôi thì không bị chất vấn nhiều, báo chí phản ánh nhiều thôi, còn kỳ vừa rồi tôi không bị chất vấn. Tôi chủ động bấm máy trả lời. Chủ yếu vừa rồi báo chí phản ánh về các vấn đề y tế nóng và những sự cố của ngành, chứ còn trong QH kỳ này tôi không nằm trong danh sách trả lời chất vấn và cũng không có ai chất vấn tôi.

    ReplyDelete
  34. Sau nhiều ý kiến của các ĐBQH về vấn đề quản lý ngành y tế, vai trò quản lý của chính quyền địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định các văn bản quy phạm pháp luật của ngành đều nói rõ vai trò của chính quyền địa phương, khi sai sót xảy ra, “nhìn vào các quy định đã ban hành là biết ai phải chịu trách nhiệm”.

    ReplyDelete
  35. Bộ trưởng nói.: “Tôi sẵn sàng nhận một phần trách nhiệm vì sự việc xảy ra trong ngành của mình, nhưng truy vào văn bản pháp luật quy định thì sao? Toàn ngành y tế từ trên xuống dưới không ai chối bỏ, nhưng có đây đó trách nhiệm rõ ràng nhưng không lên tiếng, không nhận, không báo cáo, không gì cả, còn lại đa số biết trách nhiệm của mình. Còn sự thật vẫn là sự thật, công luận bao giờ cũng khách quan”, Bộ trưởng nói.

    ReplyDelete
  36. trả lời chất vấn tại Quốc hội sáng 19/11 về vấn đề y đức của ngành y tế trong thời gian vừa qua, Bộ trưởng Y tế cho biết vấn đề y đức của ngành y tế trong thời gian vừa qua, đặc biệt đỉnh điểm là vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, thì dù nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp, chủ quan hay khách quan, thì Bộ Y tế và người đứng đầu Bộ Y tế đều có liên quan ít nhiều về trách nhiệm.

    ReplyDelete
  37. Vụ Cát Tường không chỉ là đạo đức của ngành mà đấy là hành vi mất nhân tính của con người, gây ra một nỗi đau đớn, bức xúc không chỉ cho nạn nhân mà là nỗi đau đớn lớn nhất của ngành y. "Tất cả cán bộ, nhân viên ngành y chúng tôi đều bàng hoàng, không thể tin đó là sự thật" Từ vụ việc xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường, Bộ trưởng Y tế coi đây là một lời cảnh tỉnh của ngành y tế về vấn đề y đức để từ đó vượt qua những khó khăn và quyết tâm sửa chữa.- bà Tiến nói.

    ReplyDelete
  38. Bộ Y tế 1 năm vừa qua đã có rất nhiều vất vả để chống chọi lại với những tiêu cực, và hơn thế nữa lại để lại dư luận xấu trong vụ án Cát Tường và vụ án bệnh viện Hoài Đức... Cần phải xem lại y đức của các Y bác sỹ được đào tạo như thế nào, sao càng ngày càng xuống cấp một cách trầm trọng như thế. Càng ngày càng để lại những tiếng xấu mà không thể lấy lại được

    ReplyDelete
  39. Cái gì mà trách nhiệm của bộ trưởng chứ. Con người tác giả có biết nhìn nhận không thế? Hay là còn ngu hơn cả thằng trẻ con lớp 1 nữa cơ chứ. Đất nước nào với các ngành thì đều có những sai phạm cả, nhưng chúng ta biết nhìn nhận và rút kinh nghiệm mới là việc cần chứ. Như tác giả nói thì biết ngay là một thằng ngu thích sủa linh tinh rồi

    ReplyDelete
  40. Thuốc cường dương Japan Tengsu tăng cường khả năng cương cứng, kéo dài thời gian quan hệ, dùng cho các đối tượng liệt dương, cương dương kém, rối loạn cương dương, sinh lý yếu, xuất tinh sớm

    ReplyDelete