Đổ máu để bảo vệ quyền lợi của mình

Chiều ngày 11/09/2013, ông Đặng Ngọc Viết, 42 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, Thái Bình xông vào trụ sở Uỷ ban Nhân dân thành phố dùng súng bắn 5 cán bộ thuộc Trung tâm phát triển Quỹ đất Thành phố Thái Bình khiến một người chết, ba người bị thương.
Sau đó, ông Viết về quê ở huyện Kiến Xương, Thái Bình và tự sát dưới chân tượng Phật trong buổi chiều cùng ngày.

Theo thông tin trên các báo, nguyên nhân bức xúc của ông Viết có liên quan đến chuyện thu hồi đất đai và chính sách đền bù của chủ trương xây dựng khu đô thị mới ở phường Kỳ Bá.
Sự việc gây chấn động này một lần nữa nhắc người ta nhớ đến các bất cập trong những vụ giải phóng mặt bằng.

Trong nhiều năm gần đây, số lượng người đi khiếu nại, khiếu kiện các vấn đề liên quan đến đất đai ngày càng gia tăng. Đỉnh điểm là năm ngoái tại Hải Phòng, gia đình ông Đoàn Văn Vươn cũng đã buộc phải nổ súng vào đoàn công an, cán bộ tham gia cưỡng chế để bảo vệ tài sản của mình.

Luật đất đai năm 2003 ở điều 7 có quy định: “Nhà nước thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý nhà nước về đất đai”.
Rất khó để viện dẫn, giải thích cho toàn dân hiểu vì sao đất đai do mình sở hữu nhưng nhà nước lại đại diện quản lý.

(Hình sưu tầm từ Internet)

Trên thực tế, trong những dự án giải phóng mặt bằng, với những quy định có sẵn trong luật đất đai 2003, trong những dự án thu hồi đất do nhà nước làm chủ đầu tư thì nhà nước sẽ áp giá đền bù, hỗ trợ tái định cư…Đối với các dự án phục vụ mục đích phúc lợi công cộng như bệnh viện, trường học, chợ… thì hầu như người dân không còn cách lựa chọn nào ngoài việc đồng ý với các thoả thuận do phía nhà nước đưa ra, nhanh chóng nhận tiền đền bù hoặc chấp nhận di dời theo phương án tái định cư nếu không muốn bị cưỡng chế giải toả trắng.

Nhưng vấn đề dễ gây cho người dân bức xúc nhiều nhất đó chính là những dự án mà nhà nước đứng ra thu hồi đất để giao cho tư nhân đầu tư xây dựng và quản lý. Đây chính là kẽ hở lớn nhất để nhà nước và các chủ dự án mập mờ đánh lận con đen với quyền lợi của người dân. Bởi khi nhà nước thu hồi đất thì sẽ áp mức đền bù theo giá do nhà nước quy định (thường giá này thấp hơn nhiều so với thị trường thực tế), sau khi đã có đất sạch (đất đã giải toả xong) thì nhà nước giao lại cho chủ đầu tư tư nhân tiếp quản, toàn quyền định đoạt. Những mảnh đất đó thường sẽ được tư nhân bán lại với giá cao gấp chục lần giá đền bù mà người dân nhận được. Đây chính là mấu chốt của nhiều vụ việc bức xúc đã xảy ra.

Một nút thắt thứ hai thường gặp trong những vấn đề liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng chính là quy trình, thủ tục triển khai của các dự án. Theo quy định của luật đất đai và các nghị định hướng dẫn thi hành luật này thì những trình tự pháp lý liên quan tới chủ trương, thu hồi, đền bù, giải toả, hỗ trợ tái định cư...đất của người dân đều có những quy định rất rõ ràng nhưng trên thực tế người dân hầu như không được biết (ví dụ như quyết định thu hồi, đền bù, hỗ trợ học nghề, tái định cư..).
Theo quy định của pháp luật, tất cả phải được thông báo công khai hoặc gửi tận tay người dân có quyền lợi liên quan, nhưng thực tế nhiều dự án đã lơ đi chuyện này.

Tôi đã từng tận mắt chứng kiến các cán bộ làm công tác giải phóng mặt bằng làm việc với các gia đình bị mất đất. Thay vì làm rõ việc đảm bảo quyền lợi cho người dân, đa số các văn bản, các thủ tục hướng dẫn lại thường chỉ muốn người dân đồng ý ký vào các biên bản thoả thuận càng sớm càng tốt. Đặc biệt với các biên bản giao nhận đất tái định cư, hoặc biên bản đồng ý với việc nhận tiền đền bù. Thậm chí có những địa phương còn áp dụng đủ thứ “lệ”, để lừa dân ký cho bằng được, và với quan niệm “một khi đã ký nhận đền bù thì coi như kết thúc không thoả thuận, đàm phán gì nữa”. Cũng có tình trạng các cán bộ đi vận động, “bỏ nhỏ” với từng hộ dân rằng “khu này đã nhận đền bù hết, gia đình cũng nhận đi chứ không khi tất cả đã đồng ý thì ở trên buộc phải ra lệnh cưỡng chế nhà anh (chị)”.

Nhiều người dân không có đủ thông tin và không được hỗ trợ về mặt kiến thức luật pháp đã chấp nhận ký kết thoả thuận. Đến khi người dân có điều kiện tiếp cận đầy đủ thông tin, được tư vấn đầy đủ về pháp luật và biết được nhà nước hoặc chủ đầu tư lừa mình thì đi việc khiếu nại, khiếu kiện sẽ diễn ra rất dây dưa và chậm chạp trong khi dự án vẫn cứ triển khai, nhà cửa vẫn bị giải toả.
Chính điều này đã dẫn đến những hệ luỵ khó giải quyết:
Có nhiều người mất nhà cửa, mất ruộng vườn lặn lội khiếu kiện ròng rã từ năm này sang năm khác.
Có nhiều người im lặng trong cay đắng chấp nhận làm lại từ đầu và góc nhìn của họ với xã hội thay đổi hẳn đi.
Và cũng có người đã lựa chọn cách hành động theo bản năng để giải thoát cho bản thân và gia đình như ông Vươn, ông Viết.


Câu hỏi luôn được đặt ra là liệu luật pháp đã đảm bảo được hoàn toàn quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc của những gia đình có đất đai bị giải toả hay chưa?
Pháp luật và những quy định của nó được tạo ra là để đảm bảo quyền lợi của người dân, để hướng dẫn mọi người hiểu và thực hiện nghĩa vụ công dân của mình chứ không phải để đánh lừa họ.
 
Vì sao những người như ông Đoàn Văn Vươn, ông Đặng Ngọc Viết phải chấp nhận đổ máu để bảo vệ quyền lợi của mình? Phải chăng là họ không còn tin rằng mình sẽ được bảo vệ bởi luật pháp nữa?

Một khi công dân mất niềm tin rằng nhà nước sẽ bảo vệ được mình, thì vai trò của nhà nước nằm ở đâu trong xã hội này?
Với tình trạng người dân phải đổ máu để bảo vệ quyền lợi của mình như hiện nay, liệu có tồn tại một nhà nước “do dân và vì dân” như người ta thường được nghe tuyên truyền hay không?

88 comments:

  1. cộng sản VN có thương dân VN hay không?
    Thưa rằng hoàn toàn không có. Đó là mỵ dân, lừa gạt.

    Lúc kháng chiến, csvn hô hào "công nông là lưc lượng nòng cốt" "lấy đất cho dân cày" để lừa gạt dân vn cướp chánh quyền.

    Khi cướp đươc chánh quyền, csvn thực hiện chính sách cướp đất của dân bằng những thủ đoạn ăn cướp tinh vi nhất. Ai lên tiếng, csvn kích động dùng côn đồ công an đàn áp ác liệt. Dùng xe ủi đất xúc dân như con vật.

    Tai sao?
    vì csvn làm tay sai bán nước cho tàu, cướp đất để làm dân vn suy yếu. Dân vn làm nghề nông là chủ yếu, chỉ cần cướp đất là dân lâm vào cảnh khốn cùng ngay.

    vì csvn (thực chất là các đại gia) ăn chơi tham nhũng đứng đầu là đại tham nhũng nguyễn tấn dũng (biệt danh đồng chí x). Ăn chơi sa đoạ thì phải cần tiền, nên csvn phải cướp của dân và bán nươc cho tàu.

    csvn hèn với giặc, ác với dân.

    HẢY CẢNH GIÁC. đừng để csvn giúp tàu xoa tên VIET NAM của chúng ta trên bản đồ thế giới

    ReplyDelete
  2. Người Con Gái Xứ Thái Bình
    (Kính viếng hương hồn anh Đặng Ngọc Viết)

    "Giám Đốc đâu?”
    "Giám đốc đâu?” 3 tiếng, nghe qua đà ớn lạnh.
    Lệnh tử thần hay tiếng thét của dân oan?
    Bớ lũ cộng nô, tư bản đỏ bạo tàn
    Hèn với giặc, ác với dân là chúng!
    "Giám Đốc đâu?" 3 tiếng, nghe qua đà chới với,
    như oan hồn uỗng tử.
    Đã bao năm,
    lũ ác ôn vắt kiệt máu của dân lành
    Xây biệt thự, hồ bơi, sân golf...
    "Giám Đốc đâu?” 3 tiếng, nghe qua đà bũn rũn.
    Xác thân đây mà hồn phách đã tiêu vong.
    Tim, óc chúng bay tan dưới mãnh đạn đồng
    Bọn Cộng Sản đã đến giờ đền tội!
    "Giám Đốc đâu?",
    có ta Đặng Ngọc Viết,
    người con đất Thái Bình...
    đến hỏi tội ngươi đây!
    Trốn đi đâu? giây phút tử sinh này?
    Khi đạn đã trình nòng chờ kích hỏa?
    "Giám Đốc đâu...?
    có ta Đặng Ngọc Viết
    người con đất Thái Bình,
    một nắng hai sương.
    Lam lũ dựng nên chút ruộng, mảnh vườn.
    Bây đoạt hết! chiếm hết! cướp hết!...
    Cha, con ta, còn đâu đất sống???
    "Giám Đốc Đâu?"
    Thằng Phạm Văn Tư đâu?
    "Nhìn cho rõ mặt ta, Đặng Ngọc Viết,
    Hảnh diện là con trai đất Thái Bình.
    Nay tiêu diệt lủ tham quan"
    "Giám Đốc Đâu?"
    Phạm Văn Tư đâu?
    "Nhìn cho rõ mặt ta, Đặng Ngọc Viết,
    Thay mặt người dân Thái Bình,
    Nay tiêu diệt lủ tham quan"
    Mổi đứa 1 viên chưa đủ bọn bạo tàn.
    Còn chừa 1, để dằn túi đi xa...
    thằng nào dám chận đường...TAO BẮN!!!
    1- ĐOÀNG!
    2- ĐOÀNG!
    3- ĐOÀNG!
    4- ĐOÀNG!
    5- ĐOÀNG!...
    ..."Nam Mô Đại Từ Đại Bi, Cứu Khổ Cứu Nạn QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT". Vĩnh biệt hai con.
    6- ĐOÀNG!
    Kính Viếng anh.
    Người Con Gái Xứ Thái Bình-Nhóm Áo Tím –
    Th. L. (Trường PTTH Nguyễn Du, Kiến Xương, Thái Bình.)
    "...Hoa Trắng Thôi Cài Trên Áo Tím.
    Mà cài trên nóc áo quan tài.
    Điểm tô 'CÔNG TRẬN' bằng hoa trắng.
    Hoa trắng nay thành Hoa Cố Nhân"
    (Thơ Kiên Giang-Hà Huy Hà)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Năm xưa ai hái cành hoa trắng,
      đem cài lên áo tím ngây thơ.
      Hôm nay vẫn đóa hoa màu trắng,
      Em gởi tình em xuống đáy mồ?
      (Từ ý thơ Kiên Giang: "Hoa Trắng Thôi Cài Trên Áo Tím")
      Kính Viếng Anh Đặng Văn Viết, người con trai anh dũng đất Thái Bình.

      M.Th -THPT Nam Kiến Xương, Thái Bình.
      (Áo Tím)

      Delete
    2. Sự thật tồi tàn, xấu xa nhất của chế độ cộng sản đã phơi bày.

      Sự thật về những tội ác lịch sử của tất cả những cá nhân cốt cán đã gầy dựng nên chế độ cộng sản và điều khiển nó trong suốt mấy mươi năm ở Việt Nam cũng đã phơi bày, từ Nguyễn Tất Thành đến Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Lê Đức Thọ…

      Sự thật về những tai họa lớn lao mà những cá nhân đang tiếp tục đeo đuổi theo chế độ cộng sản hiện nay cũng đã phơi bày lồ lộ, luân thường đạo lý, truyền thống dân tộc, những giá trị văn hóa nền tảng của quốc gia, dân tộc, của người Việt Nam đã bị những thành phần cộng sản ngu dốt, và những kẻ lưu manh dẫn đầu chế độ cộng sản tồi tàn này phá nát!

      Lãnh thổ Việt Nam bị Trung cộng xâm lăng, quyền lưu thông, quyền đánh cá, quyền khai thác thương mãi theo luật biển quốc tế của toàn thể nhân dân Việt Nam đã bị tên xâm lăng Trung cộng chiếm đoạt. Chủ quyền điều khiển quốc gia cũng đã mất. Việt Nam sẽ bị sát nhập vào chủ quyền của Trung cộng như Mãn Châu, như Tây Tạng, như Tân Cương trong thời gian sắp tới đây!

      Người dân Việt Nam đang bị bọn vô lại và những phần tử lưu manh dựa hơi quân xâm lược Trung cộng cướp bóc, khủng bố. “Băng đảng vô lại” trong bộ máy cai trị cộng sản được dẫn đầu bởi những tên lưu manh chính trị đang hoành hành, đàn áp, giày đạp quyền được sống của mọi người Việt Nam không trừ ai!

      Đảng viên cộng sản trước mắt là nạn nhân của tên xâm lược Trung cộng đồng thời cũng trở thành những gai nhọn trong mắt của đồng bào mình vì đang tiếp tay với lũ bán nước và quân lưu manh, vô lại kéo dài chế độ bán nước, tiếp tay cho quân xâm lược Trung cộng xâm chiếm lãnh thổ, nô lệ hóa người Việt Nam!

      Số phận bi thảm của người nước Việt đang chìm vào đêm đen mịt mùng, đầy ác mộng… Cùng lúc, sự thức tỉnh trong dân chúng, nhân dân cũng đã xuất hiện và đang bắt đầu lan rộng. Sự phẩn nộ trong nhân dân cả nước đang lan rộng, dâng cao. Đại họa mất nước đã làm cho người nước Việt thức tỉnh, dân khí Việt Nam đang sống dậy.

      Đồng bào yêu nước Việt Nam, thanh niên, tuổi trẻ yêu nước Việt Nam, đồng bào mọi tôn giáo, đồng bào Việt Nam ái quốc trên khắp nước… mỗi người chúng ta hãy hiệp sức giúp phát triển, lan rộng dân khí ra cho đồng bào toàn quốc.

      Mỗi người Việt Nam yêu nước, quý vị tu sĩ của mọi tôn giáo, các bạn bloggers, những người hoạt động cho nhân quyền, các bạn sinh viên Việt Nam…xin tất cả hãy mạnh mẽ góp phần, góp sức cổ súy tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, yêu đồng bào nơi mỗi người Việt Nam.

      - Muốn có Tự Do, chính người Việt Nam phải có điều kiện dân khí trước đã. Dân khí Việt Nam đang lên...

      Mọi người Việt Nam yêu nước chúng ta hãy cùng nhau làm cho dân khí Việt Nam bừng bừng sống dậy. Dân khí bừng bừng của tám mươi sáu triệu người Việt Nam là một sức mạnh ghê gớm, vô địch, không một thế lực xâm lăng, nội thù nào có thể chống lại hay phá vỡ được.

      Đại họa mất nước hiện nay đã xãy ra cho mọi người Việt Nam, nếu chúng ta đứng yên không làm gì, chúng ta phải mất nước vĩnh viễn, dân tộc phải tan rả và chết chóc, sẽ chết rất nhiều!

      1- Người Việt Nam phải ra khỏi đại họa mất nước
      2- Người Việt Nam phải ra khỏi đại họa cộng sản
      3- Phải ra khỏi đại họa nô lệ cho Trung cộng…

      ….là ba mục tiêu sống còn của toàn dân ta hiện nay.

      Mỗi người Việt Nam chúng ta hay hiệp sức cùng nhau, cùng nhau làm sống dậy dân khí tiềm tàng nơi mỗi một người Việt Nam, khi dân khí ấy trong toàn xã hội bừng bừng sống dậỵ, khí thế càng lan rộng, dâng cao chừng nào thì khả năng giành lại sự sống, sự tồn tại của toàn dân ta càng chắc chắn chừng ấy.

      Rất mong có sự hưởng ứng mạnh mẽ của quý vị và tất cả các bạn yêu nước Việt Nam, trong nước và khắp nơi trên khắp thế giới.

      Chúng ta phải làm ngay. Hãy thực hiện ngay hôm nay, không chậm trễ.
      Thời gian đang qua đi rất nhanh.

      Delete
    3. Tôi đã khóc vì thương, vì tội cho anh. Tôi khóc vì thương cho em, tôi khóc cả cho người làm thơ!

      Anh em tôi, người dân của đất nước tôi, vì ai nên đến nổi này?

      Đành lòng nào cam chịu mãi sao?
      Người nước Việt đã trải nghìn năm vào sinh ra tử
      Người nước Việt muôn thuở vẫn buất khuất, kiêu hùng
      Lẽ nào chỉ vì cộng sản, loài khốn nạn để đời mình mai một?
      Hãy kêu gọi nhau, cả nước cùng đứng dậy.
      Khi cả nước MUỐN, chuyện gì cũng thành công.

      Delete
    4. Phương xa tôi khóc cho nàng
      Khóc cành hoa trắng để tang cho người
      Khóc tà áo tím mồ côi
      Khóc anh chiến sĩ khóc trời thiên thu...


      Mến tặng bạn, cùng Th. L và M. Th (Nhóm Thái Bình Áo Tím)

      Delete
  3. Người Việt, nước Việt sẽ ra sao trong sáu năm tới đây?

    Hiệp Ước Thành Đô 1990 – 2020! Nước Việt Nam, người Việt Nam liệu có còn tồn tại nữa hay không hay sẽ vĩnh viễn mất nước, tiêu tàn, tản mác khắp bốn phương trời? Không ai biết, không ai có thể đoán được! Tất cả chỉ tùy thuộc vào nhận thức và hành động của người Việt Nam trong nước hiện nay. Thái độ, hành động của các đảng viên đảng cộng sản cũng có một tác động khá quan trọng trong sự sống còn của nước Việt và người Việt Nam.

    Trung cộng đang ráo riết mở rộng sự kiểm soát của nó lên mọi bộ, mọi ngành sinh hoạt trong bộ máy cai trị Việt Nam do cộng sản Hà Nội điều kiển trước đây. Trung cộng đã, đang ráo riết tiến hành âm mưu sát nhập Việt Nam vào quyền cai trị của nó, năm 2020. Một mặt Trung cộng vừa xiết chặt sự kiểm soát, điều khiển của Trung cộng lên Việt Nam, một mặt chúng ráo riết đồng hóa dân Việt Nam ta!

    Tượng Khổng Tử càng xuất hiện nhiều nơi trên lãnh thổ VN chừng nào, âm mưu bành trướng văn hóa Tàu trong xã hội Việt Nam càng lan rộng mạnh chừng ấy. Bắt buộc phải học tiếng Tàu trong trường học, bãi bỏ môn sử Việt Nam trong các kỳ thi là chúng không muốn thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam biết về lịch sử, nguồn gốc của người nước Việt, dễ cho chúng cai trị người nước Việt ở các đời sau.

    - Một người, một dân tộc không biết lịch sử nước mình, sẽ không biết mình từ đâu đến, phải đi về đâu!

    Mọi người Việt Nam muốn được sống tự do, bay nhảy, sung sướng trong khung trời tự do của một chế độ Dân Chủ - Tự Do hay muốn sống oằn oại trong thống khổ vì ách cai trị bạo ngược của ngoại bang?

    Sống trong sự cai trị của cộng sản đã chết chóc, đau khổ, cướp bóc, đàn áp , khủng bố, oán thù tràn ngập là thế, sống dưới tay Trung cộng sự đau khổ càng nhiều lần hơn. Sự sống, sự chết của mình có thể nào mình chỉ trông chờ vào ai khác, hay trông chờ một cứu tinh nào đó bất thần đến cứu mình?

    Đời sống của mình, hiện tại và tương lai, của mình, của con và các cháu của mình, có thể nào mình ngồi yên chờ người khác quyết định hộ cho mình? Việc nhà của mình, sự sống, sự chết của chính mình, mình còn chờ đợi ai khác làm cho mình?

    Ách cai trị của Trung cộng một khi chúng đã khóa chặt, người Việt Nam vĩnh viễn không còn tìm được đường ra khỏi được ách nô lệ của nó! Miến Điện phải mất hơn nửa thế kỷ mới ra khỏi ách cai trị tàn bạo, độc ác, khắc nghiệt của Trung cộng!

    Sau Đệ Nhị Thế Chiến, mấy mươi năm sống dưới sự cai trị của Trung cộng, ngày thường đói khổ, bạo lực; Trung cộng đã xúi giục, trang bị vủ khí hổ trợ cho nhóm này, nhóm khác để bắn giết, tù đày lẫn nhau để phát triển ảnh hưởng của Trung cộng sâu hơn, rộng hơn trong nội tình, nội địa Miến Điện.

    Rangoon, bốn, năm năm trước đây, bão nhiệt đới tàn phá, xác người chết đó đây hàng trăm ngàn người mỗi ngày một sình thối thêm hơn, nguy cơ dịch bệnh lan rộng, phi cơ quân sự chở vật phẩm, thuốc men cứu trợ và các bao nylon đựng xác người chết do chính phủ Mỹ phái quân đội Hoa Kỳ chở đến đậu sẵn ở sân bay thủ đô, Trung cộng chưa cho phép nhận, chính phủ Miến đương thời không ai dám nhận, tình trạng này kéo dài mấy ngày trời!

    ReplyDelete
  4. Việt Nam, 2014 – 2020, chỉ sáu năm ngắn ngủi trước mặt, người Việt, nước Việt Nam rồi sẽ ra sao? Chỉ biết người Việt Nam ta không còn nhiều thì giờ để đối phó với Trung cộng nữa!

    Từ đầu thế kỷ thứ mười chín, trước đời bà Từ Hy, sau cùng là vua Phổ Nghi đã có rất nhiều giáo đoàn từ Pháp, Hoa Kỳ, Anh, Ý đến Trung Hoa truyền đạo. Giáo hội Công giáo đã thành hình ở Trung Hoa sau đó. Dưới đời cộng sản, Mao Trạch Đông đã thẳng tay tiêu diệt mọi giáo hội, Công Giáo, Phật Giáo. Tiêu diệt mọi giáo hội các tôn giáo, sức chống đối của dân chúng, trong dân chúng sẽ không còn!

    Đạo Phật du nhập vào Trung Hoa bằng từ Ấn Độ. Phật Giáo phát triển thịnh hành ở Trung Hoa. Mọi chùa chiền, nhà thờ bị Hồng Vệ Binh của Mao Trạch Đông đập phá tan nát, mọi giáo hội các tôn giáo, người chết đã chết, người còn sống phải chết rục trong nhà tù hay trong các trại lao động khổ sai ở các nông trường, nông trang. Chùa chiền, nhà thờ ở Trung Hoa hiện nay đều do công an Trung cộng điều khiển.

    Cấu trúc, vận hành, sách lược của cơ chế xã hội cộng sản ở Việt Nam, ngay từ đầu, phần lớn là do Trung cộng truyền dạy cho. Sinh hoạt của xã hội Việt Nam hôm nay bắt chước theo Trung cộng gần như rập khuôn. Những gì Trung cộng đã làm trong quá khứ ở Trung Hoa được cũng sẽ tái diễn ở Việt Nam được. Trung cộng có thừa những kinh nghiệm đàn áp, tiêu diệt đối lập người Trung Hoa và người nhiều dân tộc khác nhau của những nước đã rơi vào sự cai trị của nó.

    Trước đây, Mao Trạch Đông đã tiêu diệt giáo hội các tôn giáo bằng cách thô bạo. Ngày nay, Trung cộng càng có thêm nhiều kinh nghiệm hơn, có nhiều cách hơn để tiêu diệt sự chống đối trong dân chúng. Tiêu diệt sự chống đối của dân chúng không thể quên vai trò quan yếu của các giáo hội các tôn giáo.

    Người Việt Nam ta hiện nay, muốn sống còn, hãy nên tận dụng thời gian còn lại. Cá nhân, tập thể ai làm được điều gì hãy làm ngay, đừng do dự vì sau đó, khi Trung cộng khóa chặt sự kiểm soát của nó, không ai còn cơ hội nào nữa! Nếu đã làm thì nên theo gương phản ứng của người Hoa ở lục địa, ở Hồng Kông… vận dụng số đông, đông đảo chừng nào, tốt chừng ấy.

    Việt Nam hiện nay, điều cần trước hết, trên hết là khơi dậy, thúc đẩy lòng yêu nước, tinh thần dân tộc , ý thức tự vệ, bão vệ chính mình, bão vệ cho gia đình của mình, đồng bào của mình bằng ý thức phải mạnh mẽ cùng nhau bão vệ đất nước – DÂN KHÍ. Sự sống của mình, sự sống của con và cháu của mình…mình không bão vệ, kẻ cướp sẽ lấy mất!

    Người Việt Nam không còn ai chống đối nữa thì Trung cộng mới chính thức sát nhập quyền cai trị Việt Nam vào quyền cai trị của nó được. Để cho những phần tử ngu hèn bản xứ dẫn dắt, o ép mình vào ách nô lệ của Trung cộng, yên lặng xuôi tay trước tình thế, người cộng sản, đảng viên cộng sản, trước mắt, rất nhiều người sẽ khóc, sẽ ân hận vì thái độ, hành động, sự lựa chọn hôm nay của mình. Đồng bào Việt Nam ta, cả nước sẽ tan nát, sẽ chết nhiều, rất nhiều trong sự cai trị của Trung cộng.

    Dưới sự cai trị của Trung cộng, người có học, người trí thức, những người lãnh đạo tinh thần trong xã hội, tất cả sẽ không ai còn tiếng nói nào, mà cả nước, mọi người sẽ phải cúi đầu, im lặng sống kiếp nô lệ mà chúng định khung cho mình!

    ReplyDelete
  5. Viễn ảnh hoàn toàn đen tối của Việt Nam hiện nay sẽ chỉ có thể thay đổi khi người Việt Nam trong nước thay đổi cách nghĩ, cách hành động trong đời sống hàng ngày hiện nay.

    Hãy nên tích cực, tích cực hơn nữa. Hãy mạnh mẽ, mạnh mẽ nhiều hơn nữa trong những hành động làm thay đổi cuộc sống hiện tại của mình. Đừng phó thác vận mệnh của mình vào tay ai. Đừng phó thác vận mệnh của mình vào tay người nước khác. Ai cũng có chuyện của đất nước mình để phải chuyên tâm giải quyết và phải giải quyết cho được. Đấy là ý chí của người các nước văn minh, tiến bộ, Âu Châu, Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Canada, New Zealand, Nhật Bản…

    Đồng bào Việt Nam ta muốn thay đổi tình thế của mình, của đất nước, muốn ra khỏi cảnh khốn cùng hiện tại, và tương lai vô cùng đen tối chờ đợi trước mắt, hãy nên và phải thay đổi cuộc sống, cách suy nghĩ, và cách hành động ngay hôm nay.

    - Hãy cùng nhau thúc đẩy DÂN KHÍ
    - Hãy QUẢ QUYẾT với sự lựa chọn của mình.

    Với dân số đông đảo của đồng bào mọi tôn giáo, nếu mọi người đồng loạt lên tiếng với người cả nước, tình thế của Việt Nam hiện tại sẽ hoàn toàn thay đổi chỉ sau vài tháng, vài tuần lễ.

    Việt Nam, trong nước, ngoài nước, xin hãy bắt tay vào hành động ngay hôm nay, đừng chậm trễ nữa dù chỉ một ngày… đồng bào, anh chị em ơi!

    Nổi đau khổ của người Việt Nam nói chung sẽ lên đến tận trời xanh nếu Việt Nam phải vĩnh viễn mất nước vào tay Trung cộng! Tất cả cũng chỉ vì chế độ cộng sản đã hoành hành, thống trị Việt Nam kể từ 1945 trên phân nửa nước ở miền bắc để sau đó là trên cả nước từ 1975 đến 2013!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Câu thứ 2, xin đọc là:

      - Hãy nên tích cực, tích cực hơn nữa. Hãy mạnh mẽ, mạnh mẽ nhiều hơn nữa trong những hành động làm thay đổi cuộc sống hiện tại của mình.

      Kêu cứu thì phải kêu cứu tất cả những ai mà mình có thể kêu cứu, nhưng đừng phó thác vận mệnh của mình vào tay ai. Đừng phó thác vận mệnh của mình vào tay người nước khác. Ai cũng có chuyện của đất nước mình để phải chuyên tâm giải quyết và phải giải quyết cho được. Đấy là ý chí của người các nước văn minh, tiến bộ, Âu Châu, Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Canada, New Zealand, Nhật Bản…

      Chân thành cáo lổi quý bạn đọc.

      Delete
  6. 1 trong những cái nguy hiểm là csvn giúp tàu đồng hoá dân vn ta.
    Lính tàu giả dạng công nhân tràn khắp nẽo đường VN như vụ Bauxit chẳng hạn. họ (tàu) lập ra những phố tàu, cấm người việt vào vùng của họ, Trong khi lấy vợ VN để đồng hoá dân ta như chính sách 1000 năm về trước.

    Khi cơ hội tới, những tên lính tàu này sẽ tham gia vào việc cướp nước ta.

    csvn cúi đầu trước tàu khựa, bên ngoài dâng đất biển, đảo cho tàu, bên trong giúp tàu đồng hoá dân ta. csvn nhẫn tâm biến dân ta làm nô lệ cho tàu 1 lần nữa.

    Hảy cảnh giác! Thà hy sinh tất cả, quyết không làm nô lệ cho tàu khựa!!

    ReplyDelete
  7. Người Việt đi về đâu?

    Toàn bộ lãnh thổ Việt Nam đã an bài trong tay bọn Tàu?

    Không, phải nói là toàn bộ lãnh thổ và toàn bộ cư dân Việt Nam đã an bài trong tay bọn Tàu, 85, 86 triệu người Việt Nam, kể cả mọi tên cộng sản, từ đứa số một là Nguyễn Phú Trọng trở xuống, số phận tất cả đều đã nằm trong tay bọn Tàu!

    Cộng sản, tất cả những tên đầu đảng phải đem bắn bỏ. Tất cả những ai theo bọn này đều phải đem bắn bỏ thì nước Việt Nam, người Việt Nam mới còn. Cứ tiếp tục khiếp nhược, ham tiền, ham ăn, ham nhậu, hay chỉ khóc lóc, kêu van như hiện nay, tất cả đều chết trong tay Trung cộng.
    Việt Nam hiện nay, nếu toàn bộ đồng bào các tôn giáo cùng một lượt lên tiếng với người cả nước, tình hình sẽ khác, nước Việt còn, người Việt còn.

    Nếu người của các tôn giáo đạo ai nấy lo, rác nhà ai nấy quét tất cả sẽ chết. Các giáo hội sẽ là những người bị tiêu diệt trước tiên.

    Trung cộng có thừa kinh nghiệm tiêu diệt sức chống đối của dân chúng. Chúng tiêu diệt sức chống đối của hàng tỷ người Trung Hoa bằng cách tiêu diệt mọi giáo hội của mọi tôn giáo. Chúng đã làm ở lục địa từ năm 1949 cho đến sau Cách Mạng Văn Hóa. Chúng đang dạy cho Việt cộng. Việt cộng là người làm công việc này cho Trung cộng. Việt cộng đã làm, đang làm, Việt cộng tiếp tục làm.

    Người Việt Nam đoàn kết các tôn giáo, đoàn kết toàn dân thì sống. Còn mạnh ai nấy sống, chết chắc một trăm phần tram

    Người Việt Nam đã thua cuộc chiến tranh với Trung cộng lần này rồi. Bảy mươi phần trăm đã thua rồi!
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/10/toan-bo-lanh-tho-viet-nam-an-bai-trong.html#disqus_thread

    ReplyDelete
  8. Hiến pháp và Luật Đất đai hiện nay chưa có qui định về quyền chiếm hữu ruộng đất, do đó người dân nhầm lẫn giữa quyền chiếm hữu và sở hữu, từ đó nảy sinh nhiều ý kiến đòi đa hình thức sở hữu. Trong Hiến pháp (sửa đổi) và Luật Đất đai (sửa đổi) nên làm rõ, Nhà nước nắm quyền sở hữu, trao quyền chiếm hữu, sử dụng cho các tổ chức, tư nhân… với thời hạn lâu dài, ổn định. Việc thừa nhận đất đai là sở hữu toàn dân do Nhà nước là đại diện chủ sở hữu là phù hợp với nền nông nghiệp hiện đại.

    Trên thế giới có 8 quốc gia duy trì sở hữu toàn dân về đất đai, trong đó có Việt Nam. Điều đó xuất phát từ điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, sở hữu đất đai chỉ có tính chất tương đối. Ngay cả các nước tư bản chủ nghĩa, khi cần cho mục đích an ninh, quốc phòng, Nhà nước cũng sẽ tiến hành trưng mua đất. Nếu chủ tư nhân không bán, Nhà nước sẽ tiến hành trưng thu có bồi thường.

    Qua các cuộc thăm dò ý kiến nhân dân, người dân không bức xúc về vấn đề sở hữu mà chủ yếu bức xúc về chuyện thu hồi, giá bồi thường, tham nhũng đất đai… Việt Nam thực hiện sở hữu toàn dân về đất đai, song người dân được hưởng đầy đủ quyền như ở các nước thừa nhận quyền sở hữu tư nhân về đất đai

    ReplyDelete
    Replies
    1. LQH-Khánh Hội • 18 hours ago −
      Ông Cậu Họ

      Tôi có một ông cậu họ theo cha 'tập kết' năm ông mới 16 tuổi. Năm 1979, sau khi tôi vừa ra tù ít tháng thì có dịp gặp ông lần đầu. (Lúc ấy SG và cả miền Nam đang trong cơn oằn oại dưới gọng kềm CS, đang thê thảm với thức ăn cho ngựa là hạt 'bobo', ngày nào húp được chút 'bánh canh', hay gậm được cái 'bánh xe lãng tử' với 'cá xô' ươn là thấy đời vui hơn một chút).

      Thật là bất ngờ, trong khi mình đã từng hình dung về ông như một ông 'quan cách mạng', với đài và 'sắc cốt' tròng lên cái áo 'đại cán' oai vệ trên người, thì sự việc lại khác hẳn. Tôi vừa chào ông xong, thì ông nổ rafal liền tức khắc, đúng kiểu 'dân chơi Nam Bộ'! Dòn còn hơn đại liên 12 ly 7:

      - À! dzậy mầy là thằng L. con lớn chị Tư Sương ở Tân Quới chớ gì?

      Tôi còn đang ậm ừ, thì ông quạt luôn nguyên thùng:

      - ĐM 'tụi bây' làm ăn cái con C... gì mà dỡ quá? Hơn 20 năm trời 'tụi tao' (có lẽ ông hàm ý ông và các bạn hữu) chờ ngày tụi bây ra GIÃI PHÓNG cho tụi tao, dzậy mà tụi bây để thua mẹ nó mất rồi...dỡ quá!

      Tôi thật sự teo d..., rét thấy mẹ, nghĩ thầm trong bụng 'ĐM, chuyện gì nữa đây? Chơi kiễu gì kỳ vậy cha nội?'

      Chưa hết, ông còn xã thêm vài tràng nữa mới tạm thôi:

      - "ĐM, 20 năm ở ngoãi tao đâu có thèm đi bộ đội mậy! ông già tao bị lừa, còn tao đâu có ngu.

      Lúc này tôi mới 'dám' thỏ thẻ một câu hiền khô, vô thưởng vô phạt: '" Vậy chớ cậu làm gì trong thời gian ở ngoãi?"

      Ông cậu: "ĐM! tao đ...làm gì hết! chỉ nghiên cứu tử vi, tướng số, nhâm độn cũng bữa trà bữa rượu đều đều..."

      Tui giả nai nhích thêm: " Ũa! tui tưởng ba cái vụ mê tín này ở ngoải cấm dữ lắm chớ cậu?"

      Ông cậu: "ĐM! cái bọn này nó chĩ làm bộ CẤM DÂN thôi! còn tụi nó thì đồng cốt quá cha thiên hạ!

      Vài năm sau, có lẽ vì quá chán CS, ông đã tự 'vượt biên' lên cõi trên, nhưng tôi vẫn còn nhớ mãi những lúc chén thù chén tạc lúc ông còn sanh tiền, ông cứ vác 12 ly 7 ra mà quạt: "ĐM! 20 năm, tao chờ tụi bây ra giải phóng tao, mà tụi bây để thua...dở quá!!!

      Hôm nay ngâm ngùi viết đôi hàng về ông, tự nhiên tôi muốn nói: "Cậu đừng tiếc, sắp đến một ngày mà toàn thể người dân Việt Nam sẽ TỰ GIẢI PHÓNG CHO MÌNH KHỎI XÍCH XIỀNG CỘNG SẢN VÀ ĐƯƠNG NHIÊN SẼ GIẢI PHÓNG LUÔN CHO BIẾT BAO ANH LINH TUY ĐÃ CHẾT RỒI MÀ VẨN MÃI CHỜ MONG...TRONG ĐÓ CÓ CẬU..."

      LQH-Khánh Hội

      Delete

  9. Cảnh báo cho cả hai phía!

    Người Việt Nam sẽ chết mỗi lúc một nhiều hơn...

    Tội ác của công an cộng sản chồng chất ngày càng cao, cao như núi.

    Ai gây ra tình trạng này?

    Tình trạng hổn loạn trong lãnh đạo, chỉ huy hay đây là ý đồ của những cá nhân lãnh đạo của đảng cộng sản thối nát, hơn cả thối nát này?

    Nguyên nhân vì đâu mọi người chúng ta đã biết, nhưng hậu quả của những hành động thối nát tận cùng này sẽ đẩy người dân Việt đến chổ chết, ai cũng có thể chết vì những hành động côn đồ, hung ác của công an cộng sản. Chính những phần tử công an cũng có thể bị dân chúng giết chết bất cứ giờ phút nào. Mắt đền mắt, răng đền răng là chuyện đương nhiên phải có.

    Về phía nhân dân, cái chết hiện nay đang đến với mọi người từ nhiều phía, nhiều nguyên nhân.

    Đau bệnh không tiền chửa chạy thuốc men, không tiền hối lộ cho ngành y tế, chết.

    Ăn, uống các thực phẩm tẩm độc chất của Tàu, ngộ độc chết ở nhà, vào bệnh viện, chết.

    Ăn, uống chật độc dài ngày, mắc bệnh ung thư, chết.

    Bị cướp đất, chống trả, công an tấn công, tra khảo, chết.

    Bị áp bức, bị khủng bố đòi hối lộ, chống đối, bị công an đàn áp, chết.

    Tố cáo tham nhũng, bị trả thù, bị âm mưu sát hại để bịt miệng, bị tấn công, chết.

    Bị luật pháp cộng sản đàn áp, chống đối, bị tù đày, chết…chết đủ mọi hình thức.

    Nguyên nhân chính của những cái chết oan nghiệt của người dân đến từ đâu? Chính là nhà nước thối nát, nhà nước ăn cướp này!

    Thoát ra khỏi tình trạng này không thể chỉ phân trần phải trái, chỉ van nài mà có, mà nhân dân cảm thấy cần có hành động hữu hiệu, thật hữu hiệu hơn nữa do sự góp sức của nhiều người, cả xã hội, cả nước.

    Kẻ lưu manh, côn đồ chỉ sợ người có khả năng trừng trị chúng bằng bạo lực mạnh hơn chúng.

    Công an cộng sản hiện nay là nguồn tai họa cho nhân dân khắp nơi, khắp chốn, trong lúc đó, lãnh đạo cộng sản hội họp nói chuyện nhân ái, yêu nước, thương nòi, sửa hiến pháp chổ này, chổ kia nhởn nhơ như không hề biết tai họa đang xãy đến cho nhân dân từng ngày, từng giờ, do lực lượng nhân sự côn đồ mà những kẻ này đã thuê mướn, huấn luyện thành đội ngũ tội ác gọi là công an.

    Lãnh đạo quốc gia mà như thế thì nên gọi bằng gì? Vô trách nhiệm? Vô liêm sĩ? Lưu manh? Những kẻ sát nhân có kế hoạch?

    Gọi bằng gì cả đám cũng vẫn trơ tráo như những kẻ này vẫn từng trơ tráo. Chỉ có hành động của toàn dân mới chấm dứt được tình trạng hổn loạn, tội ác do chế độ, nhà nước cộng sản mà trên hết chính là do đảng cộng sản tạo ra vì đảng cộng sản đang cai trị đất nước này.

    Chỉ khi toàn dân cùng có hành động, tình trạng tội ác, vô chính phủ hiện nay phải chấm dứt.

    Toàn dân không hành động, hoặc chỉ oán than, hơn chút nữa là nguyền rủa, sự việc sẽ vẫn không đi đến đâu!

    Phải vùng lên, phải đồng lòng, đồng loạt chống lại những tên gian ác và hệ thống tội ác gian ác này. Chống nó mãnh liệt, chống nó bằng sức mạnh cả nước, người Việt sẽ còn, nước Việt sẽ còn.

    Nhân dân ta nhu nhược, cả nước sẽ chết. Cái chết đã đến, người chết mỗi lúc một nhiều hơn.

    ReplyDelete
  10. Hình ảnh trung thực của Việt Nam được phản hồi từ ngoài nước
    Lãnh đạo và quản trị
    http://www.voatiengviet.com/content/lanh-dao-va-quan-tri/1776367.html#hash=relatedInfoContainer

    ReplyDelete
  11. Các bạn bloggers thông minh, ngoan cường, dễ mến, các bạn đấu tranh cho dân chủ, hãy phổ biến tiếng nói của mình đến với đồng bào các tôn giáo. Lực lượng tổng hợp của đồng bào các tôn giáo có khối lượng người đông đảo nhất xã hội, áp đảo hai mươi lần lực lượng tà ác của những tên bán nước cộng lại.
    Khi toàn thể đồng bào các tôn giáo đồng loạt lên tiếng, mọi cá nhân thuộc lực lượng tà ác phải chùn tay.

    ReplyDelete
  12. Đến lúc phải hành động. Chỉ có hành động mới giải quyết được số phận bi thảm của đồng bào Việt Nam.

    Dưới đây là địa chỉ mà mọi đồng bào Việt Nam trong nước cần phải biết để có thể tự vệ cho mình và người thân.

    Các bạn có thể giúp thân nhân của các gia đình nạn nhân đệ trình hồ sơ khởi kiện cho International Court of Justice, Tòa Án Quốc Tế, về những hành động bạo lực mà nhà nước cộng sản đã có với các nạn nhân của chế độ, những nạn nhân còn sống hay đã chết vì sự hành hạ, tra tấn dã man của hệ thống công an tội phạm và nhà tù cộng sản.

    Đơn gứi cho Tòa Án Quốc Tế theo địa chỉ hướng dẫn bên dưới. Các nơi nhận khác cần ghi rõ:

    1- Văn phòng của ông Tổng Thư Ký LHQ

    2- Các Tổ Chức Nhân Quyền Thế Giới ở Thái Lan, Hoa Kỳ và Âu Châu.

    International Court of Justice

    Peace Palace

    Carnegieplein 2

    2517 KJ The Hague

    The Netherlands Telephone: (+31) (0)70 302 23 23

    Telefax: (+31) (0)70 364 99 28

    E-mail : Click here.

    3- Email liên lạc với Tòa Án Quốc Tế:

    - Theo link bên dưới, vào trang Web của Tòa Án Quốc Tế
    http://www.icj-cij.org/homepage/contact.php

    Để mủi tên vào hai chử “click here” (cạnh chử e-mail) màu xanh và bấm mở hộp thư gữi e-mail.

    Email các bạn thông báo về trường hợp khẩn cấp của nạn nhân cần viết bằng Anh ngữ (tốt nhất), hoặc cũng có thể viết bằng Việt Ngữ. Nên viết rất vắn tắt trong vòng 400 từ (khoảng 21 dòng trên trang web) nhưng có đầy đủ thông tin cần thiết về nạn nhân (Ai, ở dâu, bị bắt giữ khi nào, Ai ra lệnh bắt giữ, ai ra lệnh tra tấn, cá nhân người tra tấn. Nạn nhân bị tra tấn, hành hạ ra sao, hậu quả tra tấn ra sao, đã được trả tự do hay vẫn còn bị giam giữ, nhà tù ở đâu và địa chỉ liên lạc.

    Quan trọng nhất là địa chỉ liên lạc nhanh nhất, chính xác để nhân viên Tòa Án Quốc Tế có thể liên lạc với thân nhân của nạn nhân.

    Dưới đây là Văn Phòng LHQ ở Geneve

    Thư gữi:

    Mr. Michael Moller, Acting Director-General of The United Nations Ofice at Geneve.

    Địa chỉ:

    UNITED NATION OFICE AT GENEVE

    United Nations Information Service

    United Nations Office at Geneva

    Palais des Nations

    CH - 1211 Geneva 10

    Switzerland

    Press/ media/ inquiries:
    +41 (0)22 917 23 02 or +41 (0)22 917 23 25
    Fax: +41 (0)22 917 00 30

    All other inquiries +41 (0)22 917 12 34

    ReplyDelete
  13. Đổ máu để bảo vệ quyền lợi của mình, điều này đã được cả dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của tài tình của Đảng cộng sản VIệt Nam để đấu tranh lại với sự tàn ác của những kẻ đế quốc tàn ác xâm lược, đấu tranh lại với những kẻ phản động bán nước, còn bây giờ, khi đất nước hòa bình, chúng ta cần phải xây dựng đất nước đi lên, đồng thời cũng cảnh giác , đấu tranh lại với những âm mưu của những thế lực thù địch, của bọn phản động trong nước

    ReplyDelete
  14. Tác giả định đi lừa ai vậy tác giả, tác giả có biết vì sao mà có những chuyện như vậy không, tác giả phải biết rằng, Nhà nước phải hoạt động dựa trên cơ sở là Hiến pháp và pháp luật, và việc tuân theo pháp luật là nghĩa vụ cũng là quyền lợi của người dân vì đó là ý chí của toàn dân, còn có những vụ việc như trên là do người dân không chịu hiểu pháp luật, có một số người cố tình chống đối lại thì buộc các cơ quan Nhà nước phải dùng các biện pháp của mình để đảm bảo pháp luật được thực thi để đảm bảo công bằng xã hội thôi

    ReplyDelete
  15. Tôi không giám nói rằng luật đất đai của nước ta là hoàn chỉnh , nhưng tôi đảm bảo rằng, với bộ luật đất đai của nước ta có thể đảm bảo rằng sự công bằng cho toàn thể nhân dân, và đó cũng chính là ý chí nguyền vọng của nhân dân, còn chuyện tranh chấp đất đai, xử lý cưỡng chế này nọ một phần lớn là do ý thức của người dân không hiểu biết pháp luật còn cố tình không tuân theo pháp luật, nếu người dân thử tuân theo đúng các thủ tục khiếu nại, tố cáo thử xem, như thế có phải là tốt hơn không cơ chứ

    ReplyDelete
  16. Chắc tôi phải dạy cho tác giả hiểu điều này mới được, Nhà nước ta là Nhà nước của dân, do dân và vì dân do đó Nhà nước luôn hoạt động để đảm bảo công bằng xã hội, đảm bảo quyền lợi cho mỗi người dân và tất cả đều phải dựa trên pháp luật, do đó tác giả đừng có lấy một số vụ người dân bị cưỡng chế đất đai rồi chống đối buộc chính quyền phải dùng biện pháp để đảm bảo việc thực thi pháp luật được đảm bảo để bảo nhà nước ta vi phạm nhân quyền, vì chính những ngừoi dân đó đã vi phạm quyền lợi của những người dân khác mơi đúng

    ReplyDelete
  17. chúng ta cần phải hiểu rằng, chúng ta là người dân chúng ta phải tuân theo những quy định tại Hiến pháp và pháp luật vì hơn hết đó chính là ý chí của toàn dân, là sự công bằng của toàn xã hội, chứ mọi người ta có vì tư tưởng chủ nghĩa cá nhân nhiều quá, dẫn đến khi bị vi phạm pháp luật thì cố tình chống đối, buộc các cơ quan chức năng phải dùng các biện pháp khống chế để đảm bảo sự công bằng xã hội, pháp luật được thực thi thôi

    ReplyDelete
  18. tôi cũng thừa nhận một thực tế rằng pháp luật nước ta vẫn chưa được hoàn chỉnh, vẫn còn phải quy nhiều đợt sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình của đất nước. nhưng không phải vì thế mà mỗi người dân của chúng ta có thể lợi dụng vào đó để bảo rằng Nhà nước chúng ta vi phạm nhân quyền này nọ được vì chúng ta phải hiểu rằng, pháp luật là ý chí của người dân, là nguyện vọng của người dân, và là công cụ để đảm bảo công bằng xã hội, và đó cũng là kết quả nhận thức của toàn dân tại thời điểm hiện tại

    ReplyDelete
  19. Không hiểu bọn này chúng nó có óc hay không mà có thể nói ra được những điều này.Chúng mày có biết rằng ông ta xông vào đó để bắn người là hoàn toàn sai trái không.Vấn đề đất đai luôn được chính quyền và các cơ quan khác có thẩm quyền giải quyết một cách hợp lí và lấy quyền lợi của nhân dân lên hàng đầu.Và việc làm của ông Đặng Ngọc Viết là hoàn toàn sai trái và cần phải xử lí nghiêm khắc theo quy định.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  20. Cái này mà lại là lấy máu me bỏ vệ quyền lợi của mình hay sao.Thật là nói xuyên tạc hết mức luôn.Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào,hay lí do gì thì cũng không được phép mang súng đi bắn người khác như vậy.Việc làm của Đặng Ngọc Viết là không thể chấp nhận được và cần phải xử lí nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.Cái gì thì cũng sẽ có cơ quan chức năng giải quyết,Tên này thật sự là quá manh động.

    ReplyDelete
  21. Những việc làm này mà gọi là lấy máu me để bảo vệ quyền lợi của mình hay sao.Đây chính là hành vi man rợ và hết sức đáng lên án và cần phải xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.Cái gì thì cũng cần phải chờ cơ quan chức năng giải quyết.Làm gì thì cũng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.Vậy nên hành vi mà Đặng Ngọc Viết đã làm là hoàn toàn sai trái và sẽ bị xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

    ReplyDelete
  22. Đây là một vụ việc gây rúng động dư luận trong thời gian qua.Một người dám cầm súng vào để lấy mạng 4 người như vậy là thật dã man.Dù cho bất cứ lí do nào thì pháp luật việt nam cũng sẽ không cho phép điều đó.Vấn đề đất đai luôn là vấn đề có tính nhạy cảm.Tuy nhiên những gì có liên quan đến quyền lợi của người dân thì chính quyền địa phương sẽ luôn đảm bảo và thực hiện đúng quy định của pháp luật.Vậy nên các ngươi đừng có mà lấy cái vụ việc này ra để mà xuyên tạc này nọ nữa.

    ReplyDelete
  23. đây là một vụ việc đáng buồn trong xã hội mà do mâu thuẩn giữa những người dân với cơ quan nhà nước. nhưng không thể vì có mâu thuẩn mà lại có hành động man rợ và dã man như vậy được. cho dù họ có sai thì có luật pháp trừng trị họ, không nên sử dụng súng để bắn người như thế được. ai phạm pháp sẽ bị trừng trị thích đáng, việc tự do sử dụng vũ khí nguy hiểm như súng đã là sai trái rồi. hy vọng sẽ không có các vụ án như thế này xảy ra nữa.

    ReplyDelete
  24. chúng ta cần đổ máu để chống lại các thế lực thù địch chống phá đất nước, tiêu diệt các kẻ bán nước chứ không phải đổ máu để làm nên những việc phạm pháp như thế này. những việc làm như thế này gây hậu quả nghiêm trọng trong xã hội, và người thực hiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi mà mình gây ra. pháp luật sẽ giải quyết đúng người đúng tội, không nên đưa những chuyện như thế này gây hoang mang lòng dân.

    ReplyDelete
  25. Bài viết rất hay, thoạt nghe có vẻ như là nói về những điều rất đúng trong dư luận hiện nay. Nhưng khi đọc kỹ ra thì đây là những lời hoàn toàn mang tính chỉ trích chứ chẳng có gì là góp ý ở đây gì cả, cho thấy những lời lẽ ở đây mang phần nhiều của tư tưởng bất mãn, thù hằn lợi ích cá nhân, chẳng ai có thể tin được những lời chua chát như thế này. Đảng có sai thì Đảng sẽ nghiêm trị những người làm sai, bà con yên tâm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete

  26. Không thể nói là trong thời gian vừa rồi bộ máy chính quyền ở cấp địa phương có làm sai nhiều vấn đề trong đó có vấn đề giải phóng mặt bằng phục vụ cho các dự án, tuy nhiên bài viết vừa rồi thực sự không mang tính xây dựng mà ngược lại mang nội dung chống Đảng, không nói những giải pháp mà chỉ trích đủ các thể loại, một bài viết không mang tính xây dựng.

    ReplyDelete
  27. mốt sự thật đáng tiếc đã xảy ra, và sự việc không vui này nên quên vào dĩ vãng. không nên đưa những sự việc đáng tiếc này lên đây để chỉ trích, châm biếm. trong thời chiến thì có để đổ máu bảo vệ quyền lợi là một vinh dự đáng tự hào, nhưng trong thời bình này việc đổ máu như thế này là vi phạm pháp luật. không nên dung thứ cho những kẻ gây ra những sự việc tàn bạo và độc ác như trên dù là vì lí do gì đi nữa. một sự việc đáng buồn và đáng quên đi trong dư luận.

    ReplyDelete
  28. để bảo vệ quyền lợi thì có rất nhiều cách, nhưng không nên vi phạm pháp luật, chứ để bảo vệ quyền lợi mà ra tay sát hại dã man người khác thì là một việc làm hoàn toàn sai trái . có thể nhất thời không kiểm soát được bản thân nên đã gây ra sự việc rồi mới ân hận thì đã muộn. đây là bài học quý giá cho những kẻ khác có ý định sát hại người khác.một sự việc sai trái và đáng bị trừng trị vì những hành động tàn bạo và dã man đã làm với người khác.

    ReplyDelete
  29. Trong thời gian vừa qua, những vụ án như vụ cưỡng chế đât đai ở Tiên Lãng Hải Phòng là một ví dụ yếu kém trong cách quản lý và sử dụng đất đai. Tuy nhiên, Đảng và nhà nước ta đã sớm nhận ra những sai lầm để có thể giải quyết có tình có lý những vụ việc trên góp phần giải quyết thoả đáng sự bức xúc của người dân.

    ReplyDelete
  30. đây là một hành động nếu chỉ nghe qua thì có thể tưởng tượng nó xảy ra ở thời trung cổ. thật đáng buồn vì xã hội hiện nay vẫn còn có những hành động tàn bạo như thế. dù người khác có sai thì cũng không nên giết người dã man như thế, sử dụng vũ khí cấm đã là vi phạm pháp luật rồi, đằng này lại bắn chết người. bây giờ có hối hận về những việc làm sai trái đó thì đã quá muộn, người chết không thể sống lại và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. sự việc này đã xảy ra là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ có những ý định như thế.

    ReplyDelete
  31. đây là một hành động nếu chỉ nghe qua thì có thể tưởng tượng nó xảy ra ở thời trung cổ. thật đáng buồn vì xã hội hiện nay vẫn còn có những hành động tàn bạo như thế. dù người khác có sai thì cũng không nên giết người dã man như thế, sử dụng vũ khí cấm đã là vi phạm pháp luật rồi, đằng này lại bắn chết người. bây giờ có hối hận về những việc làm sai trái đó thì đã quá muộn, người chết không thể sống lại và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. sự việc này đã xảy ra là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ có những ý định như thế.

    ReplyDelete
  32. để bảo vệ quyền lợi thì có rất nhiều cách, nhưng không nên vi phạm pháp luật, chứ để bảo vệ quyền lợi mà ra tay sát hại dã man người khác thì là một việc làm hoàn toàn sai trái . có thể nhất thời không kiểm soát được bản thân nên đã gây ra sự việc rồi mới ân hận thì đã muộn. đây là bài học quý giá cho những kẻ khác có ý định sát hại người khác.một sự việc sai trái và đáng bị trừng trị vì những hành động tàn bạo và dã man đã làm với người khác.

    ReplyDelete
  33. hành vi của ông Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình là vô cùng nông nổi, không suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động nên đã dẫn đến hậu quả không lường. Việc gì thì cũng có cách giải quyết của nó, nhất là những việc liên quan đến các chủ trương chính sách của chính quyền nhân dân địa phương cũng như của Đảng và nhà nước ta. Đó đều là những việc làm cần thiết cho địa phương và nước nhà trên con đường hiện đại hóa, công nghiệp hóa. Do vậy nếu có thấy chưa đồng tình, bức xúc thì hãy gửi đơn đề xuất, khiều kiện theo quy định chứ không việc gì mà phải hành động nóng vội như thế

    ReplyDelete

  34. Hay quá cơ, lời văn trau truốt, sức văn tràn đầy, lời lẽ nghe rất hợp tình hợp tình hợp lí, nếu để nói cho mấy bác như Lê Hiếu Đằng, hay cô Lê Thị Công nhân thì chắc là các mem ấy ủng hộ ghê lắm đấy, vì đây là những lời lẽ rất hợp với các mem đấy. Chứ còn với những người còn hiểu đạo lý thì mấy chuyện này toàn là những chuyện tào lao, vớ vẩn.

    ReplyDelete
  35. Trong vụ việc này rõ ràng là ông Viết sai. Ông ta đã hành động theo kiểu côn đồ khi sự việc đang còn chưa có gì là quá nghiêm trọng mà ông ta đã dùng đến súng để uy hiếp cán bộ ủy ban. Riêng việc sở hữu và sử dụng vũ khí nguy hiểm, chất nổ đã thể hiện rõ ông ta là một tên côn đồ lưu manh có bản tính hung tợn, đề nghị xét xử ông ta thật nặng tội để làm gương cho các vụ án về sau.

    ReplyDelete
  36. kinh nhỉ! giờ lại còn có cả đổ máu nữa cơ đấy, mà vì quyền lợi mà đổ máu nữa, nghe như sắp có chiến tranh tới nơi rồi ấy! nhưng mà xin hỏi tác giả bài viết là câu chuyện trên thực hư thế nào, liệu có đúng như lời ông nói không, hay ông đang dựa trên cái trí tưởng tượng nhờ uống nhiều fishi của mình! mọi chuyện chắc chắn sẽ chẳng bao giờ vô lí như thế cả! nguyên nhân thế nào, sự việc ra sao nếu thực sự quan tâm thì hãy về nơi ấy mà hỏi mà nghe chứ cứ ngồi đọc mấy bài lá cải thế này thì loạn hết đấy!

    ReplyDelete
  37. Những vụ việc liên quan đến đất đai luôn là những việc khó giải quyết nhất. Nhà nước lúc nào thu hồi đất cũng đi đôi với bồi thường ở mức hợp lý nhất có thể nhưng một số ít người dân có lòng tham muốn chuộc lợi thêm nên đã cố tình chống đối nhà nước đến cùng, một số khác lại còn hành động theo kiểu côn đồ như ông Đặng Ngọc Viết đây thì khó thể nào chấp nhận và tha thứ được. Ông ta hành động như vậy là hoàn toàn trái pháp luật.

    ReplyDelete
  38. Các hành vi kiểu như ông Đặng Ngọc Viết là do thiếu hiểu biết về luật đất đai, cán bộ chỉ làm theo yêu cầu của nhà nước và cũng là làm theo đúng pháp luật quy định, người dân điều nhận được đền bù thích đáng, thì sao lại không thông cảm cho nhà nước. Ông Đặng Ngọc Viết không nên có hành vi như vậy. Trong việc thu hồi đất thì không ai sai cả, vậy mà ông Viết lại đi giết những cán bộ thực hiện thu hồi, những con người vô tội, rồi ông cũng tự sát, làm như vậy đâu được gì, chẳng thà nhận khoản bồi thương rồi tìm công việc khác kiếm sống chẳng phải tốt hơn sao.

    ReplyDelete
  39. Đất nước của chúng ta là đất nước của dân do dân và vì dân.Mình nghĩ là chủ chương chính sách cảu nhà nước thì luôn đúng và quyền lợi đều về nhân dân nhưng khi thực hiện có chút rắc rối đó là cán bộ cấp dưới chưa thật sự hoàn thành đúng nhiệm vụ được giao cho thôi.Cũng có nhiều trường hợp mà do dân vô cùng nông nổi,chưa hiểu pháp luật dẫn đến tình trạng không làm đúng thủ tục theo pháp luật nên đã gây ra hậu quả nghiêm trọng

    ReplyDelete
  40. Các bộ luật về đất đai của nhà nước là hoàn toàn hợp ý rồi,nhưng mà để xảy ra tình trạng như trên là do nhiêu yếu tố gây ra.Ông là người viết,không thể nói bừa được.Người dân làm như vậy cũng là do họ có người không hiểu rõ hoặc không có kiến thức tốt,có nhiều cách để giải quyết chứ không phải làm với luật mà mang tính chất côn đồ hay dân đầu gấu ra được.Ông nói như thế này là nhằm vào chính quyền à? ông có đầu óc không thế

    ReplyDelete
  41. Nhà nước luôn luôn muốn có những lợi ích thiết thực nhất cho người dân chúng ta.Luôn luôn cải tổ và đổi mới phương hướng phát triển giúp cho người dân có được cuộc sống ấm no hạnh phúc hơn.Nhưng những người dân của chúng ta thì sao,họ đã làm được gì để giúp đất nước ta phát triền hơn chưa,hay chỉ là muốn đất nước ta thụt hậu đi.Hơi một tí là biểu tình rồi chống đối.Thật không hiểu nổi.

    ReplyDelete
  42. Đất đai là của nhà nước. Việc nhà nước thu hồi lại đất đai để phục vụ cho những công việc khác như xây dựng trường học, trạm xá hay các công trình công cộng cho người dân là việc đáng ra người dân nên hiểu và phải tích cực ủng hộ. Nhưng ở đây hành vi của ông Đặng Viết Hiếu là không thể tha thứ được không những ông không hợp tác mà còn ra sức làm khó đòi lợi cho riêng bản thân mình. Ông ta dùng vũ khí nóng chống đối là một tình tiết tăng nặng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  43. Đất nước ta đang trên đà phát triển, nên nhiều công trình, công ty chắc chắc sẽ phải được xây dựng, vì thế đất được mua lại từ người dân để phục vụ yêu cầu phát triển đất nước là điều hết sức cần hiện nay. Tôi thấy nhà nước không hề cướp đất của dân, mà là mua lại đất từ nhân dân, một người dân nào khi đất của mình nằm trong dự án cũng đều được khoản tiền tương ứng với số đất mà nhà nước cần.Nhưng có một số người do tham lên cứ muốn đòi nhiều tiền,nhưng không có đơn từ gửi cơ quan có thẩm quyền mà lại có những hành động chưa đúng pháp luật nên vậy thôi.Mấy tên tác giả này vì thế mà được đà ăn nói linh tinh quá

    ReplyDelete
  44. Bảo vệ quyền lợi kiểu gì mà lại đi giết người khác rồi tự tử thế không biết. Hành động của ông Đặng Ngọc Viết là quá sai lầm, hành động đó là do sự thiếu hiểu biết của người dân về quyền sử dụng đất, vì vậy mới tưởng quyền lợi của mình bị xâm phạm rồi có những hành động thiếu suy nghĩ dẫn đến hậu quản nghiêm trọng. Đảng và Nhà nước chỉ cố gắng thúc đẩy sự phát triển của đất nước, để người dân có cuộc sống tốt hơn, người dân nên thông cảm hơn, thấu hiểu hơn cho Đảng và nhà nước, và đừng có những hành động thiếu suy nghĩ như ông Viết.

    ReplyDelete
  45. Đúng là chỉ những kẻ không hiểu biết gì mới làm như ông Đặng Ngọc Viết thôi,chứ người hiểu biết chắc chắn sẽ không xử lí như ông.Ông lại muốn trở thành ông Vươn version 2 à.Nhà nước ta không sử sai cho ai cái gì,những việc gì thì cũng phải theo tiến trình của nó,không thể hành động như ông được.Như vậy là vi phạm pháp luật.Ông nên nhân ra điều này và điều chỉnh hành vi của mình.

    ReplyDelete
  46. Trước sự phát triển mạnh mẽ của đất nước thì nhu cầu xây dựng các công trình khoa học kỹ thuật, để đảm bảo cơ sở cho sự phát triển bền vững là rất cần thiết. Vì vậy nhà nước mới bất đắc dĩ thu hồi đất của người dân, nhưng cũng đã có đền bù thỏa đáng. Việc xây dựng các công trình ấy là nhằm mục đích cho toàn dân, toàn đất nước chứ không phải vì cá nhân hay tổ chức nào, vì vậy bà con nhân dân cần phải hiểu cho nhà nước, thông cảm, tạo điều kiện cho nhà nước có thể thực hiện thuận lợi kế hoạch phát triển đất nước đã đề ra.

    ReplyDelete
  47. Quyền lợi của người dân vẫn luôn được Đảng và Nhà nước đảm bảo, thực hiện một cách cẩn thận, đầy đủ, không dám sơ suất, như vậy thì đâu cần đấu tranh, đổ máu gì như cái tiêu đề mà tác giả nói ở trên. Vụ việc của ông Đặng Ngọc Viết là do ông chưa hiểu rõ về luật quản lý đất đai, hay cũng có khả năng bị sự kích động của những kẻ phản động, lợi dụng người dân làm công cụ chống lại Đảng và Nhà nước, chính quyền, gây ra những hậu quả nghiêm trọng, hại cả người lẫn bản thân mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  48. Ông Đặng Ngọc Minh có lẽ đã bị những kẻ phản động lôi kéo, dụ dỗ, kích động để ông làm theo những gì chúng muốn, khiến ông gây ra tội ác thay chúng, để chúng có cái cớ để bàn tán, để nói xấu Đảng và Nhà nước như trên đây. Một chiêu trò thâm hiểu, độc ác, đã lấy đi tính mạng của một cán bộ vô tội, và một người nông dân đáng thương vừa mang tội vừa mất mạng. Những kẻ phản động như chúng sẽ không có kết cục tốt đẹp, một ngày nào đó sẽ phải trả giá cho những chuyện ác mà mình đã làm.

    ReplyDelete
  49. Vấn đề đất đai là những chuyện bình thường,đất nước cũng phải có những người dân do nắm pháp luật chưa tốt nên có những hành động chưa đúng.Nhưng mấy thằng tác giả này lại chuyên viết những bài mang nặng những suy nghĩ chủ quan của mình, suy diễn này kia.chuyên nói xấu đảng, nói xấu chế độ, nói xấu nhà nước, cho rằng nhà nước ta vi phạm dân chủ nhân quyền hay quyền được hưởng lợi của người dân.

    ReplyDelete
  50. Tôi xin nói thật chứ các ông đừng có ngồi đấy mà phán như thánh thế, bao nhiều năm công sức học tập của các ông giờ chỉ để làm những việc như thế thôi à? vô dụng lắm! nếu nói là vô học thì người ta sẽ không nói gì đâu! mấy thằng phản động thì vẫn là phản động thôi, ngồi đấy mà phát ngôn linh tinh.Cái gì cũng phải tuân theo pháp luật,chỉ có những kẻ phản động như ông thì nên cần có những hành động đề tách biệt khỏi xã hội đấy.Lúc đó thì đất nước mới phát triển tốt được

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  51. Chúng tung ra luận điệu trong Đảng có phe cải cách và phe bảo thủ, có “nhóm lợi ích” từ lãnh đạo cấp cao và nhóm này chi phối toàn bộ các nhóm lợi ích ở cấp dưới. Chúng cũng bịa đặt rằng "điều này cho thấy phe bảo thủ đã thành công trong việc đặt nặng sự ổn định chính trị trong nước trước cải cách. Thành phần thủ cựu trong Đảng cộng sản lo ngại Nhà nước sẽ mất đặc quyền đặc lợi."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  52. Lại là luận điệu của bọn rân chủ bán nước chuyên đi nói xấu quan chức, không phải ai cũng xấu mà đem ra bôi nhọ như thế đâu, Chúng tìm mọi cách bịa đặt, nói xấu cán bộ Đảng và Nhà nước, xuất hiện nhiều cuốn nhật ký, hồi ký tài liệu tung ra những chuyện giật gân trong sinh hoạt của các nhà lãnh đạo, đề cao người này, hạ thấp người kia, kích động, chia rẽ lãnh đạo cao cấp của Đảng, gây nghi ngờ hòng mong chia rẽ nhân dân với Đảng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  53. Các đối tượng phủ định đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, công kích đường lối, chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt là định hướng xã hội chủ nghĩa, tiếp tục phát triển kinh tế quốc doanh như "kinh tế thị trường và chủ nghĩa xã hội không thể hòa nhập được." Một vụ án xảy ra rất lâu rồi ma chúng vẫn cố tình tung hô bêu rếu

    ReplyDelete
  54. Tất cả các mũi tấn công trên đều nhằm vào phát triển mầm mống các nhân tố chống chủ nghĩa xã hội, thúc đẩy sự hình thành xã hội dưới tác động của hàng hóa, nguồn vốn phương Tây, hình thành tâm lý sùng bái đồng dollar, lôi kéo thêm lực lượng cán bộ, đảng viên có quan điểm sai trái, hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân để lấn át kinh tế nhà nước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ còn nói chế độ một Đảng là không dân chủ, thậm chí đòi các đảng cộng sản đang cầm quyền phải từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình. Một số người cho rằng thích ứng với nền kinh tế đa sở hữu thì nền chính trị không thể nhất nguyên được, không thể duy trì sự lãnh đạo của một đảng duy nhất. Do vậy theo họ, dân chủ phải đi liền với đa nguyên về chính trị.

      Delete
  55. bọn phản động hiện nay đang tìm mọi cách để phá hoại đất nước, phá bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, bằng hàng loạt nhưng hành động, việc làm manh động, bẩn thỉu để đạt được mục đích chúng có thể bất chấp tất cả. Lý do mà có vụ việc nổ súng ở Thái Bình, phải chăng là do thù oán cá nhân giữa ông Viết với cấn bộ địa phương nên ông ta mới có hành động dại dột như vậy. Bọn phản động chúng đã lợi dụng ngay vụ việc ấy vào việc chống phá Đảng, nhà nước đúng là những kẻ cơ hội.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  56. Đổ máu để bảo vệ nhân quyền, có lẽ ở đây phải đặt ra một dấu hỏi lớn về vấn đề nhân quyền là gì? và bọn phản động chống pha nhà nước ta chúng hiểu thế nào là nhân quyền? Nhân quyền là những quyền cơ bản nhất của con người, nó phải được đáp ứng và ở Việt Nam, quyền con người được quy định rất rõ trong hiến pháp. Như vậy có thể khẳng định được rằng chúng chẳng hiểu cái quái gì nhưng vẫn có thể nói bậy mà thôi.

    ReplyDelete
  57. Nhân quyền là gì? ngay cái nghĩa hàn lâm nhất bọn chúng cũng không hiểu thì huống chi chúng có thể ngồi nói bậy bạ được là điều đương nhiên. Bọn chúng có tư cách gì để mà đánh giá về chế độ, Đảng, nhà nước ta chứ? nếu muốn góp phần xây dựng đất nước thì hãy chung tay góp sức vào công cuộc phát triển đất nước của cả dân tộc, chứ hành động như vậy chỉ là phá nước mà thôi bọn phản động, bán nước kia ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  58. Quả thực vấn đề tranh chấp đất đai là một vấn đề hết sức phức tạp đang diễn ra ở nước ta hiện nay và việc giải quyết những tranh chấp đó không hề dễ dàng cho các cấp chính quyền. Vụ việc xảy ra ở Thái Bình do ông Đặng Ngọc VIết gây ra là một vụ việc đáng tiếc. Có lẽ việc tranh chấp đất dai của ông này là có thật nhưng hành động trắng trợn của ông ta cũng không thể nào chấp nhận được. Việc một số các trang mạng phản dộng lợi dụng vấn đề trên để tuyên truyền chống phá Đảng, NHà nước ta cũng là điều dáng lên án! Bởi lẽ họ đã nói quá, bịa đặt ra các vấn đề để nói xấu chính quyền ta!

    ReplyDelete
  59. Những việc có liên quan đến tranh chấp đất đai thì đã có các cơ quan chức năng giải quyết.Hành động của ông Đặng Ngọc Viết là không thể nào chấp nhận được.Ông ta đã coi thường pháp luật,coi thường tính mạng của người khác như vậy.Hành động đó là đáng lên án và phải xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.Rất tiếc là ông ta lại tự sát rồi.Nếu không ông ta sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.Hãy bình tĩnh để xử lí mọi việc.Đừng có mà nóng giận sẽ mất khôn.

    ReplyDelete
  60. không thể nào chấp nhận được cho cái hành động hết sức tàn nhẫn và dã man này của Đặng Ngọc viết.Ông ta đã hành động trái với pháp luật như vậy.Dù có việc gì xảy ra thì cũng không thể cướp đi mạng sống của người khác như vậy được.Việc tranh chấp đất đai sẽ có các cơ quan chức năng giải quyết,Ông ta không thể vì tức giận hay nóng tính để rồi gây ra hậu quả nặng nề như thế.Giờ đây ông ta đã chết rồi nên cũng không muốn nói nhiều về ông ấy nữa.Đây cũng là bài học cho những người không nhìn nhận vụ việc một cách đúng đắn để rồi gây ra hậu quả nặng nề.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  61. Tranh chấp hay bất đồng trong việc giải quyết đền bù bồi thường giải phóng mặt bằng thì các bên đều phải có trách nhiệm bàn bạc với nhau để đưa ra các ý kiến thống nhất. Không thể có chuyện giải quyết bằng súng đạn rồi đi giết người được. Như thế là hoàn toàn phi pháp và đáng lên án. CHo dù ông Viết có bức xúc đến mấy nhưng việc ông đi giết người cũng là sai rồi. Bọn rận chủ ở đây đừng có hùa vào mà cổ vũ cho người ta nữa.

    ReplyDelete
  62. Cho dù có chuyện gì xảy ra tác động đến tâm lí của con người nhưng việc không làm chủ được bản thân đi giết người cũng là viêc không thể chấp nhận được. Giết người là một tội ác đáng lên án. Nếu ai cũng tự ý đi giết người để đòi lại công bằng thì còn cần luật pháp để làm gì. Chuyện của ông Đặng Ngọc Viết cũng là một bài học để mọi người rút kinh nghiệm tránh lặp lại những việc tương tự.

    ReplyDelete
  63. Giết người để giải quyết tranh chấp đất đai là việc không thể chấp nhận được. Nó cho thấy sự thiếu hiểu biết, nông nổi của kẻ đó. Ông Đặng Ngọc Viết đã không giữ được bình tĩnh chỉ vì bức xúc về tranh chấp bồi thường đất đai mà giết người rồi thấy mình tội lỗi quá cũng tự sát luôn. Một kết cục chẳng có gì hay ho cả. Thế mà bọn rận chủ này lại lợi dụng chuyện đó để nói xấu Đảng Nhà nước ta. Bọn này chỉ được cái cơ hội là nhanh.

    ReplyDelete
  64. Không ai có thể chấp nhận được hành vi giết người của ông Đặng Ngọc Viết được. Cho dù có xuất phát từ nguyên nhân gì đi chăng nữa thì cũng không thể tha thứ cho hành vi đó của ông Viết. Ông đã gieo rắc nỗi đau cho người nhà của nạn nhân thử hỏi làm sao họ có thể tha thứ cho ông được. Còn cái bọn rận chủ này đã không lên án thì thôi lại cổ vũ hành vi giết người đó là sao nhỉ. Chúng mày chỉ biết tới lợi ích của chúng mày thôi không quan tâm gì tới tính nhân văn nhân đạo à.

    ReplyDelete
  65. Những cá nhân quá khích dùng súng đạn để giải quyết mâu thuẫn đất đai như thế là không thể chấp nhận được. Từ ông Đoàn văn Vươn đến ông Đặng Ngọc Viết. Các ông định sống theo kiểu giang hồ đấy à, không coi pháp luật ra gì sao. Thế còn sinh ra pháp luật làm gì nữa. Đó là những hành vi ngu ngốc của các ông, không có gì đáng hoan nghênh cả. Còn bọn rận chủ này cũng đừng mà lợi dụng việc đó để bôi nhọ Đảng nhà nước chính quyền nữa. Nghe thối lắm.

    ReplyDelete
  66. Đặng Ngọc Viết gây án xong tự thấy mình có lỗi nên đã tự sát. Còn các người, những kẻ vẫn trơ trơ làm liều, làm những thứ trái với lương tâm rồi vẫn cứ sống mà không biết hối cải. Chuyện thu hồi, giải tỏa, hay đền bù đất là vấn đề nhạy cảm vì nó ảnh hưởng đến nơi ăn chốn ở của người dân. Chính quyền thì làm theo luật định, người dân thì luôn muốn được đền bù lớn. Ông Đặng Ngọc Viết lầm lỡ trong thời gian ngắn nhưng ông cũng tự biết mình đã sai.
    Tôi nghĩ các người cũng nên suy xét xem lỗi mình đến đâu mà hối cải cho xứng!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

      Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

      Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

      Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

      CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

      hảy cảnh giác

      Ký Tên,

      Người Việt Nam

      Delete
  67. cả 1 lũ dư lợn viên xông ra chống mẹ nấm, nghe chừng mẹ nấm cũng có giá thiệt

    ReplyDelete
  68. Dân tộc Viêt Nam Muôn Năm! Đả đảo cổng sản bán nước

    Theo lịch sử của dân tôc Viêt Nam, Cổng sản VN là chế độ duy nhất bán nước Viêt Nam.

    Tức là công nhân chủ quyền của ngoại bang (tàu chệt) lên lảnh thổ Viêt Nam. Công hàm của Phạm văn đồng dưới sự ra lệnh của ông hồ chí minh là bằng chứng không thể chối cải.

    Không có bất kỳ bằng chứng nào những chế độ khác bán nước cả. csvn sợ dân biết sự thật nên họ luôn vu cáo người khác bán nước để che dấu sự bán nước của họ

    CSVN ĐANG LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐỂ BÁN NƯỚC ĐỂ BÁN NƯỚC, THAM NHŨNG ĂN CHƠI TRÁC TÁNG CHO TỚI HIỆN TẠI

    hảy cảnh giác

    Ký Tên,

    Người Việt Nam

    ReplyDelete
  69. Dân không còn tin vào chế độ này nữa.Chế độ này đang mục nát không còn phương cứu chữa. Rồi mà xem ngày tàn của bạo chúa sẽ đến.

    ReplyDelete
  70. :(.. cảm ơn bài chia sẻ của bạn nhé. rất là hữu ích. !!!!!!!
    nha dat phu quoc


    ReplyDelete